เฮงเค็ลใช้ โซเชี่ยล พลาสติก (Social Plastic) ในบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม ผลิตภัณฑ์ซักรีดและดูแลบ้าน

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
โซเชียล พลาสติก (Social Plastic) มีส่วนช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ความร่วมมือและมุ่งมั่นในการลดขยะพลาสติกในมหาสมุทรและปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของผู้ยากไร้

ขวดที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการใช้โซเชี่ยลพลาสติก สำหรับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Vernel และ Pro Nature (ตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2562 เป็นต้นไป) รวมทั้งสินค้ารุ่นพิเศษภายใต้แบรนด์ Nature Box และ Fa (ที่จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2562)

เฮงเค็ลกำลังก้าวไปอีกขั้นในการร่วมมือกับองค์กรเพื่อสังคม "ธนาคารพลาสติก" โดยกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้าและดูแลบ้าน และผลิตภัณฑ์เพื่อความงามเตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% โดยที่มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดจะทำมาจากโซเชี่ยล พลาสติก ซึ่งเป็นพลาสติกที่เก็บรวบรวมมาก่อนที่มันจะถูกทิ้งลงสู่มหาสมุทรหรือแหล่งน้ำ การดำเนินการนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเฮงเค็ลในการสร้างห่วงโซ่คุณค่าแบบหมุนเวียนสำหรับพลาสติก ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ไปพร้อมกันด้วย

ทางออกสำหรับขยะพลาสติกและความยากจน

เฮงเค็ลได้เป็นพันธมิตรกับธนาคารพลาสติกตั้งแต่ 2017 โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการลดขยะพลาสติกในมหาสมุทรพร้อมปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนที่ยากไร้ โดยเฉพาะในประเทศที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานในการจัดการขยะ ด้วยความช่วยเหลือจากเฮงเค็ล จึงได้มีการเปิดธนาคารพลาสติกเพิ่มอีกสามสาขาในประเทศเฮติ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก โดยคนในท้องถิ่นสามารถนำขยะพลาสติกที่รวบรวมมาได้เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน สินค้าหรือบริการก็ได้ วัสดุนี้เรียกว่าโซเชียล พลาสติก ที่จะถูกรวมกลับเข้าไปในห่วงโซ่คุณค่าของพลาสติกต่อไป

โซเชียล พลาสติก ในบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ล

หลังจากประสบความสำเร็จกับ โครงการนำร่องดังกล่าวแล้ว เฮงเค็ลกำลังก้าวต่อไป โดยได้มีการผสมผสานโซเชี่ยลพลาสติกในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ:

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ในประเทศเยอรมนี ขวดเพ็ท (PET) ทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด Pro Nature ภายใต้แบรนด์ Biff, Pril และ Sidolin รวมถึงตัวขวดสำหรับผลิตภัณฑ์ซักผ้า Vernel Fresh Control จะทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ โดย 25 เปอร์เซ็นต์จะเป็นโซเชี่ยล พลาสติก

ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนมิถุนายน ในส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามจะมีการเปิดตัวแชมพูและเจลอาบน้ำรุ่นพิเศษสองรุ่นในเยอรมนี ได้แก่ บรรจุภัณฑ์แบบขวดของ "Meeres Glueck " จาก Nature Box และ "Meeres Liebe" จาก Fa จะทำจากพลาสติกรีไซเคิลทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ โดย 50 เปอร์เซนต์นั้นจะมาจากโซเชี่ยล พลาสติก

โทมัส มุลเลอร์ เคิร์ชเบาม์ ประธานร่วม ในสภาความยั่งยืนของเฮงเค็ลและหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ซักรีด และดูแลบ้านกล่าวว่า "โดยรวมแล้ว ภายในปี 2019 เราคาดว่าจะมีการใช้โซเชี่ยล พลาสติกประมาณ 200 ตันที่ถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตของเรา ทำให้พลาสติกเหล่านั้นไม่ต้องถูกนำไปทิ้งลงสู่มหาสมุทร"

"การนำเอาโซเชี่ยล พลาสติกไว้ในบรรจุภัณฑ์ของเราในระยะยาวนั้น เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนและทำให้เกิดมุมมองใหม่ ๆ ในระยะยาวสำหรับชาวเฮติไปพร้อม ๆ กัน"

"เรากำลังมองไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง และเราประสบความสำเร็จในการบูรณาการเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้ากับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ของ Fa และ Nature Box พร้อมกับความร่วมมือกับธนาคารพลาสติก ในการแก้ไขปัญหาระดับโลกด้านมหาสมุทรพลาสติก," ซาสเกีย ชเมาส์ ผู้อำนวยการด้านผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม กล่าว

"ธนาคารพลาสติกทำให้เกิดห่วงโซ่คุณค่าที่ช่วยให้โลกดีขึ้น การเป็นพันธมิตรระหว่างเรากับเฮงเค็ลเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้จากการประสานความร่วมมือกัน" เดวิด แคทซ์ ซีอีโอของ ธนาคารพลาสติกกล่าว "เราสามารถร่วมกันสร้างมูลค่าเพิ่มที่แท้จริงร่วมกันโดยการจัดการปัญหาขยะด้วยวิธีการแบบองค์รวม ในขณะเดียวกันก็ได้ช่วยผู้คนที่ยากไร้ที่สุดในโลกด้วย"

กลยุทธ์และเป้าหมายด้านการบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ล

การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโซเชี่ยล พลาสติก นั้นเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เฮงเค็ลดำเนินการอยู่ในการที่จะบรรลุเรื่องความยั่งยืนของบรรจุภัณฑ์ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งของพลาสติกรีไซเคิลในบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอุปโภคบริโภคในยุโรปเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2568 และกำลังขยายสายการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ภายในปีพ.ศ. 2568 บรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ลทั้งหมดจะเป็นแบบที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือย่อยสลายได้ทั้งหมด"

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์และเป้าหมายด้านบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ล สามารถดูได้ที่

www.henkel.com/sustainability/positions/packaging

* ไม่รวมผลิตภัณฑ์กาวซึ่งมีสารตกค้างที่อาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการรีไซเคิล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ