SCBLIFE ห่วงใยสุขภาพพนักงาน จัดกิจกรรม Office Syndrome

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๙
บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE โดย นายเสถียร เลี้ยววาริณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นำพนักงานของบริษัท ร่วมกิจกรรม SCBLIFE Let's Talk Health 4th ตอน "รู้ทัน ต้านอาการออฟฟิศซินโดรม" โดยมี นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และการบริหารร่างกายเพื่อสุขภาพ หรือ หมอกอล์ฟ Health Coach ชื่อดัง เจ้าของผลงานเขียน พอคเกตบุ๊คสุขภาพแนวสนุกสนานหลายเล่ม อาทิ ตามหาสุขภาพดีที่ไม่มีในหลักสูตรแพทย์ บันทึกเฮฮาประสาหมอใหม่ คุณหมอขอแฉ และเด็กหัวหมอ ร่วมให้ความรู้ด้านการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากอาการออฟฟิศซินโดรมให้แก่พนักงาน พร้อมแนะนำเทคนิคการออกกำลังกายง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองโดยใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ใกล้ตัว ซึ่งเป็นการสานต่อพันธกิจด้าน Health Transform ขององค์กร ณ โรงแรมคอนราด เมื่อเร็วๆ นี้

SCBLIFE ได้สานต่อพันธกิจด้าน Health Transform ตามยุทธศาสตร์ด้าน Transformation ขององค์กร โดยได้จัดกิจกรรม SCBLIFE Let's Talk Health อย่างต่อเนื่องให้กับพนักงานเป็นประจำทุกเดือน โดยคำนึงถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรงของพนักงานจะนำมาซึ่งความสุขในการทำงาน ทำให้มีเวิร์คไลฟ์ บาลานซ์

และพนักงานมีทันศคติที่เปิดรับต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน ด้วยแนวคิดที่ว่า "ที่สุดของความมั่งคั่งในชีวิตคนเราคือการมีสุขภาพที่ดี" (The Greatest Wealth is Health) กิจกรรม Let's Talk Health ในครั้งที่ 4 นี้ จึงเป็นหัวข้อ Office Syndrome ด้วยความห่วงใยสุขภาพพนักงาน โดยได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน ซึ่ง Office Syndrome เป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจจากพนักงานมากที่สุดถือว่าตอบโจทย์ตรงใจคนวัยทำงาน"

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก หมอกอล์ฟ นพ.สิทธา ลิขิตนุกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ได้ให้เกียรติ และคุณหมอนักจัดกิจกรรมสุขภาพสายสนุกสนาน มาเป็น Healthy Coach ให้คำแนะนำในการดูแลตัวเองจากออฟฟิศซินโดรม และเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันออกกำลังกายแบบง่ายๆ ซึ่งเป็นการยืดเส้นและคลายอาการปวดกล้ามเนื้อที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวภายในกสำนักงาน และเปิดโอกาสให้พนักงานได้ถามตอบเกี่ยวกับปัญหาออฟฟิศซินโดรม ซึ่งบรรยากาศการคอร์สเวิร์คชอปสุขภาพรอบนี้เต็มไปด้วยสาระความรู้ และความสนุกสนานในกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน

SCBLIFE มีจุดมุ่งหมายให้พนักงานทุกคนมีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีจากภายในสู่ภายนอก รวมไปถึงมีความใส่ใจพนักงานทุกคนเพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานที่ทำงานกันอย่างหนักตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบัน มีพนักงานหลายท่านที่เข้าใจสุขภาพตัวเอง รวมไปถึงสามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ดีขึ้น และมีความสุขในการทำงาน เพื่อให้พร้อมมอบบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า และมีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมรับมือกับทุกการปรับเปลี่ยนในโลกยุคใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง