Ideagen ตอกย้ำการเติบโตต่อเนื่องนานนับทศวรรษ โชว์ผลประกอบการแข็งแกร่งในปีงบประมาณล่าสุด

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
- รายได้เพิ่มขึ้น 29%

- EBITDA เพิ่มขึ้น 30%

- รายได้จากบริการ Software as a Service (SaaS) โตขึ้น 63%

- การเติบโตในระดับนานาชาติที่แข็งแกร่งจากฐานลูกค้ารายใหม่ทั่วโลกและการขยายกิจการในสหรัฐอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- ผลการดำเนินงานอันแข็งแกร่งจากการเข้าซื้อกิจการหลายครั้ง

Ideagen บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลกจากอังกฤษ ยืนยันการเติบโตต่อเนื่องเป็นเวลานานนับสิบปี ด้วยการเปิดเผยผลประกอบการเบื้องต้นสำหรับปีงบประมาณล่าสุดซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ในวันนี้ (17 ก.ค.)

บริษัท Ideagen ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองนอตทิงแฮม มีรายได้ในปีงบประมาณที่ผ่านมา 46.7 ล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้น 29% และมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้น 30% แตะที่ 14.3 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ Ideagen ยังมีรายได้จากการให้บริการ software as a service (SaaS) เพิ่มขึ้น 63% สู่ระดับ 13.7 ล้านปอนด์ ขณะที่บริษัทยังคงดำเนินการตามยุทธศาสตร์การเปลี่ยนผ่านสู่รูปแบบธุรกิจแบบมุ่งเน้น SaaS ต่อไป

บริษัทมีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Revenue) คิดเป็นสัดส่วน 67% ของรายได้ทั้งหมด โดยมีรายได้ต่อปีเพิ่มขึ้น 44% แตะที่ 36.4 ล้านปอนด์

Ben Dorks ซีอีโอของ Ideagen กล่าวว่า "เรายินดีที่จะเปิดเผยว่า เราได้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเพิ่มบทบาทของบริษัทในระดับโลก โดยเฉพาะในสหรัฐฯ และยิ่งไปกว่านั้น เราก็ยังมีรายได้และการเติบโตของผลกำไรที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเงินทุนจากการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม"

"บริษัทมีความก้าวหน้าในเชิงยุทธศาสตร์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากการซื้อขายกิจการระหว่างปีทั้งสามครั้ง ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า และทำให้เราอยู่ในจุดที่พร้อมจะให้การสนับสนุนลูกค้าตลอดจนสร้างผลกำไรจากโอกาสในตลาดที่สำคัญในอนาคต"

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลผลการดำเนินงานที่สำคัญๆ โดยเฉพาะของบริษัทที่ Ideagen ได้เข้าซื้อกิจการ ดังนี้

InspectionXpert: บริษัทที่ Ideagen เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนกันยายน 2561 มีลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตในสหรัฐเพิ่มขึ้น 900 ราย รวมถึงจำนวนทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีรายได้โตขึ้นต่อเนื่องจากธุรกิจ SaaS ที่กำลังขยายตัว และถือเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับการเติบโตในทวีปอเมริกาเหนือ

Scannell Solutions เป็นบริษัท SaaS จากไอร์แลนด์ ที่ช่วยให้ Ideagen มีโอกาสในการมอบบริการการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ ความปลอดภัย และคุณภาพ (EHSQ) ตลอดจนเข้าสู่ตลาดด้านการตรวจสอบบัญชีได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน การเข้าซื้อกิจการของ Morgan Kai Ltd มูลค่า 20.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดของ Ideagen ก็ช่วยให้บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 400 ราย อีกทั้งยังช่วยขยายธุรกิจด้านการตรวจสอบบัญชีภายในให้ใหญ่ขึ้นเป็นสองเท่า

David Homsby ประธานบริหารของ Ideagen กล่าวว่า "ในปีงบประมาณที่ผ่านมา บริษัทได้บรรลุตามเป้าหมายหรือเกินเป้าทั้งในด้านการเงินและการประกอบการครบทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายรายได้ ผลกำไร การเติบโตออร์แกนิค เงินทุนจากการดำเนินงาน และการรักษาลูกค้า"

"ผลการประกอบการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากฐานลูกค้าระดับโลก การเข้าถึงที่แข็งแกร่งทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนทีมบริหารจัดการที่มีผลงานและมีประสิทธิภาพของ Ideagen นี่เป็นผลประกอบการชุดแรกที่เราประกาศออกมาหลังจากที่ได้แต่งตั้ง Ben Dorks ขึ้นเป็นซีอีโอของบริษัทเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 คณะกรรมการทุกคนมีความยินดีกับความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารของ Ben ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก"

www.ideagen.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/718966/Ideagen_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/947950/Ideagen_CEO.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4