OTOP Midyear 3 วัน เงินสะพัดแล้วกว่า 356 ล้าน

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๓
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดงาน "OTOP MIDYEAR 2019" ภายใต้แนวคิด "OTOP SIGNATURE : รักษาเอกลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม" ในระหว่างวันที่ 15-23 มิถุนายน 2562 ณ อาคารชาเลนเอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้ประกอบการ OTOP จากทั่วประเทศมาจัดแสดง และจำหน่ายสินค้ากว่า 2,500 ร้านค้า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมงานแล้วกว่า 1.2 แสนคน สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการโอทอปรวมกว่า 356 ล้านบาท คาดเงินสะพัดในงานเกิน 900 ล้านบาท ซึ่งสินค้า OTOP ที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย มียอดจำหน่าย 91.7 ล้านบาท รองลงมาคือ ประเภท OTOP Best Seller มียอดจำหน่าย 56.9 ล้านบาท และอันดับ 3 เป็นประเภทของใช้ของตกแต่งบ้าน 47.8 ล้านบาท

และที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมาย ยังคงเป็นสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ที่นำอาหารอัตลักษณ์จังหวัด อาหารถิ่นรสไทยแท้ทั่วประเทศ OTOP ชวนชิมร้านดัง มาจัดจำหน่าย ที่มียอดจำหน่ายรวมในกลุ่มประเภทอาหารสูงถึง 64.9 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น อาหาร 40.8 ล้านบาท, OTOP ชวนชิม 13.3 ล้านบาท, เครื่องดื่ม 8.5 ล้านบาท, อาหารถิ่นรสไทยแท้ 2.1 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถมาร่วมงาน ก็สามารถสั่งอาหารจาก OTOP ชวนชิมจาก 40 ร้านดัง ที่การันตีจาก Wongnai ส่งตรงถึงที่โดยผ่าน แอปพลิเคชั่น LINE MAN ครอบคลุมทุกเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อีกด้วย

สำหรับงาน "OTOP Midyear 2019" นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่สร้างสีสันอีกมากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค กิจกรรม "นาทีทอง" นำสินค้า OTOP คุณภาพดีมาจำหน่ายในราคาพิเศษทุกวันๆ ละ 2 รอบ รวมถึงมาตรการ OTOP ช้อปช่วยชาติ ที่สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีได้ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 1,000 บาท นำใบเสร็จมาแลกรับคูปองชิงโชค เพื่อลุ้นรับ จับแจกรางวัลสร้อยคอทองคำ 1 สลึง วันละ 10 เส้น วันสุดท้ายลุ้นรับรถยนต์ Nissan March 1 คัน และสร้อยคอทองคำ 5 บาท จำนวน 5 เส้น มูลค่าของ รางวัลทั้งสิ้นกว่า 1.4 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้