ส.อ.ท. เปิดงานประชุมสุดยอด “Exponential Manufacturing Thailand 2019” อย่างยิ่งใหญ่ ยกทีมวิทยากรจาก Singularity University ประเทศสหรัฐอเมริกามาไว้ที่ประเทศไทย

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดพิธีเปิดงาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" การประชุมสุดยอดสู่การพลิกโฉมธุรกิจภาคอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความร่วมมือจาก Singularity University (SU) ที่ได้นำทีมนวัตกรที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจาก Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อรับมือกับภาวะ Disruptive Technology โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ทั้งนี้งาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" นับเป็นวาระแห่งชาติที่จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญมาช่วยกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมในประเทศเร่งปรับตัวเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพให้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเพื่อความอยู่รอด และส่งเสริมให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมทั้ง ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้นักธุรกิจจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมไทยได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในภูมิภาคนี้ จากการประชุมสัมมนาที่เต็มไปด้วยสาระที่เอื้อประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 2 วัน ระหว่างวันที่ 15 - 16 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกขณะสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความคิดของคนที่จะต้องเปิดรับ เปิดกว้าง เรียนรู้และเท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพตัวแทนของประเทศไทยจัดงาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" ที่จะมาเปิดโลกทัศน์ของนักธุรกิจและผู้ประกอบการ นำไปสู่การพลิกโฉมและปรับแนวคิดโดยเฉพาะการรับมือกับ Disruptive Technology ที่จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตและผลผลิตจากภาคอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวางในตลาดโลก และมั่นใจว่างาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" ครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญและเร่งการพัฒนาอย่างรีบด่วน นอกจากนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรชื่อดังจาก SU - Silicon Valey ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจำนวนกว่า 20 ท่าน ที่จะมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงโลกของเรามาแล้ว นายสุพันธุ์ กล่าว

ด้าน นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกล่าวเสริมว่า " งานสัมมนา 2 วันจะมีทั้งการบรรยายและการทำ workshop ร่วมกันสำหรับท่านที่สนใจ ไฮไลต์สำคัญในการสัมมนาจะมี 4 กลุ่มหลัก ๆ คือ

การมองภาพอุตสาหกรรม 4.0 ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญจาก Silicon Valleyการผลิตสารเติมแต่ง (Additive Manufacturing) การสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากการพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งปัจจุบันมีวิวัฒนาการไปไกลมา เช่น การสร้างสะพานเหล็ก หรือผลิตสิ่งของในอวกาศจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติการเชื่อมต่อในการผลิต (Connectivity in Manufacturing) การนำ blockchain, AR/VR, IoT หรือ COBOT มาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมให้สูงขึ้นนาโนเทคโนโลยี ซึ่งถูกนำมาใช้ทางการแพทย์โดยใช้ nano-cell อาทิ การโจมตีเซลส์มะเร็งโดยตรง หรือการสร้างเนื้อในแฮมเบอเกอร์ด้วยโปรตีนสังเคราะห์จากพืชงานประชุมสุดยอด "Exponential Manufacturing Thailand 2019" ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลากองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์,บางจาก คอร์ปอเรชั่น, เครือเจริญโภคภัณฑ์, พลังงานบริสุทธิ์, อินโดรามา เวนเจอร์ส, ทรู คอร์ปอเรชั่น, เบอร์ลี่ ยุคเกอร์, ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้, พีทีที โกลบอล เคมิคอล, ไออาร์พีซี, ไอคอนสยาม, ปตท, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และซินเน็ค (ประเทศไทย) และสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ

สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของงาน "Exponential Manufacturing Thailand 2019" ที่เว็บไซต์ www.singularityuthailandsummit.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้