พรินซิเพิล ปรับแบรนด์ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในอาเซียน เสริมความมุ่งมั่น ในการช่วยให้ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บรรลุเป้าหมายในชีวิต

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๒
พรินซิเพิล ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Principal Financial Group) ประกาศปรับโฉมธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงในประเทศไทย โดยเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด ("Principal")

พรินซิเพิล เป็นพันธมิตรของ CIMB มาเป็นเวลากว่า 15 ปี ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า 80,000 ล้านริงกิต (608,000 ล้านบาท) ณ วันที่ 30 เมษายน 2562 โดยในปี 2561 พรินซิเพิลได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็นร้อยละ 60 โดย CIMB Group ยังคงรักษาสัดส่วนที่ร้อยละ 40 ทั้งสองบริษัทร่วมกันบริหารจัดการธุรกิจบนความสำเร็จจากการเป็นพันธมิตรมายาวนาน

เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นในการทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ พรินซิเพิลจะทำการตลาดด้วยความเป็นพันธมิตรกับ CIMB ภายใต้แบรนด์พรินซิเพิล ทั้งสองบริษัทได้รวมธุรกิจในภูมิภาคไว้ภายใต้วิสัยทัศน์ระดับโลกในการทำให้ความก้าวหน้าและมั่นคงทางการเงินเป็นสิ่งที่เป็นจริงได้สำหรับลูกค้าทุกคน ในทุกระดับรายได้และขนาดสินทรัพย์ พรินซิเพิลและ CIMB ได้ประกาศปรับแบรนต์ใหม่ที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ หลังจากที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 25 เมษายน และที่กรุงจาการ์ตาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"การช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงินในชีวิตเป็นหัวใจที่พรินซิเพิลยืนหยัด เป็นความมุ่งมั่นที่ไม่เคยเปลี่ยนไป นับตั้งแต่ที่เราเริ่มก่อตั้งขึ้นมาเมื่อ 140 ปีที่แล้ว" นายโทมัส ชอง ประธานภูมิภาคเอเชียของกลุ่ม พรินซิเพิล กล่าว "ตอนนี้ เรากำลังตอกย้ำความมุ่งมั่นระดับโลกของเราในตลาดเอเชีย ในการช่วยให้ลูกค้าออมเงิน และลงทุนเพื่อความมั่นคงทางการเงินผ่านแฟรนไชส์ของเรา ทั้งเพื่อการเกษียณอายุและแผนการออมระยะยาว"

"แม้ว่าเราจะเป็นหุ้นส่วนที่แตกต่างกันในเรื่องรากฐานและความเป็นมา แต่ทั้ง CIMB และพรินซิเพิลมีความมุ่งมั่นในภารกิจหลักเดียวกัน ในการเข้าถึงลูกค้าของเราในทุกช่วงชีวิตของพวกเขา ในขณะที่เราช่วยให้พวกเขาก้าวไปข้างหน้าสู่ความเป็นอิสระทางการเงินและความมั่นคงที่มากขึ้น" คุณอดิศร เสริมชัยวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยกล่าว "รูปแบบการทำงานร่วมกันที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องไปสู่ทางเลือกในการลงทุนแบบต่าง ๆ ที่มีความเฉพาะเจาะจง ทันสมัย และมีความแตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการในระยะยาวของนักลงทุนรายย่อย และการลงทุนของสถาบันในไทย"

"CIMB ช่วยสร้างธุรกิจของเราในประเทศไทย และตอนนี้ผ่านทางพรินซิเพิลซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก เราสามารถนำมุมมองจากทั่วโลก และความสามารถในการจัดการสินทรัพย์เข้ามาในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น" ฮวน อีกนาซีโอ อีย์ซากีร์เร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล ภูมิภาคอาเซียน กล่าว "ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน และความสัมพันธ์ในระดับภูมิภาค เรามองเห็นถึงสถานะของเราที่แข็งแกร่งขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดอาเซียนในด้านการบริหารสินทรัพย์และการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ"

"ด้วยความแข็งแกร่งมากขึ้นของพรินซิเพิล ในประเทศไทย เรามีความสามารถที่จะส่งเสริมการบริหารความมั่งคั่ง สู่การมอบคำแนะนำและเครื่องมือที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตทางการเงินของพวกเขา" คุณจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง ที่จะผสานรวมความสามารถด้านดิจิทัลในผลิตภัณฑ์และบริการของกลุ่มพรินซิเพิล ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้า ปรับปรุงข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุน และเสนอทางเลือกการจัดการสินทรัพย์ที่เข้าถึงได้มากขึ้นไปยังฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น"

ส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนเป็นพรินซิเพิล:

- ผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุนทั้งที่มีอยู่แล้วและที่จะเกิดขึ้นใหม่ จะสอดคล้องกับพันธกิจและวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานของพรินซิเพิลทั่วโลก ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการแสวงหาโอกาสในการเติบโตใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นในภูมิภาคนี้

- พรินซิเพิล จะยังคงใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถของทีมผู้บริหารด้านการบริหารทรัพย์สินที่แข็งแกร่งในภูมิภาค นำโดย คุณจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด ในประเทศไทย คุณอกุง บูดิโอโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรินซิเพิล อินโดนีเซีย คุณมูนิราช์ ไครุดดิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรินซิเพิล มาเลเซียและคุณดาโต ปาดูกา สยิด มาซาฟุดดิน สยิด บาดารูดิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรินซิเพิล อิสลาม รวมทั้งคุณคริสโตเฟอร์ ลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน บริษัท พรินซิเพิล สิงคโปร์

พรินซิเพิล เป็นกลุ่มบริการทางการเงินระดับโลกที่ได้รับการจัดอันดับใน Fortune 500 ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านแผนการเงินเพื่อการเกษียณอายุ ประกันภัย และการบริหารสินทรัพย์ แก่ลูกค้ามากกว่า 24 ล้านรายในกว่า 80 ประเทศ ภารกิจของ พรินซิเพิล ในตลาดเอเชีย และตลาดใหม่อื่น ๆ ทั่วโลก คือการช่วยให้ธุรกิจและผู้คนได้รับความมั่นคงทางการเงิน ความเป็นอิสระในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินในชีวิต และพัฒนาอนาคตทางการเงิน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพรินซิเพิล และการดำเนินการจัดการสินทรัพย์ในประเทศไทยได้ที่ www.principal.th

เกี่ยวกับพรินซิเพิล(R)

พรินซิเพิล ช่วยผู้คนและบริษัททั่วโลกในการสร้าง ปกป้อง และพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีทางการเงินผ่านแผนการเงินเพื่อการเกษียณอายุ ประกัน และการบริหารสินทรัพย์ที่เหมาะสมกับชีวิต พนักงานของเรามีความกระตือรือร้นในการช่วยเหลือลูกค้าในทุกระดับรายได้และทุกขนาดสินทรัพย์ให้บรรลุเป้าหมาย – เสนอแนวคิดที่ทันสมัย ความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน และการแก้ปัญหาในชีวิตจริงเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าทางการเงิน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.principal.com

เกี่ยวกับกลุ่มซีไอเอ็มบี

กลุ่มซีไอเอ็มบีมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศมาเลเซีย และหนึ่งในกลุ่มธนาคารครบวงจรชั้นนำของอาเซียน ให้บริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์การเงินที่ครอบคลุมถึงบริการการธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย บริการด้านวาณิชธนกิจ ธนาคารอิสลาม การบริหารสินทรัพย์ และผลิตภัณฑ์ประกันภัย มีเครือข่ายอยู่ในทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียน (มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย สิงคโปร์ กัมพูชา บรูไน เวียดนาม เมียนมา ลาว และฟิลิปปินส์) นอกเหนือจากอาเซียน กลุ่มซีไอเอ็มบี ยังดำเนินธุรกิจในจีน ฮ่องกง อินเดีย ศรีลังกา เกาหลี สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ กลุ่มซีไอเอ็มบี จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาเลเซียผ่าน CIMB Group Holdings Berhad และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณวันที่ 31 มีนาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital