เปิดประสบการณ์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต พร้อมสัมผัสเมนูอาหารสุดพิเศษของอาเซียนในงาน THAIFEX 2019

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๗
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมพิเศษ "THAIFEX Future Food Experience" เวทีสำหรับสินค้าอาหารแห่งอนาคต ในงาน THAIFEX - World of Food Asia 2019 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ของนวัตกรรมอาหาร ผ่านการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งทอล์กโชว์ด้านอาหาร และการสาธิตผลิตภัณฑ์ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมได้ ซึ่งกิจกรรมพิเศษนี้มีทั้งผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารระดับโลก สตาร์ตอัประดับภูมิภาคที่มีศักยภาพ และผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน มาร่วมนำเสนอสินค้าและเนื้อหาสาระที่คัดสรรมาอย่างดี ทั้งในด้านเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และการออกแบบจากกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ พร้อมกันนี้ ยังมีการอัพเดตข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทรนด์อาหารและโภชนาการ รวมถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจด้านอาหาร เทคโนโลยีและประสบการณ์ด้านอาหาร และนวัตกรรมเครื่องดื่ม

สำหรับผู้ที่มาร่วมสร้างสรรค์งานให้ผู้สนใจได้สัมผัสกับประสบการณ์ของนวัตกรรมอาหารในงานครั้งนี้ล้วนเป็นกูรูและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหาร อาทิ ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ ซีอีโอ Food Innopolis, Deepak Gunvanate Partner The Healthy Marketing Team, Sandya Sriram ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Shiok Meats Pte Ltd, Suddhanya Gisbert Insight Analyst Mintel Thailand, Nayos Thammaraks ผู้จัดการทั่วไป Chope Thailand, Benjamin Lephilibert กรรมการผู้จัดการ LightBlue Environmental Consulting, David Yeung ผู้ร่วมก่อตั้ง Green Monday และ Justin Metcalf World Barista Judge Luxe Brew เป็นต้น

ภายในงานเดียวกันนี้ ยังมีกิจกรรม Asean Pavilion ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์อาหารที่มีชื่อเสียงของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน โดยมีการสาธิตทำอาหารเมนูพิเศษจากสถานทูตของแต่ละประเทศ ได้แก่ สถานทูตมาเลเซีย สาธิตการทำอาหารเมนู Nasi Lamek สถานทูตอินโดนีเซีย สาธิตการทำอาหารเมนู Indo Mie สถานทูตเมียนมา สาธิตการทำอาหารเมนูขนมจีนเมียนมา ข้าวซอยเมียนมา แกงตะลุมหุกนึ่ง และแกงพะแนงกุ้ง สถานทูตฟิลิปปินส์ สาธิตการทำอาหารเมนูสลัดสไปซี่ทูน่าเยลลี่ต้มยำ สปาเกตตี้ปลา กุ้งราดซอส และบัวลอยใส้มะม่วง สถานทูตสิงคโปร์ จัดสัมมนาแอพลิเคชั่น Chope สำหรับจองร้านอาหาร สาธิตการทำเมนูหลักซา (lak sa) และแพนเค้กจากผลิตภัณฑ์ไข่ผง และ สถานทูตเวียดนาม จัดกิจกรรมสัมมนาเรื่องข้าวเวียดนาม และสาธิตการทำเมนูสลัดมันหวานทอดราดน้ำซอสเสาวรส ผัดผักซอสเผ็ดราดข้าว เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก