ผู้นำทั่วโลกเรียกร้องให้กำหนดแนวทางใหม่เพื่อเร่งสร้างความเสมอภาคทางเพศ ในการประชุม WeSeeEqual Summit ของพีแอนด์จี

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๖
1. ผู้นำทางความคิดจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมารวมตัวกันที่สิงคโปร์เพื่อแบ่งปันวิธีการขจัดความเชื่อผิดๆ ที่ฉุดรั้งความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของผู้หญิง รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสร้างความเสมอภาคโดยมีผู้ชายเป็นผู้สนับสนุน

2. บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย จูเลีย กิลลาร์ด อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และ โมฮัมหมัด นาซิรี ผู้อำนวยการ UN Women ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

3. มีการจัดพิธีสำเร็จการศึกษาของผู้ที่เข้าร่วมโครงการ P&G and WEConnect International Women Entrepreneurs Development Program รุ่นปี 2562

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล หรือ พีแอนด์จี (Procter & Gamble: P&G) (NYSE:PG) จัดการประชุมประจำปี Asia Pacific #WeSeeEqual Summit ครั้งที่สอง ซึ่งเป็นการรวมตัวของบุคคลสำคัญจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์ที่มีผู้นำที่เป็นผู้หญิงน้อยเกินไป พร้อมกับเรียกร้องให้บรรดาผู้นำร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงและเร่งสร้างความเสมอภาคทางเพศ

จุดสนใจของการประชุมในปีนี้อยู่ที่บทบาทของบรรดาผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่มีต่อผู้หญิง ด้วยการทำลายความเชื่อเดิมๆ เกี่ยวกับทักษะความเป็นผู้นำของผู้หญิง บทบาทในแวดวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) รวมถึงการไต่เต้าในหน้าที่การงาน พร้อมกับสร้างสรรค์แนวทางใหม่ที่ไม่ใช่แค่การเอาระบบเดิมๆมาปรับปรุง ตลอดจนผลักดันนโยบายและแนวทางปฏิบัติที่อิงความเสมอภาค และขยายนิยามของความเป็นผู้นำโดยคำนึงถึงผู้หญิงและผู้ชายอย่างเสมอภาค

การประชุมตลอดทั้งวันมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมมากมาย ทั้งผู้บรรยายที่มีชื่อเสียง บุคคลผู้ทรงอิทธิพล และผู้นำจากทั่วโลก เช่น จูเลีย กิลลาร์ด อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย, โมฮัมหมัด นาซิรี ผู้อำนวยการ UN Women ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก, ทิฟฟานี ดูฟู ผู้เขียนหนังสือ Drop the Ball: Achieving More By Doing Less, พอคเกต ซัน ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการ SoGal Ventures, มาเกสวารัน สุรันจัน ประธานบริษัทพีแอนด์จีประจำเอเชียแปซิฟิก อินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และผู้สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ, คาร์ล พรีสเนอร์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการยอมรับความแตกต่างและความเสมอภาคของพีแอนด์จี และ บาลากา นียาซี รองประธานบริษัทพีแอนด์จีประจำเกาหลี และผู้บริหารฝ่ายความหลากหลายทางเพศประจำเอเชียแปซิฟิก

มาเกสวารัน สุรันจัน กล่าวเปิดการประชุมว่า "ในฐานะผู้นำ เราจำเป็นต้องกำหนดแนวทางใหม่เพื่อสร้างสถานที่ทำงานและโลกที่มีความเสมอภาคทางเพศ ผมภูมิใจที่พีแอนด์จีให้ความสำคัญกับความเสมอภาคทางเพศตลอดมา ทุกวันนี้เรามีผู้บริหารที่เป็นผู้หญิงหลายท่านทั้งในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก ความเสมอภาคทางเพศต้องการมากกว่าเป้าหมาย โควตา และการสนับสนุนจากโครงการเพื่อผู้หญิงต่างๆ เราต้องการมาตรการใหม่ๆ เพื่อ "แก้ไขระบบ" โดยผู้ชายต้องเป็นผู้นำที่เปิดกว้างและตระหนักถึงความเสมอภาคทางเพศ เราต้องสร้างสถานที่ทำงานที่ผู้ชายสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศร่วมกับผู้หญิง เมื่อบริษัทและองค์กรต่างๆ มุ่งมั่นสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศมากขึ้น เราก็จะได้เห็นความเสมอภาคอย่างแท้จริง"

จูเลีย กิลลาร์ด ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของออสเตรเลีย กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนความมุ่งมั่นของพีแอนด์จีเอเชียแปซิฟิกในการสร้างความเสมอภาคทางเพศ เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงประสบความสำเร็จในชีวิตและธุรกิจ ดิฉันเชื่อว่า WeSeeEqual เป็นพลังที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้าอันจะนำไปสู่ความเสมอภาคทางเพศและชุมชนที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น"

เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชายร่วมสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ การประชุม #WeSeeEqual Summit ได้เชิญผู้บริหารชาย ได้แก่ ราล์ฟ ฮอปเตอร์ ประธานบริษัท Microsoft Asia และ สึโยชิ โมริโอกะ ซีอีโอบริษัท Katana Inc มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การก้าวข้ามอคติจนกลายเป็นผู้นำในการส่งเสริมความหลากหลายและความเสมอภาค ตลอดจนให้ความเสมอภาคกับผู้หญิงทั้งที่ทำงานและที่บ้าน

โมฮัมหมัด นาซิรี ผู้อำนวยการ UN Women ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก กล่าวว่า "การสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศไม่ใช่แค่การกระทำที่ถูกต้องเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระทำที่ฉลาดด้วย เราตระหนักดีว่าเมื่อความเสมอภาคมีมากขึ้น ชุมชนและเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ในการสร้างสังคมที่มีความเสมอภาคทางเพศมากขึ้น ภาคเอกชนต้องรับบทบาทสำคัญเคียงคู่กับภาครัฐและภาคประชาสังคม เพื่อใช้นโยบายและดำเนินโครงการต่างๆในการสนับสนุนผู้หญิง นี่ไม่ใช่การต่อสู้ของผู้หญิงเพียงลำพัง ผู้ชายก็ต้องมีบทบาทในการสนับสนุนการเปิดกว้างและการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน"

นอกจากนี้ ภายในการประชุมยังมีการอภิปรายแบบคณะหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความเสมอภาคทางเพศ เช่น ความสำคัญของการสร้างพลังทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิงเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติในหัวข้อการบรรลุความเสมอภาคทางเพศ บทบาทของโฆษณาและสื่อในการทำลายอคติ ประโยชน์ของกลุ่มสนับสนุนบุคคลและวิชาชีพในการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานกับการใช้ชีวิต และความสำคัญของการกำหนดนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำที่ครอบคลุมมากขึ้น ไม่จำกัดอยู่แค่ความเป็นผู้นำของผู้ชายแบบเดิมๆ

การประชุม #WeSeeEqual Summit เป็นกิจกรรมสำคัญที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละของพีแอนด์จีในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงความเสมอภาคทางเพศทั้งในองค์กรและในชุมชน นอกจากนี้ ภายในการประชุมยังมีการจัดพิธีสำเร็จการศึกษาของผู้ประกอบการหญิงในสิงคโปร์ที่เข้าร่วมโครงการ P&G and WEConnect International Women Entrepreneurs Development Program ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมศักยภาพที่ประกอบด้วย 10 คอร์ส และเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจระยะยาวของพีแอนด์จีในการสร้างพลังทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิง ด้วยการส่งเสริมเครือข่ายอุปทานที่มีความหลากหลายมากขึ้นภายใต้โครงการระดับโลก "Supplier Diversity Program" เพื่อรับประกันว่าธุรกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะธุรกิจที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหาร จะได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในระบบนิเวศหุ้นส่วนของพีแอนด์จีและห่วงโซ่คุณค่าทั่วโลก

สามารถดูภาพความคมชัดสูงได้ที่ https://lion.box.com/s/a5yu89kufzq2u6ooopckbsdixrgditsg

เกี่ยวกับ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ Always(R), Ambi Pur(R), Ariel(R), Bounty(R), Charmin(R), Crest(R), Dawn(R), Downy(R), Fairy(R), Febreze(R), Gain(R), Gillette(R), Head & Shoulders(R), Lenor(R), Olay(R), Oral-B(R), Pampers(R), Pantene(R), SK-II(R), Tide(R), Vicks(R) และ Whisper(R) บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีแอนด์จีและแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190524/2476538-1-a

คำบรรยายภาพ - บาลากา นียาซี รองประธานบริษัทพีแอนด์จีประจำเกาหลี และผู้สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ กล่าวสุนทรพจน์อันทรงพลังว่าด้วยความคิดผิดๆเรื่องเพศ ในการประชุม Asia Pacific #WeSeeEqual Summit ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยพีแอนด์จี

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190524/2476538-1-b

คำบรรยายภาพ - มาเกสวารัน สุรันจัน ประธานบริษัทพีแอนด์จีประจำเอเชียแปซิฟิก อินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุม Asia Pacific #WeSeeEqual Summit ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยพีแอนด์จี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ