มีไอเดีย! แต่ไม่มีทุนก็ทำธุรกิจได้ ด้วยใจแลกใจ

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๖
หลายคนมีไฟในการทำธุรกิจ มีไอเดียน่าสนใจ แต่ถ้าไม่มีเงินทุนฝันนั้นก็ไม่สามารถกลายเป็นจริงได้เลย อย่าพึ่งท้อกันไปก่อน แม้จะไม่ได้มีเงินทุน แต่ถ้าคุณรู้วิธีเข้าถึงแหล่งเงินทุน ย่อมสร้างธุรกิจได้ ด้วย "ใจแลกใจ" โดย "ใจ" ในที่นี้ หมายถึงความตั้งใจในการวางแผนธุรกิจที่เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ โดย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank พร้อมให้คำแนะนำการสร้างแผนธุรกิจที่ดี และเติมทุนด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อสานฝันสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นได้จริง

มีไอเดียแต่ไม่มีทุน! ทำอย่างไรดี

เงินทุนสามารถหาได้จาก "แผนธุรกิจเพื่อขอกู้ธนาคาร" ในปัจจุบันธนาคารต่างๆ ให้ความสำคัญกับแผนธุรกิจของผู้ประกอบการหรือผู้ขอกู้ เพื่อพิจารณาโครงการที่จะขอสินเชื่อกับธนาคารว่า มีความเป็นไปได้มากเพียงใด ธนาคารสามารถสนับสนุนสินเชื่อได้หรือไม่ เป็นประเภทสินเชื่อใด และเป็นวงเงินสินเชื่อเท่าไร พร้อมทั้งพิจารณาความสามารถในการชำระคืนเงินกู้ เพื่อให้สอดคล้องกับประเภทธุรกิจ ลักษณะการดำเนินงาน และความต้องการใช้เงินทุนที่แท้จริง

สิ่งที่ต้องมีในแผนธุรกิจเพื่อกู้ยืมธนาคาร

1. ความเป็นไปได้ของโครงการ ว่า โครงการที่จะลงทุนนั้นสามารถจะประสบผลสำเร็จหรือบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้หรือไม่ โดยต้องมีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนและเหมาะสมรองรับไว้ โดยเฉพาะแผนการตลาดด้านปริมาณความต้องการหรือขนาดตลาด (Market Size) สามารถรองรับได้มากน้อยเพียงใด

2. มูลค่าการลงทุนทั้งหมด ความเหมาะสมของมูลค่าการลงทุนกับประเภทธุรกิจและรายได้ที่คาดว่าจะได้รับ โดยพิจารณาจากขนาดของกิจการในปัจจุบันและที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งพิจารณาเงินทุน (Capital) ของเจ้าของกิจการ หรือสัดส่วนการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการและธนาคาร

3. มีความยืดหยุ่นหรือแผนสำรอง หากมีปัจจัยภายนอกทั้งที่ดีและไม่ดีที่นอกเหนือการควบคุมของผู้ประกอบการเข้ามากระทบ กิจการจะมีความสามารถในการปรับตัวอย่างไร

4. แบบจำลองเหตุการณ์ทางการเงิน ถ้าหากกิจการต้องประสบเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดแล้ว จะมียอดขายเป็นอย่างไร กิจการจะยังคงมีความสามารถในการชำระหนี้คืนธนาคารได้หรือไม่

เจาะลึกเรื่องเงินทุนกับ SME D Bank ในงาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019

ถ้าอยากเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี สามารถมาพบกับ SME D Bank ได้ที่งาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 ในระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2562เวลา 10.00 -18.00 น. ณ Hall EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่จะมาให้คำปรึกษาด้านการเงินสำหรับการทำธุรกิจพร้อมด้วยความพิเศษที่มีเพียงในงานเท่านั้น และยังให้คำแนะนำในด้านการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ภายในงาน e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019 ครบวงจรในด้านการทำธุรกิจ ทั้งผู้รับจ้างผลิตที่ได้มาตรฐานและการต่อยอดตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร และการสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในหัวข้อ "สูตรพลิกธุรกิจส่งออก" ในวันที่ 6 มิถุนายน 2562 เพื่อสร้างโอกาสและเรียนรู้การหาช่องทางในการทำตลาดส่งออก ในวันที่ 7 มิถุนายน 2562 พบกับการสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนกับธุรกิจ อาทิ หัวข้อโอกาสของการใช้บล็อกเชนกับการพัฒนาธุรกิจ และในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 หัวข้อ "สูตรพลิกธุรกิจสู่อนาคต" โดยคุณปฤณ จำเริญพานิช คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย และผู้เชี่ยวชาญอีกมากมาย เพื่อขยายฐานลูกค้าในยุคดิจิทัลรวมทั้งการเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดให้ทันโลก สามารถสำรองที่นั่งโทร 02 - 203-4230 –3 หรือคลิก www.สูตรพลิกธุรกิจ.com เชื่อได้เลยว่าจะได้พบโอกาสดีๆ สำหรับธุรกิจของคุณแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4