ดิ แอสเพน ทรี คว้ารางวัลชนะเลิศ 'Project of the Year – Ageing – in- Place’ ที่งาน Ageing Asia Innovation Forum

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๔
นางสาวเฮ จูน พาร์ค (ขวา) ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด รับรางวัลชนะเลิศ 'Project of the Year – Ageing – in – Place' จากเวทีรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (the 7th Asia Pacific Eldercare Innovation Awards) จากแนวคิดการออกแบบโครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่ผสมผสานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในรูปแบบใหม่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการดูแลระดับโลก ที่ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" โครงการมิกซ์ยูสท่ามกลางธรรมชาติมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริเวณถนนบางนา – ตราด กม. 5.5-7 กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมี ดร. แลมป์ ชิง ชอย (ซ้าย) สมาชิกของคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นผู้มอบรางวัล ในงาน Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 เพื่อโชว์นวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ณ ศูนย์การประชุมมารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2562

นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ได้รับรางวัลชนะเลิศ 'Project of the Year – Ageing – in – Place' จากเวทีรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (the 7th Asia Pacific Eldercare Innovation Awards) โดยมี ดร. แลมป์ ชิง ชอย สมาชิกของคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นผู้มอบรางวัล ภายใต้งาน Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ณ ศูนย์การประชุมมารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,700 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ดิ แอสเพน ทรี ยังได้รับรางวัล 'Global Trailblazer' ที่งาน 2019 Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) จัดโดย Again Asia Alliance (AAA) หรือเครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางวิชาชีพในการพัฒนามาตรฐานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย

ขณะเดียวกัน โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ยังเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 2 รางวัล ในสาขา "Architecture Firm of the Year" หรือบริษัทสถาปัตยกรรมแห่งปี ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยในสาขานี้โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถือเป็นตัวแทนของ The Beaumont Partnership สำหรับการทำงานด้านการออกแบบที่พักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวก และโครงการ The Aspen Tree Assistive Tableware by Dr. Singh Intrachooto ยังได้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัล "Innovation of the Year – Product" จากการออกแบบและพัฒนานวัตกรรมนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้สูงวัยและผู้ป่วยให้สามารถทานอาหารได้ด้วยตัวเอง โดยได้ส่งมอบต่อโรงพยาบาลในประเทศไทยแล้วกว่า 4,000 ชุดแล้ว

"ดิ แอสเพน ทรี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้นำรางวัล 'Project of the Year – Ageing – in – Place' กลับมาให้ประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอรูปแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงการใช้ชีวิต การบริการ การดูแล และความปลอดภัยที่โดดเด่น ท่ามกลางผู้ส่งชิงรางวัลจากประเทศที่เชียวชาญด้านผู้สูงวัย อาทิ ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่น จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศครั้งนี้มาได้" น.ส.เฮ จูน พาร์ค กล่าว

สำหรับ Ageing – in – Place คือแนวคิดหลักของ ดิ แอสเพน ทรี เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยผู้สูงวัยสามารถอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัย ดังนั้นรางวัลนี้จึงแสดงให้เห็นถึงมุมมองแบบองค์รวมในการจัดการและการแก้ปัญหาที่พบในสังคมผู้สูงวัย ทั่วโลก นอกจากนี้ยังรวมถึงวิธีการออกแบบอย่างละเอียดและความพร้อมในการสร้างโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยมีความสุขต่อที่พักอาศัย สังคมที่อบอุ่น และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อรองรับความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป

โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด 'Universal Design' และ 'Ageing – in – Place' เพื่อสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้พักอาศัยที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โครงการได้ออกแบบตามมาตรฐานของWELL Building Standard จากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่ได้รับการยอมรับทางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

น.ส.เจนิส เชีย ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ เครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย หรือ Ageing Asia Alliance (AAA) ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มเบบี้บูมเมอร์มีอายุยืนขึ้นพร้อมกับความคาดหวังด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่ากลุ่มเบบี้บูมเมอร์รุ่นก่อน ๆ เนื่องจากได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น มีฐานะและคุณภาพชีวิตที่ดี จึงต้องการดูแลตัวเองให้ดีเมื่อสูงวัย

"รางวัล Asia Pacific Eldercare Innovation Awards เป็นรางวัลที่จัดขึ้นทุกปีด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความน่าเชื่อถือให้กับโครงการและแนวคิดที่ต้องการสร้างความแตกต่างในตลาดการดูแลผู้สูงวัย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่ได้เห็นนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะที่มาจากตลาดกลุ่มใหม่อย่างเช่นประเทศไทยได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของประชากรกลุ่มผู้สุงอายุ" น.ส.เจนิส เชีย กล่าว

เกี่ยวกับ ดิ แอสเพน ทรี

ดิ แอสเพน ทรี ผู้ดำเนินธรุกิจด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ทั้งบริการสิ่งอำนวยความสะดวกและที่พักอาศัย และสร้างสังคมสำหรับผู้สูงวัยในประเทศไทย และอุทิศตนเพื่อให้เกิดแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดในโลก

ก่อตั้งโดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล ดิ แอสเพน ทรี มีความมุ่งมั่นในการสร้าง 'การดูแลตลอดช่วงอายุ' และ 'Ageing in place' หรือ "การดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยที่ผู้สูงวัยสามารถอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัย"

ด้วยความร่วมมือกับองค์กรระดับโลก ทำให้การบริการของ ดิ แอสเพน ทรี รวมผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่าง ๆ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อนำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพสูงสุดพร้อมกับการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด

ดิ แอสเพน ทรี ตั้งอยู่ที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาด 300 ไร่ บริเวณ ถนนบางนาตราด กรุงเทพฯ ที่ซึ่งผู้อยู่อาศัยจะได้ใช้ชีวิตท่ามกลางพื้นที่สีเขียวที่กว้างขวาง และแวดล้อมด้วยสถานที่พักผ่อนใจ สถานที่ทำงาน ร้านค้าปลีก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

ภายใต้แนวคิด 'For all well-being'ของ MQDC ทำให้ดิ แอสเพน ทรี ใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีของคนและทุกสรรพสิ่งบนโลก

ดิ แอสเพน ทรี ยังดำเนินงานตามหลักการ 'นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน' อีกด้วย โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกด้านจิตวิทยาและงานวิจัยอื่น ๆ เพื่อประยุกต์ให้กับกับความต้องการทางสังคมผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี

เกี่ยวกับ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC)

บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม และโครงการมิกซ์ยูสชั้นนำระดับสากล พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา 'for all well-being'

MQDC พัฒนาที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสภายใต้แบรนด์ "แมกโนเลียส์" (Magnolias) "วิสซ์ดอม" (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) และมัลเบอร์รี่ โกรฟ (Mulberry Grove) เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

MQDC ได้ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกโครงการเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีเยี่ยม

การประยุกต์ปรัชญา 'นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน' MQDC มุ่งมั่นที่จะนำพาภาคธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ความยั่งยืน ดังนั้น MQDC ได้ให้การสนับสนุนงานด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ซึ่งเป็นศูนย์การวิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกสรรพสิ่งบนโลก

MQDC ดำเนินงานพร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งมีชีวิตบนโลก มากกว่านั้นยังมีเป้าหมายในการพัฒนาความยั่งยืนเพื่อสังคมโดยรวม ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com

เกี่ยวกับรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

รางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific Eldercare Innovation Awards ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2556 โดย Ageing Asia Alliance เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อสร้างการยอมรับให้กับองค์กรที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์ผู้สูงวัยระหว่างประเทศในสิงคโปร์และจัดพร้อมกับการสัมมนาประจำปี Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) สำหรับ Ageing Asia Alliance หรือเครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2555 ในฐานะเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจผู้สูงวัยแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีสมาชิกที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผู้สูงวัยกว่า 1,700 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ