การบินไทยร่วมจัดบูธ THAI Catering ในงาน THAIFEX World of Food Asia 2019

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๙
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายครัวการบิน ร่วมจัดบูธ THAI Catering ในงาน THAIFEX World of Food Asia 2019 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย เพื่อแสดงศักยภาพของครัวการบินไทยในการเป็นผู้ผลิตอาหารในระดับนานาชาติ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง (Frozen Meal) ภายใต้แบรนด์ รอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ และน้ำแกงสำเร็จรูปตราเอื้องหลวงโฉมใหม่ โดยมีนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดบูธ THAI Catering พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ ร่วมพิธี ณ บูธ Z-25 เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ฝ่ายครัวการบิน ร่วมจัดบูธ THAI Catering ในงาน THAIFEX World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 เพื่อแสดงศักยภาพของครัวการบินไทยในการเป็นผู้ผลิตอาหารระดับนานาชาติ ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตอาหารเพื่อให้บริการบนเครื่องบิน ทั้งสายการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน และเน้นการแสดงศักยภาพในธุรกิจการเป็นผู้ผลิตอาหารด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการผลิตอาหารเพื่อให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ ธุรกิจผลิตอาหารแช่แข็ง ธุรกิจผลิตเบเกอรี่แช่แข็ง สำหรับส่งออกทั้งในและต่างประเทศ ธุรกิจบริการงานจัดเลี้ยง การให้บริการ Snack Box ธุรกิจร้านเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย ธุรกิจรับผลิตและบริการห้องรับรอง ธุรกิจภัตตาคาร เป็นต้น โดยภายในงานมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง (Frozen Meal)

จากครัวการบินไทยเป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ รอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ (Royal Orchid Gourmet) ประกอบด้วย เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ต้นตำรับที่รังสรรค์โดยเชฟจากครัวการบินไทย ได้แก่ ข้าวมัสมั่นเนื้อและไก่ ข้าวแกงเขียวหวานเนื้อและไก่ ข้าวแกงเผ็ดเนื้อและไก่มะเขือพวง ข้าวพะแนงเนื้อและไก่ และข้าวกะเพราเนื้อและไก่ไข่ดาว นอกจากนี้ มีการเปิดตัวน้ำแกงสำเร็จรูปตราเอื้องหลวงโฉมใหม่ 6 เมนู ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของประเทศไทยที่ใช้รับรองมาตรฐานคุณภาพอาหารไทยที่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้แก่ พะแนง แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด มัสมั่น รวมถึงเปิดตัวน้ำซอสใหม่ ได้แก่ ซอสกะเพรา และซอสผัดไทย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งรอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ และน้ำแกงสำเร็จรูปเอื้องหลวง จะเน้นส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศเป็นหลัก เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รู้จักอาหารไทยมากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มในภูมิภาคเอเชียและยุโรปต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสั่งเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย บริการงานจัดเลี้ยง หรือ Snack Box ของครัวการบินไทย สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0-2592-1000 ทุกวันจัทนร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 น. - 17.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ