เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก Shopee ส่งโครงการ Healthsurance ดูแลสุขภาพคนยุคดิจิทัล ตอกย้ำความแรงของประกันชีวิตและสุขภาพบนตลาดอีคอมเมิร์ซ

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๑
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และเป็นผู้ริเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันชีวิตบนตลาดอีคอมเมิร์ซ ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ Shopee ภายใต้ชื่อร้านค้า "Muang Thai Life Official" ซึ่งนับเป็นการขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้า (Touch Points) ที่ครอบคลุมและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ล่าสุดเพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและหลากหลายมากยิ่งขึ้น เมืองไทย ประกันชีวิต ได้ร่วมกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม ในโครงการ "Shopee Connect x Muang Thai Life : Healthsurance" เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่มองหาหลักประกันที่ช่วยสร้างความสุข ความอุ่นใจด้านสุขภาพ และสามารถเข้าถึงการประกันชีวิตได้ง่าย ๆ บนโลกออนไลน์ แค่คลิกเข้าไปและเลือกซื้อตามแบบที่ชอบ

โดยบริษัทฯ ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่มานำเสนอ ประกอบด้วย แบบประกันภัย "โครงการเมืองไทย Daily Protection" (ชดเชยรายได้รายวัน) ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน ที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจให้กับตนเอง หากต้องหยุดงานเพื่อนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแต่ก็ยังมีค่าชดเชยรายได้ โดยแบบประกันภัยนี้จะมอบเงินชดเชยรายได้วันละ 3,000 บาท สูงสุด 365 วัน/ครั้ง ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยก็คุ้มครอง พร้อมคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท ทำได้ตั้งแต่อายุ อายุ 20 – 55 ปี

แบบประกันภัย "โครงการเมืองไทย Cancer Care" ตอบโจทย์ของลูกค้าที่มีความกังวลเกี่ยวกับโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็ง ซึ่งปัจจุบันถือเป็นเรื่องใกล้ตัวและเป็นโรคที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูง โดยแบบประกันภัยนี้จะให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งตั้งแต่ระยะก่อนลุกลาม และระยะลุกลาม พร้อมสร้างความสบายใจด้วยตัวช่วยค่ารักษาพยาบาลหากตรวจพบมะเร็งระยะลุกลามรับเงินก้อน 500,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 20 – 59 ปี

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ "โครงการเมืองไทย สุขภาพ Top Up" ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มครองที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มมนุษย์เงินเดือนได้เป็นอย่างดี รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย โดยเป็นการท็อปอัพ (Top Up) จากสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่ พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ด้านนางสาวอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยความคาดหวังของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการได้รับประสบการณ์ในเชิงนวัตกรรมรวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ที่มีคุณค่าและน่าจดจำเพิ่มมากขึ้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทาง เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อร่วมกันนำเสนอสาระความรู้เกี่ยวกับการประกันให้แก่ผู้ใช้ ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป Shopee Connect x Muang Thai Life : Healthsurance โดยช้อปปี้ตระหนักถึงความต้องการในผลิตภัณฑ์ประกันผ่านการช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้ใช้งานชาวไทย สำหรับ Shopee Connect ถือเป็นกิจกรรมที่ช้อปปี้ริเริ่มขึ้นมาเพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์และความมุ่นมั่นของ 'ช้อปปี้' ที่ต้องการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานชาวไทยในเชิงลึก ผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อปให้ความรู้และพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วม ความพิเศษนอกเหนือจากนี้เราได้มีการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะบนแพลทฟอร์มของช้อปปี้ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามความตั้งใจของเราในการคัดสรรผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันรวมถึงการขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล"

นอกจากนี้ Shopee ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตที่ซื้อประกันภัยผ่าน Shopee รับไปเลย Shopee Coins สูงสุดถึง 100 Coins โดยผู้ที่สมัครทำประกันชีวิตโครงการเมืองไทย Daily Benefit (ชดเชยรายได้รายวัน) ชำระเบี้ยประกันภัยสำเร็จ ผ่าน Shopee โดยใส่ Code "DAILY100" รับ Shopee coins 100 Coins (เฉพาะการชำระเบี้ยในปีแรกเท่านั้น) และผู้ที่สมัครทำประกันชีวิตโครงการเมืองไทย Cancer Care ชำระเบี้ยประกันภัยสำเร็จ ผ่าน Shopee โดยใส่ Code "CANCER5" รับ Shopee coins 5% จากยอดซื้อ จำกัดสูงสุด 100 Coins (เฉพาะการชำระเบี้ยในปีแรกเท่านั้น) ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2562 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

"ความร่วมมือระหว่างเมืองไทยประกันชีวิต และ Shopee ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการประกันชีวิต ในการเดินหน้าเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และทำให้การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตนเองได้ ผ่านขั้นตอนและวิธีที่สะดวก ซึ่งปัจจุบันเมืองไทยประกันชีวิตมีผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอขายผ่านร้านค้า "Muang Thai Life Official" ใน Shopee ประกอบด้วย โครงการเมืองไทย เพอร์เฟ็ค เซฟวิ่ง 11/3 โครงการเมืองไทย PA GO และโครงการเมืองไทย PA สบายใจ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี" นายสาระ กล่าว

สำหรับขั้นตอนการเข้าถึงหน้าร้าน "Muang Thai Life Official" สามารถทำได้เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน Shopee ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และ ระบบ Android หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.shopee.co.th/muangthailife เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์แล้วสามารถทำการเลือกซื้อหรือค้นหาผลิตภัณฑ์ได้ 2 วิธี คือ พิมพ์ชื่อร้าน "Muang Thai Life" หรือชื่อสินค้า ในช่อง "ค้นหา" และอีกวิธีสามารถทำได้โดยการค้นหาจากหมวดสินค้าในหน้าแรก โดยเลือก หมวดหมู่สินค้า >เลือก ตั๋วและบัตรกำนัล >เลือก ร้าน Muang Thai Life เมื่อเข้าสู่ภายในร้านแล้วจะมีข้อความให้ลูกค้ากดเพื่อรับข่าวสารและผลิตภัณฑ์ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก Muang Thai Life Official รวมถึงสามารถพูดคุยผ่านแชทเพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากพนักงานได้อีกด้วย

หมายเหตุ :

- สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ เอ็กซ์ตร้า แคร์ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่

- โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนการตัดสินใจทำประกันภัย

- เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้