อัพเดทเทรนด์แต่งหน้าปี 2019 - COLORFUL MAKEUP กับเมคอัพอาร์ตติสคนดัง จากประเทศเกาหลีใต้

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
เครื่องสำอาง คำสั้นๆ อันเป็นส่วนประกอบของ แป้ง เนื้อครีม ไล่จนถึงสารพัดของเหลวที่หญิงสาวทั่วโลกต่างสรรหามายกระดับความสวยของตัวเอง คือสิ่งหนึ่งที่ยากจะหายไปจากโลก ทุกๆ ครั้งที่เข็มนาฬิกาเดินหน้าสู่ช่วงเวลาใหม่ ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เทรนด์ความงามใหม่ๆ จะถือกำเนิดขึ้นเสมอ แน่นอนว่าประเทศไทยก็คงมีเรื่องของเครื่องสำอางเข้ามาเกี่ยวข้องเช่นกัน หลังจากผ่านพ้นอีเว้นต์ใหญ่ของวงการความงามไทยอย่าง ASEANbeauty 2019 มาแล้ว เราจึงได้เวลามาไล่เรียงเนื้อหาว่าในปี 2019 นี้มีอะไรใหม่มาอัพเดทกันบ้าง งานนี้ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) เมคอัพอาร์ตติสจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้เป็นทอล์กเกอร์คนสำคัญในงาน ASEANbeauty 2019 เล่าให้ฟังว่า ในปีก่อนสาวเกาหลีใต้ชอบการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ หรือวิธี Natural โดยเน้นไปที่ความสวยงามโดดเด่นของโครงหน้า แต่ในปีนี้กลับตรงกันข้าม เทรนด์ที่สาวๆ นิยมกันอย่างมากในปี 2019 ก็คือการแต่งหน้าด้วยสีสันสดใสสไตล์ COLORFUL ทั้งการตกแต่งพวงแก้มดึงโทนผิวให้เด่นชัด, เสริมความโดดเด่นด้วยอายแชโดว์สีสด สร้างเสน่ห์เหลือล้นให้ดวงตา รวมถึงลิปติกแดง หรือ Warm Tone เพิ่มความเย้ายวนเล็กน้อย พร้อมดึงดูดให้ทุกสายตาเลื่อนมาหยุดที่ความ COLORFUL อันโดดเด่นของเรา

แล้วถ้าอยากสวยใสสไตล์ K-POP ควรแต่งแบบไหน?

สำหรับสาวๆ ที่เป็นศิลปิน K-POP แต่ละคนจะต้องค้นหาสไตล์ที่ใช่ของตัวเองก่อน ตั้งแต่การเลือกเสื้อผ้า การแต่งตัว ทรงผม จากนั้นจึงจะปิดด้วยการแต่งหน้า ที่แต่ละคนจะตกแต่งให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง ส่วนใหญ่แล้วทุกคนจะทาสีเบสให้เข้ากับโทนผิว จากนั้นจะใช้สีตามเทรนด์การแต่งหน้าในช่วงเวลาหรืออีเว้นต์นั้นๆ หรือหากมีอีเว้นต์ในระดับ International เทรนด์การแต่งหน้าก็จะเป็นสากลไปด้วย"

แล้วสาวไทยควรแต่งหน้าสู้ซัมเมอร์อย่างไร?

สำหรับสาวไทยนั้นจะแตกต่างกับสาวเกาหลีอยู่บ้าง เพราะสาวไทยไม่เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ Colorful หรือหากต้องการแต่งสีสันสดใสก็ทำได้ เพียงแต่ไม่ควรสดใสมากเกินไป เพราะสาวไทยมีความสวยแบบคมเข้ม คิ้วเข้ม แถมยังมีอากาศที่ร้อนมากมาทำให้หน้าดูเข้มไปอีก ดังนั้นสาวไทยจึงควรใช้เครื่องสำอางสีธรรมชาติที่เข้ากับผิว และใช้คิ้วบางๆ ดึงความเด่นของดวงตาออกมา เท่านี้ก็จะได้ลุคธรรมชาติที่ช่วยให้ใบหน้าและโทนผิวโดดเด่นไปพร้อมๆ กัน

"สาวไทยเป็นผู้หญิงสวยและมีโทนผิวที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์ของเกาหลีอาจเป็นของที่ดี แต่บางชนิดก็ไม่ได้เหมาะกับสีผิวของสาวไทยเลยแม้แต่น้อย" จอง ซอ ยุน แสดงความคิดเห็นก่อนจะแนะนำเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของโทนผิวอย่าง "JCol"

JCol - Jeong Color - คำตอบของเครื่องสำอางเพื่อผู้หญิงไทย

ด้วยความรักและหลงใหลของประเทศไทย ประกอบกับความฝันที่ต้องการมีเครื่องสำอางของตัวเองตั้งแต่เด็ก ทำให้ จอง ซอ ยุน คิดค้นเครื่องสำอางเพื่อผู้หญิงไทยขึ้นมา ในชื่อของแบรนด์ 'JCol' อันประกอบไปด้วยซิกเนเจอร์เมคอัพทั้ง 4 ได้แก่ AIR SKIN FIT COVER PACT คุชชั่นเนื้อบางเบาที่สามารถทำได้ทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด และปกปิดริ้วรอย ให้ความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ดึงความเรียบเนียนและโดดเด่นของผิวออกมาได้อย่างโดดเด่น, DAILY BOOSTING SUN BASE อันเดอร์เมคอัพที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปิดทุกรูขุมขนตื้นลึกให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ, COLOR STAIN MATTE LIP TINT ลิปทินท์กลิ่นผลไม้หอมสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและปลอดโปร่ง สีสันสดใส สร้างรอยยิ้มมีเสน่ห์ได้ตลอดวัน, SHIMMER PRISM SHADOW อายแชโดว์กลิตเตอร์สีไวน์ผสมสีน้ำตาล ดึงความโดดเด่นของโทนผิว ให้ความวาวพอดี และมีเนื้อสัมผัสติดกับผิวได้ดี สร้างดวงตาที่น่ามองได้ทุกช่วงเวลา

ใครคือ Jeong Seo Yun

แน่นอนว่าชื่อของเมคอัพอาร์ตติสผู้สร้างเครื่องสำอาง JCol อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักของคนไทยนัก แต่ในเกาหลีใต้ เธอคือเมคอัพอาร์ตติสคนสนิทของ Jin Ah Park (จิน อาห์ ปาร์ค) ซีอีโอแห่ง บริษัท JIN CORPORATION ยักษ์ใหญ่แห่งการวงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเกาหลีใต้ และ จอง ซอ ยุน ก็ได้ร่วมสร้างความสำเร็จกับ JIN CORPORATION มาแล้วมากมาย ทั้งผลงานการแต่งหน้าบนปกนิตยสารชื่อดังอย่าง Woman Sense, Happer's BAZZAR, Gentlemen, GQ, Cosmopolitan, Esquire รวมถึงตำแหน่งเบื้องหลังของแฟชั่นโชว์และรายการชื่อดังอีกมากมาย ที่สำคัญเธอยังเป็นผู้สร้างเวิร์คช้อปมือต้นๆ ของประเทศที่เดินทางโชว์ทริคการแต่งหน้ามาแล้วทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นที่จีน, ญี่ปุ่น รวมถึงที่ประเทศไทย ในงาน ASEANbeauty จึงไม่น่าแปลกอะไรที่เธอจะมีความรักความผูกพันให้กับเมืองไทยอย่างเต็มที่ และช่วยให้เธอรับรู้ถึงความต้องการของสาวไทยได้เป็นอย่างดี

"เราเชื่อว่าหากเทรนด์แต่งหน้าของสาวเกาหลีคือ COLORFUL เทรนด์แต่งหน้าของสาวก็ควรเริ่มต้นด้วย JCol" ซึ่งนอกจากซิกเนเจอร์เมคอัพทั้ง 4 ไลน์ผลิตภัณฑ์แล้ว ไม่เกินปลายปีนี้ จอง ซอ ยุน และ JCol ก็ได้เตรียมเปิดตัวอีกสองบิวตี้ไอเทมเพื่อสาวไทย อย่าง อายแชโดว์, และเซตลิปสติกหลากสีสัน เพื่อตอบสนองความงามที่หลากหลายของสาวไทยให้โดดเด่นในแบบที่เป็นตัวเอง

เทรนด์แต่งหน้าปี 2020

ในปีก่อนเทรนด์การแต่งหน้า 2018 คือ Natural Look ความธรรมชาติที่เป็นตัวเอง ส่วนเทรนด์ในปีนี้คือ Colorful สีสันสดใสดึงความสวยให้โดดเด่น แน่นอนว่าในปีหน้า เทรนด์ความงามย่อมไม่มีทางซ้ำกับสองเทรนด์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากไม่อยากรอถึงปีหน้า สาวๆ ทุกคนสามารถอัพเดทเทรนด์ความงาม พร้อมติดตามข่าวสารการจัดงาน ASEANbeauty 2020 ได้ก่อนใคร ด้วยการกดไลก์ กดฟอลโลว์แฟนเพจ 'facebook.com/aseanbeautyshow' แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า สำหรับปีนี้ Let's make 'YOUR' Beauty in COLORFUL!!

สำหรับสาวคนไทยที่อยากสัมผัสกับเทรนด์แต่งหน้าปี 2019 จาก JCol สามารถหาซื้อได้ที่

สยามพารากอน ชั้น 1 หน้าร้าน H&M

Beauty Playground The Mall บางกะปิ ชั้น G

EVEANDBOY สาขา สยาม SQ1, Zpell รังสิต, Mega บางนา, ขอนแก่น

ร้าน Style Han สาขา เซ็นทรัลเวสต์เกต, แฟชั่นไอแลนด์

ร้าน Suncosmate สาขา Mercury ชิดลม และสาขา Plaza One หลังการบินไทย

ร้าน Would You love it สาขา The Paseo กาญจนาภิเษก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4