“ซูเปอร์สปอร์ต” ทุ่ม 600 ล้าน พลิกโฉมใหม่! ลุยปรับกลยุทธ์เน้นภาพลักษณ์ผู้นำร้านค้าปลีกกีฬา

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๗
ที่มา: Supersports

หัวข้อข่าว: "ซูเปอร์สปอร์ต" ทุ่ม 600 ล้าน พลิกโฉมใหม่! ลุยปรับกลยุทธ์เน้นภาพลักษณ์ผู้นำร้านค้าปลีกกีฬา

เนื้อข่าว:

"ซูเปอร์สปอร์ต" ร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอบสนองทางเลือกให้กับผู้บริโภค เพื่อคนรักสุขภาพและการแต่งกายที่สะท้อนตัวตนของเขามากที่สุด ปัจจุบัน SUPERSPORTS มีสาขารวม 80 สาขา ทั่วประเทศไทย ที่มีสาขาตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และรวมไปถึงสาขาที่เรียกว่า STAND ALONE ซึ่งในปัจจุบันเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เทรนด์สุขภาพมาแรงอย่างเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเพื่อเป็นตอบสนองไลฟ์สไตล์คนของกลุ่มนี้ ที่มีวิถีชีวิตที่รักษาสุขภาพมากขึ้น ท่ามกลางเทรนด์ความนิยมออกกำลังกายผ่านกีฬาหลายรูปแบบ ประกอบกับ Sporty Trend กำลังเป็นกระแสนิยมของคนในยุคนี้และในอนาคต ซึ่งกิจกรรมภายในงานยังเต็มไปด้วยความครึกครื้นกับกิจกรรมแฟชั่นโชว์จากเซเลบริตี้สายสุขภาพ อย่าง อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ที่ควงแขน เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล ที่มาร่วมสาธิตวิธีการออกกำลังกายฉบับซุปตาร์ตลอดทั้งกิจกรรม

มร.โทนี่ มอร์ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า โดยในปีนี้ทางบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจไม่ต่างจากปีที่แล้ว ตั้งงบลงทุนมากกว่า 600 ล้านบาท เนื่องจากทางบริษัทจะมีการปรับโฉมภาพลักษณ์ สโตร์ในรูปแบบใหม่ โดยยึดโมเดลที่ประสบความสำเร็จไปแล้วจากห้าง Central World มาปรับใช้ จนสำเร็จอีกหนึ่งสาขาคือ ร้านซูเปอร์สปอร์ต ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พร้อมเปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว ภายในร้านได้นำความทันสมัยทางด้านกีฬาโดยจัดโซน ภายในร้านทั้งหมดแบ่งเป็น 3 ส่วน ไม่ว่าจะเป็น Run Lab คือการนำโปรแกรม Gait Analysis โปรแกรมวัดรูปเท้า มาเป็นตัวช่วยให้เลือกซื้อรองเท้าให้เหมาะสม ทำให้คุณวิ่งได้สบายและคล่องตัวมากขึ้น, Golf Simulator โซนที่จะสามารถทดลองไดร์ฟกอล์ฟ หรือทดสอบอุปกรณ์ตัวอย่าง พร้อมคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และที่สำคัญคือ Personalization โซนที่จะทำให้สินค้าของคุณเป็นสินค้าที่มีชิ้นเดียวในโลก ด้วยเครื่องสกรีนชื่อตัวอักษรและตัวเลขตามที่คุณต้องการ และยังสามารถปักรองเท้าได้อีกด้วยเท่านั้นยังไม่พอเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคในปัจจุบัน ต้องครบครันไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยรองรับการจับจ่ายเติมเต็มประสบการณ์ในการช้อปปิ้งออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ และสามารถเลือกได้ว่าจะมารับสินค้าได้ที่ร้าน "ซูเปอร์สปอร์ต" (SUPERSPORTS) ได้ทุกสาขา หรือการจัดส่งสินค้าถึงบ้านก็ทำได้เช่นกัน

คุณสิราภรณ์ วัฒนา, ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด ซูเปอร์สปอร์ต กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันเราจะเห็นกลุ่มลูกค้าหลากหลายรูปแบบ แต่ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือกลุ่มคนหนุ่มสาวออฟฟิศ ที่เปลี่ยนลุคการแต่งกายจากแฟชั่นชุดทำงานและรองเท้าส้นสูง รองเท้าหนังมาเป็นรองเท้ากีฬาแนว sneakers หรือ แจ็กเก็ตแนว sports ทั้งหมดนี้รวมเรียกว่า ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวแบบ Athleisure ซึ่งมาจากคำว่า Athlete + Leisure (นักกีฬา+ช่วงเวลาพักผ่อน) คือเทรนด์ของการแต่งตัวในวันสบายๆ ด้วยลุคแบบนักกีฬา โดยมีที่มาจากสาวๆ ในนิวยอร์ค, ลอนดอน และปารีส เริ่มต้นด้วยการมิกซ์แอนด์แมตซ์ เสื้อวอร์มตัวเล็ก หรือเสื้อแจ๊กเก็ตที่เป็นแนวกีฬา มาผสมผสานเป็นคอสตูมที่แสดงถึง "อารมณ์ ความรู้สึก" ของ Sporty Trend

"ปัจจุบันลูกค้าไม่ได้มีความต้องการแค่ซื้อสินค้า แต่ต้องการซื้อประสบการณ์ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่อเป็น Ideal Customer Journey คือการที่แบรนด์เข้าไปเกี่ยวข้องตลอดทุกประสบการณ์ของลูกค้า สำหรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษเพื่อจูงใจผู้บริโภคในช่วงเปลี่ยนโฉมตั้งแต่วันนี้ จนถึง 26 พฤษภาคม 2562 และสำหรับลูกค้าที่ใช้คะแนน The 1 แลกรับส่วนลดสูงสุด 30% และพิเศษสุดสำหรับสมาชิก The 1 เมื่อซื้อสินค้าใดก็ได้ครบ 3,000บาท จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท และหากซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท ท่านจะได้รับกระเป๋า Canvans Bag มูลค่า 495 บาททันที" คุณสิราภรณ์ วัฒนา, ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด ซูเปอร์สปอร์ต กล่าวทิ้งท้าย

อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ ดารานักแสดง เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากกับการปรับโฉมร้านใหม่ในครั้งนี้ และมีนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอีก สินค้าก็มีให้เลือกหลากหลาย และเดี๋ยวนี้ก็ยิ่งง่ายขึ้นไปอีก การเลือกซื้อของไม่จำเป็นต้องมาที่ร้าน เพราะสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.supersports.co.th สะดวกมากสำหรับคนที่มีเวลาน้อย และสามารถเลือกได้ว่าจะมารับที่หน้าหรือจัดส่งถึงบ้าน สะดวกขึ้นมาก ส่วนใครที่ไม่อยากพลาดสินค้าอินเทรนด์ต่างๆ สามารถกดติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ Facebook Fan page : Supersports และ Line Office Account : Supersports ง่ายขึ้นมากแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้นเองครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4