“ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์” ปี 3 เปิดมุมมองสร้างธุรกิจเติบโตยั่งยืน ส่ง LEAN Supply Chain by TMB เพิ่มประสิทธิภาพ-เสริมแกร่งรับมือยุคดิจิทัล

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๗
"ทีเอ็มบี"สานความมุ่งมั่นต้องการให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศเติบโต "ได้มากกว่า" (Get MORE with TMB) เดินหน้าส่งต่อความสำเร็จของ LEAN Supply Chain by TMB สู่ภูมิภาคผ่านกิจกรรม "ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์ ปีที่ 3" หวังสร้างความตระหนักรู้แก่เอสเอ็มอีต่างจังหวัดในการเพิ่มประสิทธภาพองค์กรธุรกิจ สร้างภูมิต้านทาน เสริมความแข็งแกร่งภายใต้ปัจจัยความท้าทายใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล นำร่องจังหวัดระยองเป็นแห่งแรกพบกันเดือนมิถุนายนนี้ เชิญชวนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ 100-120 รายร่วมกิจกรรมฟรี พร้อมเปิดมุมมองสร้างการเติบโตธุรกิจอย่างยั่งยืน

ดร.รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ หัวหน้าเจ้าที่บริหารบริหารการตลาด ลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของโครงการ LEAN Supply Chain by TMB หลักสูตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ "เอสเอ็มอี" เพื่อให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ประกอบกับความมุ่งมั่นของ ทีเอ็มบี ที่ต้องการให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศเติบโต "ได้มากกว่า" (Get MORE with TMB) จึงขยายความสำเร็จของ LEAN Supply Chain by TMB ไปสู่ระดับภูมิภาค ผ่านกิจกรรม "ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์" ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

"ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออนทัวร์" เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ และทีเอ็มบี ผ่านแนวคิดของโครงการในปีนี้ที่ว่า "ความสำเร็จของเอสเอ็มอี ไม่ใช่เพียงแค่จุดหมายปลายทาง แต่รวมไปถึงความเข้าใจ การเติมเต็มและต่อยอดธุรกิจไปด้วยกัน เพื่อให้เอสเอ็มอีเติบโตได้อย่างยั่งยืน หรือ The Journey To Success" ซึ่ง ทีเอ็มบีเองพร้อมจะเป็นเพื่อนคู่คิดและเป็นพันธมิตรที่จะร่วมเดินทางเพื่อสร้างการเติบโตไปพร้อมๆ กับเอสเอ็มอี นอกจากนี้ ยังต้องการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่เอสเอ็มอีในต่างจังหวัด ให้ได้เห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพภายในองค์กรธุรกิจอีกด้วย

สำหรับในปี 2562 "ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ออน ทัวร์" จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้งใน 5 จังหวัดใหญ่ ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ คือ ระยอง สุราษฎร์ธานี อุดรธานี นครปฐม และเชียงใหม่ ระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายนนี้ โดยจะเรียนเชิญผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสมาชิกผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้า หรือ YEC ในจังหวัดรวมกว่า 100-120 ราย

"เราจัดเป็นเวิร์คช็อปครึ่งวันสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยก่อนเริ่มงานจะเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้ตรวจสุขภาพองค์กรธุรกิจของตนเองก่อนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นภายในกิจกรรมจะมีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำเวิร์คช็อป และให้เอสเอ็มอีได้ร่วมกิจกรรม และเกมต่างๆ ที่จะสะท้อนแนวคิด LEAN Supply Chain by TMB โดยการหามุมมองและแนวความคิดร่วมกันเพื่อนำมาซึ่งบทสรุปสุดท้าย นั่นคือการลดขั้นตอนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร พร้อมให้เครื่องมือต่างๆ เพื่อให้เอสเอ็มอีสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเองได้ง่าย ตลอดจนแนวทางที่ ทีเอ็มบี จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างไร" ดร.รุจิกร กล่าว

ดร.รุจิกร กล่าวด้วยว่า ภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบันเอสเอ็มอีต่างต้องเผชิญกับความท้าทายหลายเรื่องไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การแข่งขันที่สูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี หรือแม้แต่ความผันผวนทางเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจึงต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอยู่เสมอโดย LEAN Supply Chain by TMB คือหลักสูตรที่เน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพครบวงจร ทั้งด้านการบริหารจัดการการผลิต ลดสินค้าคงคลัง เพิ่มผลผลิตในองค์กร และลดระยะเวลาในการทำงาน ซึ่งเน้นการเรียนรู้จริงและเห็นผลได้จริง อันจะช่วยนำพาธุรกิจไปสู่การเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับโครงการ LEAN Supply Chain by TMB คือหลักสูตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจทั้งห่วงโซ่อุปทาน ผ่านเทคนิค Lean Six Sigma เป็นกิจกรรมการจัดอบรมฟรีสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้จัดอบรมในหลักสูตร LEAN Supply Chain Master ไปแล้วถึง 13 รุ่น 8 อุตสาหกรรม และมีกว่า 100 โปรเจคที่สามารถลดต้นทุนและเพิ่มรายได้แล้วรวมกว่า 1,150 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้