ดาว จัดแสดง 8 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Chinaplas เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมร่วมกับพันธมิตร ตอบโจทย์ความยั่งยืน

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๔
ดาว ตอกย้ำแบรนด์ไลน์ "Seek Together" (ก้าวไปด้วยกัน) ที่เน้นถึงการสร้างคุณค่าในการทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นให้กับลูกค้าและทุกฝ่ายในห่วงโซ่คุณค่า โดยจัดแสดง 8 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อความยั่งยืนสำหรับตลาดที่ตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภค 4 กลุ่ม ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ดูแลผู้บริโภค และการคมนาคมขนส่ง ในงาน Chinaplas 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมพลาสติกและยางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ไว้อย่างครบครัน โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม ที่ศูนย์จัดแสดงสินค้านำเข้าและส่งออก ฮอลล์ 10.2 บู้ธที่ J41 นครกวางโจว ประเทศจีน

นายบัมบัง จันทรา รองประธานฝ่ายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ดาว มักตั้งโจทย์อยู่เสมอว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า ใช้ได้นานกว่า และยั่งยืนกว่าได้อย่างไรบ้าง เรามองเห็นอนาคตที่พลาสติกจะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน และก่อให้เกิดคุณค่าสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน นวัตกรรมต่าง ๆ ที่เรานำมาไฮไลท์ในงาน Chinaplas ล้วนตอบโจทย์ดังกล่าวและจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้"

ในงาน ดาว ได้จัดแสดง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของผู้คน ประกอบด้วย กลุ่มป้องกัน (Protect) : นำเสนอนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุและความสดใหม่ของอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มก่อสร้าง (Build) : นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างสาธารณูปโภคที่ยั่งยืน กลุ่มรักษา (Care) : นำเสนอวัสดุศาสตร์ที่จะช่วยผู้บริโภคมีความสุขและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น และ กลุ่มเคลื่อนไหว (Move) : นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่งที่ยั่งยืนให้กับผู้คน

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สำคัญ ๆ ที่ ดาว จัดแสดงในงาน ได้แก่

- เรซินโพลีเอททีลีน XUS 59999.110 ที่ออกแบบมารักษาสภาพสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน สามารถช่วยลดขั้นตอนการเคลือบ อีกทั้งยังลดการหยุดชะงักของการผลิตและของเสียให้เหลือน้อยที่สุด

- ฟิล์ม BOPE ที่นำไปทำบรรจุภัณฑ์ชนิดโพลิเอทิลีนซึ่งรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็น ช่วยให้บรรจุภัณฑ์แบบห่อสามารถนำกลับมารีไซเคิลและใช้ซ้ำใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากโซลูชั่นด้านโพลิเอทิลีนที่ไม่มีโพลีเมอร์ชนิดอื่นมาผสมนั้นสามารถรีไซเคิลได้ง่ายกว่ามาก

- ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับจัดส่งสินค้าหนัก มีความหนาเพียง 110 ไมครอน ซึ่งลดลงมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ทำจากเรซินภายใต้ตราสินค้า INNATE ที่ช่วยให้ใช้วัสดุน้อยลงในการผลิตโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ

- OPULUXTM HGT ช่วยให้บรรจุภัณฑ์มีความเงางาม ทนต่อสารเคมีและความร้อน อีกทั้งยังช่วยเสริมการผลิตบรรจุภัณฑ์โพลิเอทิลีนให้สามารถนำกลับมาใช้ได้ตลอดวัฏจักรของพลาสติก

- ผ้าอ้อมชนิดโพลิเอทิลีน ไม่เพียงแต่ให้สัมผัสที่นุ่มนวลเหมือนผ้าที่สัมผัสกับมือ แต่ยังเพิ่มสุขอนามัยที่ยั่งยืน ด้วยโพลีเอทิลีนที่รีไซเคิลได้ง่ายจึงช่วยให้ผลิตผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น และยังลดความจำเป็นในการแยกวัสดุผสมออกในกระบวนการรีไซเคิลอีกด้วย

- ENGAGETM 11000 Series โพลิโอเลฟินส์ อีลาสโตเมอร์ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งช่วยให้ส่วนประกอบของรถมีน้ำหนักเบาขึ้นและบางลง แต่ยังคงประสิทธิภาพด้านความแกร่ง ทนทานต่อแรงกระแทก และประหยัดเชื้อเพลิง

- NORDEL 4571 XFM, 4771XFL และ 3765XFL EPDM ยางสังเคราะห์เอทิลีน โพรไพลีน ไดอีน โมโนเมอร์ 3 รายการล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NORDEL ซึ่งมีแอปพลิเคชั่นการผสมและการโหลดที่รวดเร็วเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานในระบบปิดผนึกยานยนต์เช่นขอบยางประตู ท่อและเทอร์โมพลาสติกวัลคาไนซ์ (TPV) ฯลฯ ตระกูลผลิตภัณฑ์ XFM และ XFL ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ทนทานต่อสภาพอากาศ รวมทั้งมีความยืดหยุ่นตัวและทนความร้อน

- อีลาสโตเมอร์ประสิทธิภาพสูง และสารปรับปรุงคุณภาพเอทิลีนโคพอลิเมอร์สำหรับโพลีโอเลฟินมาสเตอร์แบทช์ สารปรับปรุงคุณภาพ VERSIFY และ FUSABOND ช่วยให้ใส่สารเติมเต็มในสูตรการผลิตได้ในปริมาณที่สูงขึ้น (high filler loading) เช่น แคลเซียมคาร์บอเนตมาสเตอร์แบทช์ (CaCO3 masterbatch) ในขณะเดียวกันยังช่วยปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพการผลิต โซลูชั่นนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของถุงโพรพิลีนสานและถุงฟิล์มโพลิเอทิลีน อันนำมาสู่โอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนของระบบโดยรวมและคุณภาพที่ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ