จีเอ็ม ประกาศแต่งตั้งประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนใหม่

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๘
เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศแต่งตั้งนายเฮกเตอร์ บีจาเรียล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีผลทันที นายเฮกเตอร์จะประจำอยู่ที่สำนักงานในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

นายเฮกเตอร์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเข้ามาบริหารดูแลตลาดที่มีความสำคัญนี้ หลังจากนายเอียน นิโคลส์ ได้ตัดสินใจเกษียณอายุหลังจากทำงานให้กับจีเอ็ม มาเป็นเวลา 27 ปี

ก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นายเฮกเตอร์ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม รัสเซีย ในบทบาทใหม่นี้ เขาจะมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจและความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นที่กลยุทธ์การทำตลาดรถกระบะ และ รถอเนกประสงค์ของเชฟโรเลต อาทิ รถกระบะโคโลราโดและรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมถึงการเปิดตัวรถอเนกประสงค์ แคปติวา รุ่นใหม่ในประเทศไทย

"นายเฮกเตอร์จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการค้าและการพาณิชย์มาบริหาร จีเอ็ม ตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ เขาได้สั่งสมประสบการณ์จากการบริหารธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ภายในจีเอ็มในหลายตลาด ได้แก่ เม็กซิโก เกาหลี อุซเบกิสถาน และรัสเซีย เขามีความเข้าใจในธุรกิจของเราอย่างถ่องแท้ และประสบความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งกับฝ่ายต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ผู้แทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่ายของเรา" แอนดี้ ดันสแตน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตรและผู้แทนจำหน่าย กล่าว

นายเฮกเตอร์ เริ่มต้นการทำงานกับจีเอ็มในตำแหน่งวิศวกรโครงการฝ่ายผลิตที่ศูนย์การผลิตรามอส อาริสเพในเม็กซิโก ปี 2533 หลังจากนั้นเขาผ่านการทำงานในหลายตำแหน่งทั้งในเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา รวมถึงการเป็นผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมอุตสาหการและผู้อำนวยการกลุ่มรถยนต์ และเขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและจัดการโครงการที่จีเอ็ม เม็กซิโก

ในปี 2555 นายเฮกเตอร์ร่วมงานกับจีเอ็ม เกาหลีในตำแหน่งรองประธานกรรมการ ฝ่ายวางแผนและจัดการโครงการ ก่อนที่ในปี 2558 เขาจะเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม โอเปอเรชั่นส์ อุซเบกิสถาน ต่อมาในปี 2560 นายเฮกเตอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม รัสเซีย

นายเฮกเตอร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมเครื่องกลจากสถาบันเทคโนโลยีมอนเทอเรย์ (Instituto Tecnologico y de Estudios Superiores de Monterrey) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะวิศวกรรมอุตสาหการจากสถาบันเดียวกัน เขาสมรสแล้วและมีบุตร ธิดา 3 คน

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจทำการผลิตรถแบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็มประกอบด้วยคาดิลแลค เชฟโรเลต เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น เจียฟาง และวูหลิง จีเอ็มเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านรถยนต์ส่วนบุคคลในอนาคต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท

ในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทชั้นนำด้านความปลอดภัยยานยนต์ ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการด้านข้อมูลข่าวสาร

มาเวน แบรนด์ผู้ให้บริการรถยนต์เช่า และครูซ บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ กรุณาเยี่ยมชมที่ www.gm.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก