ผ่าทางตันธุรกิจ Offline ด้วยโมเดล O2O

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๕
การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลไม่ใช่เพียงแค่การเน้นช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่ต้องเพิ่มช่องทางให้กับธุรกิจอย่างรอบด้านเพื่อให้สามารถเดินได้อย่างไม่เจอทางตัน มีช่องทางในการขยายธุรกิจที่มากขึ้น และแม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าแค่ไหน แต่ทุกคนก็ยังใช้ชีวิตอยู่ในโลกจริงและมีโลกออนไลน์เสมือนเป็นโลกคู่ขนานไปด้วยกัน O2O จึงตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์

แล้วทำไมต้องรวม 2 โลกให้เดินไปพร้อมกัน

หลาย ธุรกิจในปีที่ผ่านทุ่มเทไปกับการตลาดออนไลน์ จนลืมให้ความสำคัญหน้าร้านออฟไลน์ ทั้งที่เป็นช่องทางที่เสริมให้ธุรกิจแข็งแกร่ง ดังนั้นเทรนด์การตลาด O2O (Online to Offline) จะเข้ามาผสานช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งช่องทางในการสื่อสารและกระจายสินค้าที่ต้องเร็ว ง่าย สะดวก ทั้งการเลือกซื้อ ดูรายละเอียดสินค้าทางออนไลน์ และสามารถมีหน้าร้านสำหรับการรับสินค้า และรับประกันสินค้า หากธุรกิจไหนสามารถตอบโจทย์ได้ ก็จะครองใจผู้บริโภคได้ไม่ยาก

ทะลุทางตันด้วย O2O

ใช้ออนไลน์ให้เกิดกระแส เดินหน้าใช้โซเชียลมีเดียในการสร้างเรื่องราวของสินค้า และสร้างความสำคัญของตัวสินค้าว่าจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาผู้บริโภคได้ แตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร และยังเป็นช่องทางในการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ได้ผลเป็นอย่างดี

ออนไลน์เสริมความสะดวก การมีสื่อออนไลน์ของแบรนด์ทำให้คนที่สนใจในตัวสินค้า สามารถหาข้อมูลรายละเอียดของแบรนด์ได้อย่างทันใจ ทั้งสิ่งที่แบรนด์พูดถึงตัวเอง และสิ่งที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ และการมีช่องทางออนไลน์สร้างความรู้สึกแบรนด์มีตัวตนเข้าถึงง่ายนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ และยังสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าในการสั่งซื้อ

สร้างความมั่นใจด้วยออฟไลน์ การมีหน้าร้านเป็นสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภคกลุ่มที่ต้องการเห็นสินค้า หยิบจับ เมื่อมีความมั่นใจการตัดสินใจซื้อก็ง่ายขึ้น รวมทั้งหากเกิดปัญหาสามารถนำสินค้าเข้ามาแก้ไขหรือเปลี่ยนได้ทันที

ออฟไลน์ที่สุดการกระจายสินค้า การใช้หน้าร้านอื่นๆ ให้ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อเป็นช่องทางในกระจายสินค้าก็จะสร้างความสะดวกสบายในการรับสินค้าให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ต้องกงัวลในเรื่องของความรวดเร็วและความถูกต้องในการจัดส่ง สร้างความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีปัญหาไม่มีคนอยู่บ้านมารอรับสินค้า เพราะสามารถไปรับเมื่อสะดวกได้ อีกทั้งควรเสริมด้วยการให้ค่าคอมมิชชั่นกับร้านที่ช่วยขายสินค้าของแบรนด์ได้ เพื่อเป็นการสร้างยอดขายอีกช่องทาง

เรียกได้ว่าในการทำธุรกิจให้สามารถไปต่อได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่สินค้ามีคุณภาพและช่องทางการสื่อสาร การจำหน่ายที่ครอบคุลม สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือมองหา product ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ พร้อมเสริมกลยุทธ์ด้วย O2O งาน e-Biz & OEM Manufacturer 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ Hall EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค นั้นได้รวบรวมทั้งเครื่องมือการตลาดสมัยใหม่ โรงงานรับจ้างผลิตสินค้ามาตรฐาน และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงสามารถประกอบกิจการได้จริง สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจะนำเสนอสินค้า บริการ หรือ Platform ใหม่ๆ สามารถติดต่อเข้าร่วมแสดงงานได้ที่ โทร. 02-203-4231-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ