เวียตเจ็ทได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน “50 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจยอดเยี่ยมของเวียดนามประจำปี 2018”

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๖
เวียตเจ็ทได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในงานประกาศผลรางวัล "50 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจยอดเยี่ยมของเวียดนามประจำปี 2018 (Vietnam's 50 Best Performing Companies 2018 Award Ceremony)" ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโฮจิมินห์ งานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประกาศรายชื่อและยกย่องบริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เวียดนามและมีการดำเนินงานดีเยี่ยม ซึ่งมีทั้ง Vingroup, Vietjet, FPT, Vinamilk, Mobile World และอื่น ๆ

งานประกาศผลรางวัล 50 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจยอดเยี่ยมของเวียดนาม จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยนิตยสาร Nhip Cau Dau Tu ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการลงทุนชื่อดัง โดยร่วมมือกับบริษัท Thien Viet Securities ซึ่งมีที่ปรึกษาเป็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและเศรษฐกิจจากโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด อ้างอิงข้อมูลจากรายชื่อการจัดอันดับโลกของนิตยสารชื่อดังต่าง ๆ อาทิ บลูมเบิร์ก บิสซิเนสวีค (Bloomberg Businessweek), ฟอร์จูน (Fortune) และ ฟอร์บส (Forbes) เพื่อค้นหาและให้การยกย่องบริษัทที่มีประสิทธิภาพในรายชื่อเหล่านี้

งานมอบรางวัล "50 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจยอดเยี่ยมของเวียดนาม" ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นปีที่ 8 ในภารกิจการเฟ้นหาและการจัดอันดับนี้ พิจารณาตามหลักเกณฑ์ผลประกอบการธุรกิจของบริษัทในช่วงเวลา 3 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 – 2018 โดยวัดจากอัตราการเติบโตของรายรับ ผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity - ROE) และกำไรต่อหุ้น (Earnings per Share - EPS)

งานประกาศผลรางวัลครั้งนี้รายงานข้อมูลว่า เวียตเจ็ทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (Compounded Annual Growth Rate) และผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity - ROE) ที่ 39.24% และ 59.7% ตามลำดับ ด้วยมูลค่าการออกหุ้นที่ 2.68 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เวียตเจ็ทเป็นหนึ่งในองค์กรวิสาหกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศ โดยนับเป็นเวลา 3 ปีแล้วที่เวียตเจ็ทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ซึ่งเวียตเจ็ทได้รับการยกย่องให้ได้รับรางวัลพิเศษในฐานะวิสาหกิจของเวียดนาม และนับเป็นความภาคภูมิใจของเวียดนามบนเวทีระดับโลก

เวียตเจ็ทถือเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการบินและครองใจผู้บริโภคนับล้านคน จากการจัดรายการโปรโมชั่นและโปรแกรมความบันเทิงที่น่าตื่นใจโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองต่าง ๆ สายการบินเวียตเจ็ทนำเสนอบริการมาตรฐานระดับสูง ตั๋วโดยสารราคาประหยัด ภายใต้การดูแลของลูกเรือที่ทุ่มเทและเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี มอบประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายบนเก้าอี้โดยสารชั้นเลิศ บริการมื้ออาหารรสเยี่ยม และกิจกรรมเซอร์ไพรส์อีกมากมายบนเที่ยวบิน ตลอดจนนำเสนอบริการเสริมพิเศษมากมาย โดยในปี ค.ศ. 2018 เวียตเจ็ทให้บริการแก่ผู้โดยสารรวม 23 ล้านคน ด้วยบริการเที่ยวบิน 118,923 เที่ยวบิน รวมระยะเวลาดำเนินงานที่มีมาตรฐานความปลอดภัยกว่า 261,000 ชั่วโมง ทางสายการบินมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารสูงถึง 88.06% และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ 99.64% เมื่อพิจารณาร่วมกับตัวชี้วัดด้านความปลอดภัยทั้งการดำเนินงานเที่ยวบินและภาคพื้นดิน จะเห็นได้ว่าเวียตเจ็ทคือหนึ่งในสายบินชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ในปี ค.ศ. 2018 เวียตเจ็ทยังสานต่อความสำเร็จในการต่อใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตา (IATA Operational Safety Audit: IOSA) ซึ่งมีสายการบินทั่วโลกเพียง 8.6% ที่ได้ใบรับรองนี้ และผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ตลอดจนได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com นอกจากนี้ AirFinance Journal ยังจัดให้เวียตเจ็ทติดอันดับที่ 22 ในรายชื่อ 50 สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดของโลกในด้านตัวชี้วัดทางการเงิน

บริษัททั้ง 50 แห่งที่ได้รับรางวัลในปีนี้ มีมูลค่าการออกหุ้นรวม 98 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในจำนวนนี้มีบริษัท 17 แห่งที่มีการออกหุ้นเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยวิสาหกิจชั้นนำทั้ง 50 แห่งนี้สามารถสร้างผลกำไรได้ตั้งแต่ 514 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 5.4 พันล้านสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 52% และ 47% ตามลำดับเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งภายใต้สภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนเนื่องจากผลกระทบของสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และสงครามทางการค้า และอื่น ๆ ผลงานของวิสาหกิจเวียดนามเหล่านี้ในปี ค.ศ. 2018 จึงได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพเพื่อการพัฒนาที่เข้มแข็ง ความยั่งยืน ความสามารถ และจุดแข็งของวิสาหกิจชั้นนำของเวียดนาม

ภายในงานครั้งนี้มีผู้นำธุรกิจ ผู้แทนจากสถาบันทางการเงิน ผู้บริหารในเศรษฐศาสตร์มหัพภาค ตลอดจนนักลงทุนระดับสูงทั้งในและต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลจำนวนหลายร้อยคน เข้าร่วมพูดคุยเรื่องการคาดการณ์เศรษฐศาสตร์มหัพภาคในช่วงปี 2019 – 2020 สงครามทางการค้าทั่วโลกและผลประโยชน์ของวิสาหกิจเวียดนาม ความคิดเห็นด้านการบริหารจัดการใน 2 ยุคและภาวะผู้นำทางธุรกิจ ฯลฯ

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมแห่งปี 2018-2019 (Best Ultra Low-Cost Airline 2018-2019) และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทดำเนินการบิน 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 80 ล้านคน เปิดให้บริการ 119 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา ฯลฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ