สสว. ผนึกกำลังสปีด-ดี เดินหน้าหนุน SME รับส่งพัสดุสะดวกทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๒
สสว. เดินหน้าตอกย้ำนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย ล่าสุดจับมือสปีด-ดี อำนวยความสะดวก SME ให้บริการรับส่งพัสดุตลอด 24 ชั่วโมงที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก SME connext ของ สสว. รองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ สตาร์ทอัพ ที่มีผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น ดีเดย์ 16 พ.ค. นี้ ให้บริการทั่วประเทศ

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เน้นรูปแบบดิจิตอลและการขายแบบออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จ คือระบบขนส่งสินค้า (Logistic) ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าได้ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทั่วไปจะสามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เฉพาะในช่วงเวลากลางวันเท่านั้น

ผอ. สสว. กล่าวอีกว่า จากปัจจัยดังกล่าว สสว. มองเห็นข้อจำกัดในช่วงเวลาการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการ จึงประสานความร่วมมือแก้ปัญหานี้กับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการเพิ่มช่องทางในการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจทั้งรูปแบบที่เป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม สามารถทำธุรกิจได้ 24 ชั่วโมง โดยสามารถจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคได้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันในช่วงเวลางานปกติ และเวลากลางคืน ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้เป็นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยการให้บริการ SPEED-D (สปีด-ดี) รับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งกระจายตัวทั่วประเทศและสามารถรองรับความต้องการในการจัดส่งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน นายสุชาติ วัฒนา ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารธุรกิจรับส่งพัสดุสปีด-ดี กล่าวว่า ซีพี ออลล์มีนโยบายหลักในการส่งเสริม SME ให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและอยู่ได้อย่างยั่งยืน และสนับสนุนสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือ SME ที่สามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพมาตรฐานและเป็นที่นิยมจากประชาชนโดยเป็นช่องทางการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศมายาวนานกว่า 30 ปี ภายใต้ปณิธานองค์กร "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน"

"ล่าสุดจับมือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริม SME ด้วยการให้บริการ SPEED-D (สปีด-ดี) รับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้แนวคิด "รับส่งทั่วไทย ใกล้บ้าน 24 ชั่วโมง" เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าผู้ประกอบการ SME มีความสำคัญในการเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และต้องการเสริมศักยภาพด้านการขนส่งสินค้าให้แก่ SME เนื่องจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของสตาร์ทอัพ หรือ SME มีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็วและก้าวกระโดด จึงมีความต้องการด้านการขนส่งสินค้าจำนวนมาก บริการของสปีด-ดี จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SME ในยุคปัจจุบันและอนาคต เพราะร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็วในการรับและส่งพัสดุ สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้เวลาค่ำคืนหรือวันหยุดก็สามารถใช้บริการได้ โดยสปีด-ดีจะให้บริการรับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศกว่า 11,000 สาขา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป จึงเชื่อมั่นว่าจะช่วยเสริมศักยภาพให้กับ SME เติบโตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น" นายสุชาติ กล่าว

สำหรับการจับมือกับสสว.ในครั้งนี้ ได้จัดแคมเปญมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ประกอบการ SME ที่เป็นสมาชิกของ สสว. สามารถใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่น SME Connext เพื่อกดรับสิทธิ์ แล้วนำไปแสดงที่เคาน์เตอร์ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะได้รับส่วนลด 100 บาท สำหรับการใช้บริการส่งพัสดุสปีด-ดี แบ่งเป็นครั้งละ 20 บาท 5 ครั้ง ต่อ 1 สิทธิ์ รวมจำนวน 50,000 สิทธิ์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการของ SME และเมื่อลงทะเบียนสมาชิก All Member ในแอพลิเคชั่น จะได้รับเครื่องดื่มเย็นเซเว่นซีเล็ค ฟรี 1 แก้ว เริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึง 15 ตุลาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4