ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ ย่านบางนา เชื่อมสู่อีอีซี ตั้งเป้าก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2563

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๕
ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ ย่านบางนา เชื่อมสู่อีอีซี ตั้งเป้าก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2563 พร้อมแต่งตั้ง JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าโครงการฯ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการอาคารสำนักงานเกรดเอขาดแคลนในย่านบางนา

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม พลังงานและสาธารณูปโภค และดิจิทัลแพลตฟอร์มของไทย เผย ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท บนถนนเทพรัตน ก.ม. 7 (ถนนบางนา ตราด เดิม) กำลังเรียกความสนใจจากผู้เช่าที่มีศักยภาพหลายราย อาคารสูง 25 ชั้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างแห่งนี้ จะมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 52,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานที่มีความคล่องตัวสูงและพื้นที่เปิดส่วนกลาง ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและการทำงานร่วมกัน ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ทันสมัยทำให้ ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ ธุรกิจ SME ด้านเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ ที่ต้องการพื้นที่ทำงานแบบเปิดกว้างเพื่อกระตุ้นให้เกิดการทำงานประสานกัน

"เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอแห่งแรกของบริษัท ที่ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์บนถนนเทพรัตน หรือถนนบางนา ตราด เดิม" นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว "ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีความยินดีที่ได้เจแอลแอล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก มาเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าให้แก่โครงการนี้ และในเร็วๆ นี้ เราจะเริ่มเปิดให้บริษัทที่สนใจและกำลังมองหาอาคารสำนักงานที่ทันสมัยและรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้เข้ามาจับจองพื้นที่ ภายในอาคารได้ผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ลานกีฬา โคเวิร์คกิ้งสเปซ ร้านกาแฟเก๋ๆ และพื้นที่สำหรับกิจกรรมอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิตที่ดีกว่า ในที่ที่สามารถทำงานและมีไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพและความบันเทิงไปด้วยกัน"

พื้นที่ราวร้อยละ 35 ของดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ จะใช้เป็นสำนักงานของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และในส่วนที่เหลือจะเปิดให้ลูกค้าของดับบลิวเอชเอ บริษัทต่างๆ หรือเจ้าของธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ได้เข้ามาเช่าพื้นที่ ทำเลที่ตั้งบนถนนเทพรัตน ก.ม. 7 เชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ ชั้นใน และสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อีอีซีได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ศูนย์การค้าเมกะบางนา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา และโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ทำให้การเดินทางเข้าและออกจากกรุงเทพฯ และไปยังถนนสายหลักต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว ตัวอาคารออกแบบมาโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด และช่วยให้ผู้เช่าพื้นที่และผู้ที่เดินทางมาติดต่อสามารถเลือกใช้เส้นทางสัญจรได้หลากหลายเส้นทางตลอดเวลา

ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ โดดเด่นด้วยแนวเส้นโค้งไล่ระดับ เปรียบดั่งภูเขาที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางพื้นที่โดยรอบ สื่อถึงพลัง ความมั่นคงและมั่งคั่ง โดมทรงกระบอกยาวรีโค้งไล่ระดับจากด้านหน้าลู่ขึ้นสู่ด้านบนแต่งเป็นลายเหลี่ยมเพชร สื่อถึงจุดศูนย์รวมแห่งพลังที่หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา

"ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดในย่านบางนา คือโซลูชั่นที่ลงตัวของการทำงานและการใช้ชีวิต (Work Life Solutions)" มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวและเสริมว่า "ดีไซน์ของอาคารที่ออกแบบโดย ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) บริษัทสถาปนิกที่ได้รับรางวัลมากมาย ได้ผสมผสานคุณสมบัติที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานสำหรับผู้เช่าพื้นที่ พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ อาคารอันเป็นเอกลักษณ์ในย่านบางนาแห่งนี้ ใกล้กับสนามบินสุววรณภูมิและเป็นประตูเชื่อมสู่อีอีซี จะช่วยสร้างสมดุลชีวิตการทำงานและไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวให้กับพนักงานของบริษัทต่างๆ ที่เข้ามาเช่าพื้นที่"

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล กล่าวว่า "มีบริษัทจากหลากหลายธุรกิจที่เข้ามาเปิดสำนักงานในย่านบางนา ซึ่งหลายบริษัทต้องการทำเลที่สามารถเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ ชั้นในและอีสเทิร์นซีบอร์ดได้สะดวก โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC เกิดขึ้น นอกจากนี้ หลายบริษัทเลือกที่ตั้งสำนักงานในย่านชานเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม แต่มีค่าเช่าที่ถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับการเช่าสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ในที่นี้หมายรวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่มีการเช่าสำนักงานเพิ่มเติมสำหรับหน่วยงานฝ่ายสนับสนุน"

"อย่างไรก็ดี ย่านบางนายังมีปัญหาการขาดแคลนพื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า เนื่องจากอาคารสำนักงานที่มีอยู่เดิมส่วนใหญ่ในย่านนี้ เป็นอาคารเก่าที่มีอายุไม่น้อยกว่า 25 ปีและไม่มีขีดความสามารถในการแข่งขันในเชิงคุณภาพ ดังนั้น เชื่อว่า ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ จะมียอดการจองพื้นที่อย่างรวดเร็วและมีผู้เช่าเต็มเมื่ออาคารสร้างเสร็จในปี 2563 จนถึงตอนนี้ มีบริษัทหลายแห่ง ตั้งแต่บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ไปจนถึงธุรกิจ SME และสตาร์ทอัพ ที่แสดงความสนใจจองพื้นที่เช่าในโครงการ" นางสุพินท์กล่าว

ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ เป็นอาคารที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ผสานแนวคิดด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและคุ้มค่าต่อการลงทุน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล (กลาง) ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าสำหรับดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานเกรดเอในย่านบางนา ที่ผสมผสานการทำงานเข้ากับไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพและความบันเทิง ร่วมถ่ายภาพในระหว่างการประกาศแต่งตั้งตัวแทนจัดหาผู้เช่า กับนางสุพินท์ มีชูชีพ (ที่สองจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล มร. เดวิด นาร์โดน (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นางสาวศิญาภัสร์ จันทไชยโรจน์ (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนางสาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ (ซ้ายสุด) หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน เจแอลแอล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้