มารู้จักคนที่คุณ (พัก) อยู่ด้วย: Booking.com เผยว่ารีวิวจากผู้ใช้จริงที่เกี่ยวกับบุคคลช่วยให้ผู้เดินทางชาวไทยค้นพบที่พักตรงใจกับผู้ดูแลที่ใช่

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๐
มารู้จักคนที่คุณ (พัก) อยู่ด้วย: Booking.com เผยว่ารีวิวจากผู้ใช้จริงที่เกี่ยวกับบุคคลช่วยให้ผู้เดินทางชาวไทยค้นพบที่พักตรงใจกับผู้ดูแลที่ใช่

- ผู้เดินทางชาวไทยกว่าครึ่ง (59%) ยอมรับว่าเลือกที่จะไม่จองที่พักที่มีรีวิวเชิงลบเกี่ยวกับผู้ดูแลที่พักหรือโฮสต์ แม้ว่าราคา ที่ตั้งและคุณภาพที่พักจะตรงตามที่ต้องการก็ตาม

- โดยเฉลี่ยแล้วผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com ให้คะแนนพนักงานสูงกว่าหัวข้ออื่นๆ ที่สามารถให้คะแนนที่พักได้ (หัวข้ออื่นๆ อีก 5 หัวข้อ ได้แก่ บริการ ความสะอาด ความสบาย ความคุ้มค่า และทำเลที่ตั้ง)*

- มากกว่า 3 ใน 4 (84%) ของผู้เดินทางชาวไทยระบุว่ารีวิวของผู้เดินทางคนอื่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยบ่งบอกได้ตั้งแต่ก่อนจองว่าผู้ดูแลที่พักแห่งใดที่เป็นมิตรและยินดีให้บริการ

ผู้เดินทางทั่วโลกในทุกวันนี้ไม่ได้พิจารณาเฉพาะภาพถ่ายและคำบรรยายแบบผิวเผินอีกต่อไป แต่ผู้จองที่เชี่ยวชาญด้านการหาข้อมูลจะหันไปหารีวิวจากผู้เข้าพักเพื่อดูความคิดเห็นเกี่ยวกับ "บุคคล" ของที่พัก ซึ่งจะช่วยตัดสินใจได้ว่าจะเลือกไปสัมผัสประสบการณ์แบบใดในทริปต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่มองหาที่พักประเภทที่แตกต่างออกไป

สำหรับผู้เดินทางกลุ่มนี้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ "บุคคล" ที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าพักไม่ได้หมายถึงคนที่ได้พบกันโดยตรงระหว่างที่เข้าพักเท่านั้น แต่เริ่มตั้งแต่ก่อนที่จะจองทริปเลยทีเดียว Booking.com ผู้นำระดับโลกในการเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งมากมายหลายประเภทได้เผยผลการสำรวจว่า ผู้เดินทางชาวไทยกว่าครึ่ง (59%) ยอมรับว่าเลือกที่จะไม่จองที่พักเพราะมีรีวิวเชิงลบเกี่ยวกับผู้ดูแลที่พักหรือโฮสต์ แม้ว่าราคา ที่ตั้ง และคุณภาพที่พักจะตรงตามที่ต้องการก็ตาม

ข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาจากผู้เดินทาง 21,500 คนจาก 29 ตลาดนี้ยังเผยอีกด้วยว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่า 3 ใน 4 (84%) ระบุว่ารีวิวเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยบ่งบอกว่าผู้ดูแลที่พักแห่งใดที่เป็นมิตรและยินดีให้บริการ Booking.com ยังได้ค้นหาฐานข้อมูลของตนเองเพื่อดูข้อมูลที่มาจากผู้ใช้งานจริงและพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com ให้คะแนนพนักงานสูงกว่าหัวข้ออื่นๆ ที่ผู้ใช้บริการให้คะแนนที่พักได้ เช่น บริการ ความสะอาด ความสบาย ความคุ้มค่า และทำเลที่ตั้ง

ด้วยรีวิวที่ผ่านการตรวจสอบแล้วกว่า 173 ล้านรีวิว ทำให้ Booking.com เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการเดินทางตรงตามที่คาดหวังไว้

หากต้องการมอบประสบการณ์เข้าพักที่คุ้มค่าต่อการรีวิวให้กับผู้เดินทาง สามารถไปที่ Join.Booking.com/Homeowners เพื่อลงทะเบียนที่พักหรืออพาร์ตเมนต์ของคุณและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ 5.7 ล้านตัวเลือกที่เปิดให้จองบน Booking.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?