กสอ. โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการอุตฯ อาหาร ในงานมหกรรมอาหาร “DIP Feel Food เทศกาลพาชิม พาชอป”

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๖
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมอาหารในงาน "DIP Feel Food เทศกาลพาชิม พาชอป" พร้อมเดินหน้ามุ่งเน้นส่งเสริม การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีแปรรูปอาหาร เพิ่มมูลค่าสินค้า ผลักดันคุณภาพมาตรฐาน ขยายฐานตลาดสู่สากล คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารไทยในปี พ.ศ. 2562 ตามข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและกระทรวงพาณิชย์ มีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4.5 ขณะที่ราคาสินค้าอาหารโดยเฉลี่ย (วัดจากราคาผู้ผลิต) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อยร้อยละ 0.5 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้การผลิตอุตสาหกรรมอาหารไทยในปีนี้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น คือ การที่ผู้ประกอบการไทยขยายการลงทุนและนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งสอดรับกับการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในปัจจุบัน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เป็นอีกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาส่งเสริมศักยภาพ และยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทย รวมถึงมุ่งเน้นการเพิ่มผลิตภาพ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อาหารโดยใช้วัตถุดิบภายในประเทศที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก และสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยได้ดำเนินงานผ่านโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปด้วยเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม การพัฒนาระบบมาตรฐานในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปสู่สากล รวมถึงการเตรียมพร้อมขอรับรองมาตรฐานสากล การสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้เกิดการเพิ่มโอกาสขยายช่องทางตลาดธุรกิจอาหารแปรรูป โดยเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพไปจัดแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ณ งานจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปนานาชาติในต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับการจัดงานมหกรรมอาหาร "DIP Feel Food เทศกาลพาชิม พาชอป" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 7 มิถุนายน พ.ศ. 2562 โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าที่เคยเข้ารับการอบรม ส่งเสริม สนับสนุน จาก กสอ.ผ่านโครงการต่าง ๆ จำนวนกว่า 50 ร้าน มาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้า โดยแบ่งเป็นอาหารแปรรูปจากผักและผลไม้ อาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ เช่น ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปจากกลุ่ม TAF (Thai SMEs Agri – Food Cluster) อาหาร-เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่น ไส้กรอกอีสานไขมันต่ำ ว่านหางจระเข้ผสมน้ำผลไม้ น้ำผักผลไม้ปั่นสกัดเย็น ขนมไทย ไกลหวาน ฯลฯ และยังมีอาหารปรุงสด และคาราวานฟู้ดทรัคที่นำอาหารนานาชนิดมาจำหน่ายหมุนเวียนตลอด 4 วัน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท นายกอบชัยกล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกซื้อ เลือกชิม เลือกชอป ได้ที่ ห้องนิทรรศการและบริเวณลานจอดรถ ชั้น 1 อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวี ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024