เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ขายเนื้อหมูปลอดยาปฏิชีวนะ การีนตีโดยกรมปศุสัตว์

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในประเทศ ตอกย้ำผู้นำตลาดด้วยนโนบายด้านความปลอดภัยในอาหาร ล่าสุดกรมปศุสัตว์การันตี จำหน่ายเนื้อหมู "ปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะ"

นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติให้กับผู้บริโภค ตอกย้ำผ่าน 4 กลยุทธ์ ได้แก่ ความสดใหม่ (Quality & Freshness) เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม (Innovation) และเชื่อถือได้ (Trustworthy) พร้อมให้ความสำคัญกับทุกความต้องการของลูกค้า (Customer Focus) ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจกว่า 22 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ภายใต้ "แผนยุทธศาสตร์การจัดการการดื้อยาต้านจุลชีพประเทศไทย พ.ศ.2560-2564" เปิดตัวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรหรือเนื้อหมูปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นของเกษตรผู้เลี้ยง โดยฟาร์มเลี้ยงหมูต้องผ่านมาตรฐาน GAP และได้รับการรับรองว่าเป็นฟาร์มปลอดสารเร่งเนื้อแดง สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และจำหน่ายในสถานที่ที่ได้รับรองในโครงการเนื้อสัตว์ปลอดภัยใส่ใจผู้บริโภคหรือปศุสัตว์โอเค เพื่อเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้าได้รับประทานเนื้อหมูที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถมองหาสัญลักษณ์ "ปลอดภัยการใช้ยาปฏิชีวนะ" ณ จุดขายในเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์

ทั้งนี้ นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ และคณะผู้บริหาร ได้ให้การต้อนรับ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยผู้บริหารกรม ในโอกาสเยี่ยมชมสาขาและจุดจำหน่ายเนื้อหมูปลอดยาปฏิชีวนะ ณ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ โดยกล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการว่า เพื่อควบคุม ป้องกัน ลด หรือชะลอการเกิดปัญหาเชื้อดื้อยาต้านจุลชีพในสัตว์ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเลี้ยงสัตว์ตระหนักถึงความสำคัญในการไม่ใช้ยาปฏิชีวนะในการเลี้ยงสัตว์ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และสามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งผลิต โดยปัจจุบันมีฟาร์มที่ได้รับรองแล้ว จำนวน 60 ฟาร์มทั่วประเทศ คิดเป็นจำนวนสุกรประมาณ 100,000 ตัวในระบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024