กสิกรไทยจับมือออฟฟิศเมทหนุนเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อเพื่อธุรกิจ “ออฟฟิศเมท พลัส”

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๑
กสิกรไทยร่วมกับออฟฟิศเมท (OfficeMate) ปล่อยกู้เปิดร้านแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัส หนุนลูกค้าเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อเพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ ไอที เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอันดับหนึ่งของไทย แม้ไม่มีประสบการณ์ก็กู้ได้ วงเงินสูงสุด 333% ของหลักประกัน ชี้ตลาดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานโตเฉลี่ยปีละ 7% คาดปี 62 มีมูลค่า 56,000 ล้านบาท ตั้งเป้าปีนี้เปิดร้านแฟรนไชส์ 15 สาขา และใน 10 ปี มีครอบคลุมทุกอำเภอทั่วไทย

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการเริ่มต้นทำธุรกิจหรือการทำธุรกิจให้อยู่รอดเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป และการแข่งขันจากคู่แข่งใหม่ ๆ ดังนั้นการปรับตัวของธุรกิจเพื่อให้ทันกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจึงมีความสำคัญ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยก็มีนโยบายสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีธุรกิจที่มั่นคงและสามารถเติบโตต่อไปได้ ทั้งยังส่งเสริมให้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่ลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเห็นได้จากกว่า 60 แบรนด์แฟรนไชส์ที่ธนาคารคัดสรรมาแล้วว่าเป็นแบรนด์ที่มีมาตรฐานดี มีความมั่นคงสูง และอยู่ในตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ โดยยอดสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์คงค้างของธนาคารล่าสุดอยู่ที่ 2,520 ล้านบาท

สำหรับออฟฟิศเมทเป็นธุรกิจที่สามารถเปลี่ยนแนวทางจากการเป็นเพียงผู้ขายอุปกรณ์เครื่องเขียนสำนักงานทั่วไปมาเป็นการเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจ เน้นทำธุรกิจแบบ B2B จนสามารถสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด B2B ได้อย่างแท้จริง จนขยายสู่การเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นผลมาจากโครงการที่ธนาคารร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในการจัดอบรมให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถมีแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีคุณภาพของตัวเอง โดยออฟฟิศเมทก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการจนสามารถเปิดแบรนด์แฟรนไชส์ออฟฟิศเมทพลัสได้

ออฟฟิศเมท พลัส (OfficeMate Plus+) เป็นแฟรนไชส์ที่เน้นลูกค้ากลุ่มคนทำธุรกิจขนาดเล็กและผู้ค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตสูงมาก ซึ่งที่ร้านออฟฟิศเมท พลัสมีสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ ทั้งยังมี OfficeMate x Kerry Express ให้บริการส่งพัสดุด่วนถึงลูกค้าด้วย โดยผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสสามารถขอสินเชื่อเพื่อเปิดกิจการ ปรับปรุงกิจการ และรีไฟแนนซ์ได้สูงสุดถึง 333% ของมูลค่าหลักประกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำธุรกิจมาก่อน และหากสมัครเป็นแพ็คเกจทั้งสินเชื่อและบริการจัดการด้านการเงินจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียม เช่น ส่วนลดค่าธรรมเนียมการกู้ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ส่วนลดค่าธรรมเนียมการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (EDC/ K PLUS SHOP/ Payroll) เพิ่มอีกด้วย ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าปล่อยกู้แฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสเอาไว้ที่ 150 ล้านบาทภายในสิ้นปี

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการเปลี่ยนแปลงของตลาดค้าปลีกอุปกรณ์สำนักงานมีแนวโน้มสดใส คาดการณ์มูลค่าตลาดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานปี 2562 มีมูลค่าสูงถึง 56,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยปีละ 7% ไปจนถึงปี 2566 นอกจากนี้พฤติกรรมผู้บริโภคหันมานิยมการช้อปปิ้งออนไลน์ และการมองหา Supplier ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าแบบ One-Stop Solutions ทำให้ออฟฟิศเมทปรับตัวอย่างเต็มรูปแบบสู่การเป็นผู้นำตลาด B2B Solutions ที่เน้นจุดเด่นการบริการลูกค้าในช่องทางการขายที่มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (Omni-Channel)

ทางด้านนางสาววิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท กล่าวเพิ่มเติมว่า ออฟฟิศเมทมุ่งมั่นยกระดับการบริการที่ครองใจลูกค้าด้วยสินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของทุกธุรกิจ รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอีและกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ นอกจากนี้การมี Omni-Channel ก็ช่วยสร้างความสะดวกสบายในทุกช่องทางการช้อป ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ Officemate.co.th, OfficeMate Mobile App, Chat&Shop ผ่าน Line:@OfficeMate ร้านออฟฟิศเมท และ แฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสทั่วประเทศ และลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อสร้างคลังสินค้าไฮเทคอัจฉริยะ

สำหรับแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสเป็นการต่อยอดที่สำคัญของออฟฟิศเมท เพราะสามารถนำจุดแข็งของออฟฟิศเมทคือ โลจิสติกและออนไลน์ มาบริหารร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำธุรกิจสูงสุด จนสามารถตอบโจทย์ธุรกิจในปัจจุบันคือ "ครบ" ด้วยสินค้าและบริการที่ครบครันจากแบรนด์ชั้นนำ ขายสินค้าได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์เหมือนออฟฟิศเมททุกประการ "ง่าย" จัดการเติมสินค้าให้พร้อมจำหน่ายตลอดเวลา อัปเดตและแนะนำสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ หมุนเวียนและปรับเปลี่ยนสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายได้ เช็กข้อมูลยอดขายและรายการสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ "เร็ว" มีซอฟท์แวร์และระบบจัดการรวดเร็ว สามารถเริ่มกิจการได้รวดเร็วกว่าด้วยคำแนะนำด้านทำเล การบริหารธุรกิจและฐานลูกค้า โดยผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ (Franchise Clinic) จากทางสำนักงานใหญ่ที่ให้การอบรม คำแนะนำด้านกิจกรรมทางการตลาดโปรโมชั่น การเลือกสินค้า และออกแบบตกแต่งร้าน โดยในปีนี้ตั้งเป้าเปิดร้านแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัส 15 สาขา และภายใน 10 ปี ตั้งเป้าเปิดร้านแฟรนไชส์ครอบคลุม 900 อำเภอทั่วไทย หรือ 1 อำเภอ 1 แฟรนไชส์

นางสาววิลาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: @OFM_Plus โทร.1281 กด 6 หรือ www.ofmplus.com และสามารถเข้าฟังรายละเอียดการลงทุนแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสได้ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม เวลา 13.00-16.00 น. ณ K ONLINESHOP SPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งอิเซตัน ลงทะเบียนได้ที่ Facebook KSME

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4