16 ปี พี่ขอโตต่อ… 'มิตรสิบ’ สินเชื่อเพื่อคนทุกระดับ เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ 11 มิถุนายน นี้!

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้ขยายการเติบโดไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ รวมทั้งได้ขยายโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อไปยังกลุ่มอาชีพอื่นๆ ให้คนไทยได้มีทุนรอนในการประกอบอาชีพที่สุจริต ลดการก่ออาชญากรรมและปัญหาสังคม เป็นกำลังสำคัญที่จะผลักดันให้ชาติบ้านเมืองได้ก้าวสู่ความเจริญรุ่งเรือง ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมต่อไป" นิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย

'มิตรสิบ' คงเป็นชื่อที่คุ้นเคยสำหรับใครหลายๆ คนที่ต้องพึ่งพารถแท็กซี่ในการเดินทางสัญจรอยู่บ่อยๆ แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า บริษัท มิตรสิบ ลิซซิ่ง จำกัด (มหาชน) คือผู้ให้บริการจำหน่ายรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ ที่มีประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานถึง

16 ปี มีรูปแบบธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแบบของมิตรสิบ มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าในกลุ่มแท็กซี่โดยเฉพาะ

การเติบโตของมิตรสิบไม่ได้จำกัดอยู่ในความสำเร็จเดิมๆ อีกต่อไป หลังการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ใน วันที่ 11 มิถุนายน 2562 นี้ ในชื่อ "MITSIB" ซึ่งเคาะราคาไอพีโอออกมาที่ 2.50 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 29 - 31 พฤษภาคม 2562 นี้

ทั้งยังได้กุนซือมือทองจากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ 'คันทรี่ กรุ๊ป' เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ท่ามกลางกระแสตอบรับเยี่ยมจากนักลงทุน

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการเติบโตครั้งใหม่ครั้งนี้ว่า "จากที่เรามีประสบการณ์ในการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี มีการจัดการที่โปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบวันสต๊อปเซอร์วิส ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ประกอบกับแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากเงินกู้ยืมทั้งระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งการมีวินัยทางการเงินที่ดี และประวัติการชำระคืนที่ตรงต่อเวลา บริษัทจึงมีต้นทุนทางการเงินที่ค่อนข้างต่ำ"

ปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ โดยรวมถึงบริการเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้เป็นรถ TAXI ที่สามารถใช้งานได้ทันที โดยผ่านการทำสีและติดตั้งระบบตามโครงการ TAXI OK รวมทั้งมีบริการต่อ พ.ร.บ. ทะเบียนรถ และตรวจสอบสภาพรถให้กับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ ทั้งโครงการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการแก่กลุ่มคนขับ TAXI และโครงการ Clinic TAXI ที่ให้บริการบำรุงรักษารถในราคาที่สมเหตุสมผล พร้อมด้วยศักยภาพของทีมงานมากประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือ ที่เรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ามาได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท แอพแท็กซี่ จำกัด เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่น ในการอำนวยความสะดวกเรียกรถแท็กซี่ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ภายในชื่อ 'แอพแท็กซี่ (AppTaxi)' ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดหยั่งตามวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และพร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

"การระดมทุนครั้งนี้ จะนำไปสู่การต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อไปสู่คนไทยในทุกระดับ ทุกอาชีพ และนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้" นิติพัทญ์ กล่าวเสริม

อีกทั้งทีมงานที่บริหารบริษัทส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนที่มีประสบการณ์และเข้าใจลักษณะของการประกอบธุรกิจประเภทสินเชื่อ โดยทางบริษัทเน้นให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ รวมทั้งการที่บริษัทให้บริการอย่างรวดเร็วพร้อมกับการให้บริการในรูปแบบครบวงจรเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า จากจุดเริ่มต้นเดิมที่ทางทีมบริหารเป็นคนในพื้นที่ จึงตั้งสาขาบริเวณสมุทรปราการเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ด้วยการบริการที่ประทับใจลูกค้าปัจจุบันทางบริษัทได้ขยายสาขาออกไปยังโซนอื่นเช่น สาขาสุขสวัสดิ์ เป็นต้น

"ที่ผ่านมาบริษัท มีหนี้เสียในอัตราที่ต่ำมาก ไม่เกิน 3% ของมูลค่าสัญญาทั้งหมด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าลูกค้าของเรามีวินัยทางการเงินสูง ซึ่งปัจจัยสำคัญเกิดจากเหตุผลหลักในการขอสินเชื่อ คือเพื่อนำไปประกอบอาชีพ และการขับแท็กซี่ก็เป็นอาชีพที่มีรายได้หมุนเวียนคล่องตัวตามศักยภาพของผู้ขับ โดยที่ผ่านมาทางบริษัทก็ได้จัดโครงการที่ช่วยส่งเสริมศักยภาพและเอื้ออำนวยต่อการประกอบอาชีพ เช่น โครงการส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษ โครงการบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทำความสะอาดรถ

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้ขยายการเติบโดไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ รวมทั้งได้ขยายโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อไปยังกลุ่มอาชีพอื่นๆ ให้คนไทยได้มีทุนรอนในการประกอบอาชีพที่สุจริต ลดการก่ออาชญากรรมและปัญหาสังคมอื่นๆ เป็นกำลังสำคัญที่จะผลักดันให้ชาติบ้านเมืองได้ก้าวสู่ความเจริญรุ่งเรือง ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมต่อไป" นิติพัทญ์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับมิตรสิบ ลิสซิ่ง

บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์รับส่งสาธารณะประเภทแท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) เป็นต้น

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่เป็นหลัก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 บริษัทมีทุนจดทะเบียน เท่ากับ 333,500,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 667,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 50 สตางค์ โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 250,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000,000 หุ้น ทั้งนี้หุ้นสามัญส่วนที่เหลือ จำนวน 167,000,000 หุ้น บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.mitsibleasing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้