“เจเคเอ็น” ทุ่ม 200 ล้าน ปั้น CNBC ไทยแลนด์ จับมือ GMM25เขย่าวงการข่าว ยกมาตรฐานระดับโลก

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๒๘
"เจเคเอ็น" เขย่าวงการสื่อ ทุ่ม 200 ล้าน ผลิตรายการข่าว CNBC จับมือ GMM25 พลิกโฉมวงการข่าวสู่มาตรฐานระดับโลก มั่นใจติดอันดับ 1-5 รายการข่าวภายในสิ้นปี

นอกจากจะเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์พันล้านแล้ว "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ก็ยังรุกวงการสื่อพลิกโฉมข่าวประเทศไทย ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ CNBC สถานีข่าวระดับโลก ผลิตรายการข่าว CNBC ไทยแลนด์ โดยจับมือกับ GMM25 ภายใต้การบริหารงานของ "แอ้ม สโรชา พรอุมศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจเคเอ็น เปิดแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้ววานนี้โดยมี แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน), ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน),สถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25)และ Michael Kearns ,Vice President of International Digital and StrategieParthersships; Head of News and Programming ผู้บริหารจาก CNBC(Asia)ร่วมงานแถลงข่าว เตรียมออกอากาศวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ช่อง GMM25

ซึ่ง แอน จักรพงษ์ ก็ได้กล่าวถึงการพลิกโฉมวงการข่าวไทย สู่มาตรฐานระดับโลกว่า...

"ในฐานะที่บริษัทเจเคเอ็น เป็น Global Distributor Content ถือเป็นอีกความท้าทายในการผลิตคอนเทนต์ข่าวระดับโลกอย่าง CNBC ซึ่งได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จาก NBC (Universal) เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10 ปี ผลิตโดยบริษัทในเครือ JKN News เพื่อป้อนให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล GMM 25โดยลงทุนด้านลิขสิทธิ์และสตูดิโอกว่า 200 ล้าน"

"ปัจจุบันคอนเทนต์ข่าวช่องต่างๆ ไม่แตกต่างกัน และมักอิงกับกระแสจากโซเชียล มีเดีย จึงทำให้ประเด็นเหมือนกัน ผู้ชมต้องวนแวียนดูข่าวเดียวกันซ้ำไปมา เราจึงมองเรื่องความแตกต่างและคิดนอกกรอบ เริ่มเจรจาเป็นพันธมิตรกับ CNBC ตั้งแต่ปี 2017 โดยใช้เวลาเรียนรู้วิธีการทำงานและโนว์ฮาวจาก CNBC ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งทีมงานไปฝึกอบรมและเรียนรู้การทำงาน ที่ CNBC สิงคโปร์ เพื่อเรียนรู้การทำงานข่าวระดับอินเตอร์เนชั่นแนล"

"ข่าวที่เราทำต้องให้ความรู้กับผู้ชม ที่จะเห็นโอกาสและช่องทางการลงทุนใหม่ๆ จากข้อมูลข่าวที่ CNBC นำเสนอ เป็นข่าวมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มไบเบิลการทำงานมาจากสหรัฐอเมริกา เสนอข่าววันนึงประมาณ5ชั่วโมงได้ เจเคเอ็นร่วมมือกับ GMM25 นำเสนอข่าวที่ดีที่สุดในเรื่องของทั้งทางเศษฐกิจ และข่าวที่เป็นเรื่องที่คนต้องรู้ ไม่รู้ไม่ได้ ยังไงเราก็ต้องทราบ ยิ่งดูแล้วยิ่งรวย ยิ่งดูแล้วยิ่งเจริญขึ้น เราจะมองมุมต่างจากข่าวทั่วไปไปเลย และนี่ไม่ใช่แค่การทำงานระดับโลกมาสู่เมืองไทย แต่หมายถึงเนื้อหาเราได้จากเมืองไทยทั้งหมด เป็นข่าวไทยแต่มีข่าวระดับอินเตอร์เข้ามาผสมผสานด้วย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ"

ด้าน "แอ้ม สโรชา" กรรมการบริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ก็ได้กล่าวถึงการผลิตข่าวภายใต้มาตรฐาน CNBC ว่า เป็นความท้าทายในการทำงานที่จะต้องนำเสนอข่าวไทยให้ได้มาตรฐานระดับโลก และด้วยความแปลกใหม่ของรายการมั่นใจว่าจะสามารถติดอันดับ 1-5 รายการข่าวยอดนิยมได้ภายในสิ้นปี

"เจเคเอ็นเตรียมตัวเรื่องการทำงานร่วมกับ CNBC มาตั้งแต่ปี 2017 เราส่งทีมงานไปเทรนด์ที่สิงคโปร์เพื่อให้ได้มาตรฐาน CNBC และจากนี้จนถึงตลอดเดือนมิถุนายนทีมงาน CNBC ก็จะมาถ่ายทอดความรู้ วิธีการเสนอ อบรมผู้ประกาศ ผู้ดำเนินรายการ ทุกคนเข้าหลักสูตรCNBC ทั้งหมดเลย จนถึงวันออกอากาศจริงวันที่1 กรกฎาคม แล้วทาง CNBC เขาก็จะมาดูเราทดลองออกอากาศจนเขาสแตมป์ว่าอนุมัติให้ออกอากาศแล้ว เราก็สามารถออกอากาศได้จริงในวันที่ 1 ก.ค. เราทดลองกันเกือบ3สัปดาห์ได้"

"สำหรับแนวทางในการนำเสนอข่าวด้วยความเป็น CNBC ยังไงก็ยังต้องยึดเรื่องของเศรษฐกิจ เป็นการทำความเข้าใจในเรื่องของการเงิน การลงทุน การออมให้กับคนทั่วไป พอมาอยู่บ้าน GMM 25 จะทำให้ครบทุกมิติ ก็จะมีข่าวการเมือง สังคม ทั่วไปรวมอยู่ด้วย จะเป็นลูกผสมระหว่างข่าวเศษรฐกิจ ธุรกิจ หุ้น การเมือง สังคม ทั่วไป ครบถ้วนทุกรสชาติ ดูง่าย ฟังง่าย เข้าใจง่าย ที่สำคัญดูแล้วได้ข้อคิด ได้มิติใหม่ๆในการใช้ชีวิต สามารถนำไปใช้ได้จริง โดยจะนำเสนอรูปแบบของ CNBC ที่เห็นในเมืองนอก เราจะทำรูปแบบนั้นมาเลย รวมไปถึงสตูดิโอห้องส่งอุปกรณ์ต่างๆ ก็ยังต้องสเปคจากทาง CNBC เขาสเปคมาเลยว่าเราต้องใช้แบบนี้ กล้องแบบนี้ ห้องส่งแบบนี้ กราฟฟิกโดยเฉพาะต้องเป็นชุดนี้ ทุกอย่างเป็นสเปคจากเมืองนอกทั้งหมด"

"อยากจะฝากรายการข่าวของ JKN NEWS CNBC ให้ได้ติดตามกัน สิ่งที่ท่านเห็นอาจจะแปลกหูแปลกตาในช่วงแรก แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนจะได้รับคืออาหารตาที่เป็นอาหารสมองด้วย พิสูจน์ให้เห็นกันจะๆว่าคุณภาพของเราเป็นอย่างไรในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 3 รายการ 3 ช่วงเวลา เราใช้ทีมงานราว 40 คน โดยมีผู้ประกาศรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ 5-7 ปี มาทำหน้าที่ดำเนินรายการ นอกจาก CNBC แล้วยังมีพันธมิตรสำนักข่าวในประเทศไทยที่จะป้อนข้อมูลข่าวเศรษฐกิจ การเมือง สังคมและข่าวทั่วไปมาให้เพิ่มเติมอีกด้วย เชื่อว่าด้วยความแตกต่างของคอนเทนต์ข่าว ที่มีพันธมิตรระดับโลกอย่าง CNBC จะทำให้รายการข่าวของ เจเคเอ็นนิวส์ ขึ้นมาติดอันดับเรตติ้งท็อป 5 รายการข่าวภายในสิ้นปีนี้"

สำหรับ JKN NEWS CNBC ที่จะออกอากาศช่อง GMM25 นั้น มีทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ รายการ Squawk Box ออกอากาศ จันทร์-ศุกร์ 06.00-08.00น. ซึ่งเป็นรายการเรตติ้งสูงสุดของ CNBC จากผู้ชมทั่วโลก ที่นำเสนอแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ, รายการ Power Lunch จันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-13.30น. เกาะติดความเคลื่อนไหวของข่าวสารในภาคเช้าและแนวโน้มทิศทางของข่าวในภาคบ่าย และรายการ Street Signs จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.15-18.00 น. ส่วนวันศุกร์เวลา 16.15-18.20 น. เป็นรายการใหม่ล่าสุดของ CNBC (Asia) ที่จะมาบอกทิศทางของข้อมูลข่าวสาร โดยจะเริ่มออกอากาศวันที่ 1กรกฎาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital