สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจ Qsuite ที่ได้รับรางวัลรับรองคุณภาพจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๕
สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศให้บริการที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจ Qsuite ในเส้นทางกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2562

ที่นั่งโดยสาร Qsuite เป็นเอกสิทธิ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มีคุณลักษณะโดดเด่นและถือเป็นครั้งแรกในโลกการบินที่สามารถปรับที่นั่งชั้นธุรกิจให้เป็นเตียงคู่หรือปรับแผงกั้นและที่นั่งที่เชื่อมต่อกันให้เป็นห้องโดยสารส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารสูงสุด 4 ท่าน

ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมกันสามารถปรับแผงกั้นและจอทีวีที่อยู่บริเวณพื้นที่ส่วนกลางระหว่างที่นั่งทั้ง 4 เพื่อเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ร่วมในรูปแบบห้องส่วนตัวเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันได้ ทั้งการประชุมงาน รับประทานอาหาร หรือแม้แต่สังสรรค์ ช่วยผู้โดยสารสามารถกำหนดรูปแบบประสบการณ์และสร้างบรรยากาศการเดินทางตามความต้องการที่ต่างกันได้อย่างแท้จริง

มร.มาร์วาน โคเลย์เลท รองประธานอาวุโสภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ให้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจ Qsuite ที่ได้เปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวแบบหรูหราไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการมอบประสบการณ์โดยสารระดับเฟิร์สคลาสในที่นั่งชั้นธุรกิจให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศไทย ผู้โดยสารส่วนใหญ่ต้องการความสะดวกสบาย คุณภาพ และนวัตกรรมใหม่ๆ และเรารู้ว่า Qsuite จะมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย เราตั้งตารอที่จะให้บริการทุกท่านด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่หรูหราเหนือระดับนี้ให้แก่ผู้โดยสาร"

ที่นั่งชั้นธุรกิจ Qsuite ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวแบบหรูหรา และได้รับรางวัลมากมายหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานในปี 2560 ประกอบด้วย รางวัลสุดยอดประสบการณ์ห้องโดยสาร (Best Cabin Interior Passenger Experience) จากนิตยสาร นิตยสาร PAX International ที่ยกย่องประสบการณ์โดยสารภายในเครื่องบินที่โดดเด่น

นอกจากนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ "สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดแห่งปี พ.ศ. 2561" (World's Best Business Class) โดยองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากาศระดับโลกสกายแทร็กซ์ (Skytrax) นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่น่าภาคภูมิใจอีกหลายสาขาได้แก่ รางวัลที่นั่งชั้นโดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด (Best Business Class Seat), สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) และรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด (World's Best First Class Airline Lounge)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการด้วยเครื่องบินใหม่มากกว่า 250 ลำ ผ่านสนามบินนานาชาติฮาหมัด ไปยังปลายทางกว่า 160 แห่งทั่วโลก

เมื่อเร็วๆนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเส้นทางบินใหม่ อาทิ โกเธนเบิร์ก สวีเดน, บอมบาซา เคนยา, ดานัง เวียดนาม และจะเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ ภายในปี 2562 รวมทั้ง มัลตา และอีกมากมาย

เกี่ยวกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ ฉลองครบรอบ 20 ปี กับ Going Places Together พร้อมกับนักเดินทาง มากกว่า 160 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ทั้งเพื่อการทำธุรกิจหรือการท่องเที่ยวพักผ่อน ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ในฝูงบินทั้งหมดกว่า 250 ลำ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก โดยจะมีการเพิ่มเส้นทางที่น่าสนใจใหม่ๆ ในปีนี้ เช่น ลิสบอน โปรตุเกส, มัลตา, ราบัต โมรอคโค, ลังกาวี มาเลซีย, ดาวาว ฟิลิปปินส์, อิชมีร์ ตุรกี, และโมกาดิชู โซมาเลีย

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ประกอบด้วย สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ประจำปี 2018 (World's Best Business Class) จากสกายแทร็กซ์ องค์กรขนส่งทางอากาศระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) และรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด (World's Best First Class Airline Lounge) และรางวัลที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class Seat) เพื่อยกย่องการมอบประสบการณ์โดยสารชั้นธุรกิจที่เหนือชั้น นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี ("Skytrax Airline of the Year") จัดโดย'สกายแทร็กซ์' ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจใหม่ Qsuite เอกสิทธิ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถปรับที่นั่งให้เป็นเตียงคู่หรือปรับที่นั่งทั้ง 4 ให้เป็นพื้นที่ร่วมในรูปแบบห้องส่วนตัวพิเศษ ถือเป็นบริการแรกที่มีในชั้นธุรกิจของอุตสาหกรรมการบิน

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกในตะวันออกกลางที่เข้าร่วมกลับกลุ่มพันธมิตรระดับโลกอย่าง Oneworld ซึ่งอำนวยประโยชน์ให้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการสนามบินมากกว่า 1,000 แห่ง ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยบริการเที่ยวบินมากถึง 14,250 เที่ยวบินต่อวัน

Oryx One คือระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สที่ให้บริการผู้โดยสารด้วยตัวเลือกความบันเทิงมากกว่า 4,000 ช่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยม, ทีวิบ็อกเซท, เพลง, เกมส์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยผู้โดยสารที่ร่วมบินกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สบนเครื่อง B787, B777, A350, A380, A319 และ A320, A330 บางรุ่น ยังสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างเที่ยวบินกับทั้งเพื่อนและครอบครัวได้ทั่วโลก ด้วยบริการ Wi-Fi ระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งบริการนี้ทำให้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลชนะเลิศ การให้บริการ Wi-Fi และ GSM ระหว่างเที่ยวบินที่ดีที่สุด

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกีฬาและกิจกรรมต่างๆทั้งระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ โดยเป็นพาร์ทเนอร์หลักของ FIFA โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาระดับแนวหน้ามากมาย รวมทั้ง 2022 World Cups สะท้อนให้เห็นถึงการเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รวมผู้คนเข้าด้วยกัน ตรงกับใจความสำคัญของภาพลักษณ์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สคือ Going Places Together

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก้ เป็นผู้ขนส่งสินค้ารายใหญ่อันดับสามของโลก ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้ามากกว่า 60 เส้นทางพิเศษทั่วโลกผ่านศูนย์ขนส่งสินค้าโดฮา และยังนำส่งสินค้ามากกว่า 160 จุดหมายปลายทาง รวมทั้งสถานที่สำคัญทางธุรกิจ และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเครื่องบินทั้ง 250 ลำ ปัจจุบันกาตาร์ แอร์เวย์ส คาโก้ ประกอบด้วย Boeing 747-8 F จำนวน 2 ลำ , Boeing 777 จำนวน 16 ลำ และ Airbus 330F จำนวน 8 ลำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4