ศูนย์ Big Data Experience และศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบ Hatch มจธ. โชว์ผลสำเร็จบ.สตาร์ทอัพ

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๕
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) มีนโยบายส่งเสริมบทบาทของมหาวิทยาลัยในการสร้างผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ตามนโนบายรัฐบาลที่มีเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจสู่ "เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม" การทำงานผ่าน 2 ศูนย์ใหญ่ของ มจธ. ได้แก่ ศูนย์ Big Data Experience ที่เน้นการนำ Big Data ไปใช้เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจและประเทศ และมีโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ระหว่างกิจการขนาดใหญ่และมหาวิทยาลัย (Business Brotherhood) และศูนย์ Hatch ได้ทำหน้าที่ทำการบ่มเพาะนักศึกษาและคัดเลือกทีมนักศึกษาที่สร้างสรรค์นวัตกรรมอันโดดเด่นสู่การแข่งขันในเวทีโลก

ผศ. ดร. พร พันธุ์จงหาญ รองผู้อำนวยการศูนย์ Big Data Experience เปิดเผยว่า งานKMUTT Digital Innovation 2019 จัดขึ้นเพื่อเป็นการโชว์ศักยภาพและความสำเร็จของบริษัทสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการ Business Brotherhood และทีมนักศึกษาที่ได้รับรางวัลจากการประกวดในงาน National Software Contest 2019 โดยภายในงานจะมีนำเสนอผลงานและบูธแสดงผลงานของบริษัทในโครงการ Business Brotherhood เช่น บริษัท อินการาจ แอสซิสทีฟ เทคโนโลยี จำกัด (Ingarage Assistive Technology) พัฒนาแพลตฟอร์มวิชั่นเนียร์ประกอบด้วยแว่นตาวิชั่นเนียร์ และแอพพลิเคชันวิชั่นเนียร์ เพื่อช่วยให้คนพิการทางสายตาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันระบบสามารถแยกแยะผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงคล้ายกัน แยกแยะสีของสิ่งของและแยกแยะธนบัตรไทย โดยทีมผู้พัฒนาอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบอ่านป้ายรถประจำทางตรวจจับป้ายร้านค้าและสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงการอ่านเลขลอตเตอรี่ และผลงานทีมนักศึกษา เช่น ผลงาน Billboard.Ai ป้ายโฆษณา Billboard อัจฉริยะที่สามารถสื่อสารโฆษณาได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เช่น ผู้หญิงผมยาวเดินผ่านป้าย จะโฆษณาแชมพู ซึ่งรูปแบบการโฆษณาจะเปลี่ยนไปตามลักษณะภายนอกของผู้ที่มองป้ายโฆษณา

ศูนย์ Big Data Experience และศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการ Hatch มจธ. มีความพร้อมที่จะให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพในทุกมิติ รวมถึงการจับคู่พันธมิตรทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพรายใหม่ ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ชั้น 13 อาคารเคเอกซ์ ถนนกรุงธนบุรี เขตคลองสาน ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4