วรชัย คาร์ กรุ๊ป “รับมือ”ธุรกิจรถยนต์มือสองซบเซา

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๙
วรชัย คาร์ กรุ๊ป งัด 3 กลยุทธ์เด็ด - สร้างการจดจำแบรนด์ - ขยายการขายสู่ออนไลน์ - เน้นการบริการ ดีเยี่ยม สู้ศึกตลาดรถยนต์มือสองซบเซา นำพาธุรกิจเติบโตสวนกระแส สนองตอบไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์ มือสองยุคปัจจุบัน เร่งปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ดันยอดขาย 100 คัน / เดือน

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภค และสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางบริษัทฯ มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสต๊อกรถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น จึงเน้นทำประชาสัมพันธ์ สร้างภาพพจน์ที่ดี และสร้างการรับรู้แบรนด์ให้คนรู้จักมากขึ้น พร้อมทั้ง ดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ซึ่งทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น โดยจุดแข็งที่เรามี คือ การคัดสรร รถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือ ไม่มีชนหนัก ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด จากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้รถยนต์มือสองคุณภาพดีมอบให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นที่ดีๆ ที่ติดอันดับต้นของเมืองไทย มามอบให้แก่ลูกค้า เพราะโปรโมชั่นดังกล่าว ทำให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

ด้านไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองทุกวันนี้ ลูกค้าทุกรายต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมาก นโยบายหลักของเราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์มือสองกับเรา โดยการหารถยนต์มือสองที่สามารถผ่อนชำระต่ำสุด สามารถดูแลทุกเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำมาถึงการบอกต่อของลูกค้า

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้รถยนต์มือสองเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด เราได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธ ตามจุดสำคัญเมืองใหญ่ ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม และ สมุทรสาคร รวมทั้ง เปิดบริการเดลิเวอรี่ ซื้อขายรถยนต์มือสอง สั่งตรงทั่วไทย พร้อมกับ รับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1 (บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ครอบคลุมในทุกด้าน เกี่ยวกับบริการรถยนต์มือสอง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวทิ้งท้ายว่า วรชัย คาร์ กรุ๊ป ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ นำเอาโซเซียลมีเดีย มาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ เพื่อให้สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ Facebook Fanpage ,youtube ,Instagram และ เว็บไซต์ขายรถยนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาสารที่สื่อสารออกไปยังผู้ซื้อรถยนต์จะเป็นการให้ความรู้ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิง แก่ลูกค้า มากกว่าเน้นการขาย ซึ่งทำให้กลยุทธ์นี้เอง สามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90% จากยอดขายทั้งหมด และคาดว่า ตั้งแต่บัดนี้ ถึงสิ้นปี 62 จะมียอดขาย 100 คัน / เดือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้