แอร์-พัดลม มาแรงหน้าร้อน ยอดค้นหาสินค้าพุ่งขึ้น 8 เท่าตัว

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๒
- Priceza แนะผู้ประกอบการเก็บข้อมูล เตรียมความพร้อมก่อนขายสินค้าอิงฤดูกาล

Priceza Insights อีคอมเมิร์ซฮับประเทศไทย เผยข้อมูลการค้นหาสินค้าช่วงหน้าร้อน พบนักช้อปไทยเข้ามาค้นหาสินค้าในแพลตฟอร์ม Priceza.com ผู้ให้บริการค้นหาและเปรียบเทียบราคาอันดับ 1 ในไทย และมียอดการเข้าเยี่ยมชมกว่า 12 ล้านครั้งต่อเดือน ปัจจุบัน เปิดให้บริการทั้งรูปแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม

โดยการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงฤดูร้อน หรือสินค้าขายดีหน้าร้อน พบว่า จำนวนครั้งในการค้นหาสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์ รวมทั้งสินค้ากลุ่มพัดลม ในช่วงเดือนเมษายน 2562 มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 8 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนมกราคมปีเดียวกัน ซึ่งสัมพันธ์กับยอดการสั่งซื้อออนไลน์ที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา โดยเฉพาะเดือนเมษายน 2562 เดือนที่ร้อนที่สุดในประเทศไทย สินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศและพัดลม ยิ่งมีสถิติในการค้นหาและจำนวนการสั่งซื้อที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน

อนึ่ง ราคาเครื่องปรับอากาศ มีราคาตั้งแต่หลัก 9,000 บาทต้นๆ ไปจนถึงราคา 40,000 บาทปลายๆ ขึ้นอยู่กับขนาดและยี่ห้อสินค้า ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะค้นหาข้อมูลสินค้า ราคาสินค้า บริการชำระเงิน การขนส่ง รวมถึงรายชื่อร้านค้า ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ในส่วนของสินค้าอย่างพัดลมที่ปัจจุบันมีหลากหลายชนิดทั้ง พัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมตั้งพื้น จนถึง พัดลมไอเย็น มีราคาอยู่ในช่วงหลักร้อยถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

นอกจากนี้ สินค้าที่มีการค้นหาและเป็นที่สนใจของนักช้อปชาวไทยในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา (1 มีนาคม – 30 เมษายน 2562) ยังมีสินค้าอีกหลายประเภท ได้แก่ แก้วน้ำเก็บความเย็น กระติกแช่น้ำแข็ง อุปกรณ์ทำไอศกรีม เครื่องปั่นสมูทตี้ ครีมกันแดด สเปรย์น้ำแร่ เครื่องสำอางกันน้ำ กระดาษเปียกเย็น แป้งเย็น ห่วงยาง แพลอยน้ำ ร่มกัน UV และแผ่นซับเหงื่อ เป็นต้น

ในฝั่งของร้านค้ายอดนิยมช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ได้แก่ Shopee, Lazada, SHOPAT 24 , JD Central และ LnwMALL (ไม่เรียงลำดับ) สังเกตได้ว่ามีมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ทั้ง 3 รายติด 5 อันดับแรกของร้านค้ายอดนิยม ด้วยความที่เป็นเว็บไซต์ขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายทั้งในประเทศและจากต่างประเทศให้เลือกมากมาย ประกอบกับการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มาร์เก็ตเพลสได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในการเป็นตัวเลือกเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์เป็นลำดับต้นๆ

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด เผยคำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการว่า "การวางแผนล่วงหน้าเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ยิ่งสินค้าของเรามีการแข่งขันสูง ยิ่งต้องกำหนดแผนลงไปให้ชัดเจน กลยุทธ์การขายสินค้าตามฤดูกาลหรือเทศกาลก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่อีคอมเมิร์ซหลายแห่งทำกัน ซึ่งเราสามารถกำหนดแผนของเราได้ตลอดทั้งปี โดยดูจากช่วงเทศกาลนั้นๆ การที่เรากำหนดว่าเราจะทำการตลาดช่วงใดบ้าง ทำให้เราสามารถคัดเลือกสินค้าได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และหากเรามีข้อมูลว่าสินค้าอะไรขายดี และนำมาขายได้ก่อน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น"

สอบถามข้อมูลที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-860-6125 อีเมล [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190508/2458499-1-b

คำบรรยายภาพ: Priceza เผยผลสำรวจสินค้ายอดนิยมช่วงหน้าร้อนปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4