กรมการพัฒนาชุมชนฯ ผนึกกำลังกับ โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ครั้งแรก!!!

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๗
เพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์โอทอปสร้างรายได้ให้กับชุมชน ในงาน OTOP Midyear 2019

กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดึงพันธมิตร บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อ พบผู้ขาย มาเจรจาธุรกิจร่วมกัน มากกว่า 200 ราย ทั่วประเทศ เพื่อช่วยขยายช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอป ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เป็นครั้งแรก!!! ภายในงาน OTOP Midyear 2019 ระหว่างวันที่ 15-23 มิถุนายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังผลักดันการจำหน่ายสินค้าโอทอปเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 900 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธาน บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ปัจจุบันสภาพการตลาดสินค้าโอทอปในประเทศได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าเดิม การที่จะนำพาสินค้าโอทอปเข้าสู่ระบบการตลาดสากล จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้เหมาะสมกับยุคสมัย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เล็งเห็นความสำคัญการทำการตลาด และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าโอทอปทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้มอบหมายให้บริษัทโอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จัดกิจกรรมการเจรจาทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอปในการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดย บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ มีการเชิญกลุ่มผู้ขายเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศมากกว่า 200 ราย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกภายในบูธของ OTOP Intertrader ภายในงาน OTOP Midyear 2019 ทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการทุกระดับได้มาเจราจากันโดยตรง โดยได้ทำการแบ่งกลุ่มเจรจาออกเป็นประเภทสินค้าต่างๆ ของแต่ละภาค เพื่อให้ง่ายต่อการเจรจา และมีทีมให้คำปรึกษา ภายในบูธจัดให้มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปผ่านศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP OUTLET เป็นศูนย์รวมสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดและให้เกิดมูลค่าการซื้อขายในงาน"

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า "การจัดงาน "OTOP Midyear 2019 : OTOP Signature รักษาเอกลักษณ์ สร้างนวัตกรรม" เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีศักยภาพกว่า 2,000 บูท ภายใต้กิจกรรมที่หลากหลาย ยังมีกิจกรรมพิเศษจัดขึ้นเป็นปีแรกในงาน OTOP Midyear 2019 ในโครงการกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เนื่องจากว่าปัจจุบันมีผู้ผลิตสินค้าโอทอปเพิ่มขึ้นมากมายแต่บางรายยังประสบปัญหาด้านการพัฒนาสินค้า ด้านช่องทางการกระจายสินค้า กรมการพัฒนาชุมชนเห็นความสำคัญการทำการตลาด และการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอปในระดับประเทศและต่างประเทศ จึงได้มอบหมายให้บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดูแลจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทยให้สามารถเชื่อมโยงกับผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ

งาน OTOP Midyear 2019 เราจัดอย่างยิ่งใหญ่ในรูปแบบวิถีไทย วิถีถิ่น วิถีกิน สี่ภาค เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้เลือกซื้อสินค้า OTOP อัตลักษณ์จังหวัด รวมถึงสินค้า OTOP นวัตกรรมทั่วไทย เรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมของดี มีของครบ พบนวัตกรรม ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าคุณภาพมากมายให้เลือกซื้อแล้ว ยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินอัดแน่นตลอดทั้ง 9 วันด้วย"

นางสริตา จินตกานนท์ ผู้ชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์องค์กร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า "สสปน. ขับเคลื่อนโครงการ Empower Thailand Exhibition (EMTEX) มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทย โดยให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของงาน OTOP Midyear 2019 เพื่อยกระดับการจัดงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอปที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ โดย สสปน.ให้การสนับสนุนเป็นที่ปรึกษาตลอดจนให้คำแนะนำการเพิ่มประสิทธิภาพการขยายตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขายและการประชาสัมพันธ์ รวมถึงการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจครั้งนี้ด้วย และพร้อมให้การผลักดันในระยะยาวอย่างเต็มที่ ซึ่งการสนับสนุนงานในครั้งนี้ถือเป็นการผลักดันงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจ (Trade Exhibition) ของสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอปจากทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตโดยกลไกของงานแสดงสินค้า"

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "การจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ผู้ซื้อพบผู้ขาย จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจดันยอดขายจากการจัดการเจรจาธุรกิจ โดยตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขาย 10 ล้านบาท ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้ชุมชน นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาให้ความความรู้ ภายใต้หัวข้อ "ช่องทางการตลาดในปัจจุบันและทิศทางของ โอทอปในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024