ครบรอบ 20 ปีโรงงานบางปะกงและครบรอบ 40 ปีโรงงานบางปู เฮงเค็ล ฉลองทศวรรษแห่งความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๓
บริษัทเฮงเค็ล (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองวาระครบรอบ 20 ปีโรงงานกาวอัจฉริยะที่บางปะกง ในวันที่ 11 กรกฎาคม และฉลองครบรอบ 40 ปีโรงงานผลิตยาแนวกระป๋องและสารเคลือบพื้นผิวที่บางปู ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยความสำเร็จที่เกิดอย่างต่อเนื่องนับเป็นผลมาจากความร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างบริษัทกับลูกค้า ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานและความยั่งยืน การมีทีมงานที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือได้ในระยะยาวให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและชุมชนท้องถิ่น

โรงงานกาวอัจฉริยะที่บางปะกง จังหวัดชลบุรี

ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค โรงงานผลิตกาวอัจฉริยะในบางปะกงดำเนินการผลิตกาว ยาแนวและผลิตภัณฑ์รักษาพื้นผิวป้อนให้ตลาดมากกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ต่างๆ เช่น Bonderite, Technomelt, Aquence, Loctite, Teroson, Pattex, Sista และ Tangit ส่งให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ก่อสร้าง บรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรม รองเท้าและอุตสาหกรรมทั่วไป

โรงงานบางปะกงได้เริ่มต้นการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่อุตสาหกรรม 4.0 ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา และสามารถประสบความสำเร็จในการนำโมเดลของโรงงานอัจฉริยะมาใช้ตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การรับวัตถุดิบไปจนกระทั่งถึงการส่งสินค้าที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยออกสู่ท้องตลาด การใช้หุ่นยนต์ สายการผลิตอัตโนมัติ เครื่องสแกนอัจฉริยะ แผงควบคุมอัจฉริยะ และการควบคุมการทำงานด้วยสมองกลผ่านส่วนต่อประสานคนกับเครื่อง ช่วยเพิ่มความโปร่งใสของข้อมูล เสริมประสิทธิภาพการผลิต พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความยืดหยุ่นในการผลิต ระดับการบริการลูกค้า สุขภาพและความปลอดภัย และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

โรงงานได้รับการรับรองคุณภาพระดับสากลและมาตรฐานความยั่งยืนต่างๆ เช่น ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001 และ IATF 16949 อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมายเช่นรางวัล Zero Lost Time Accident จากกระทรวงแรงงาน ของประเทศไทย (เมื่อปี พ.ศ. 2558, 2559, และ 2060); รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry Award) จากกระทรวงอุตสาหกรรม (2559); และรางวัล Best Waste Management Award 2017 จากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

โรงงานเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์โลหะที่บางปู

นอกจากนี้ ในปี 2560 จากการที่เฮงเค็ลทั่วโลกได้เข้าซื้อธุรกิจของดาเร็กซ์ แพคเกจจิ้ง เทคโนโลยี (Darex Packaging Technologies) ทำให้เฮงเค็ล (ประเทศไทย) ได้โรงงานเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์โลหะที่บางปูเข้ามาบริหารด้วย ซึ่งการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ทำให้เฮงเค็ลในประเทศไทยได้ขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีไปด้วย ทำให้บริษัทสามารถจัดหายาแนวกระป๋องและสารเคลือบพื้นผิวที่มีประสิทธิภาพสูงป้อนให้กับโรงงานผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม และกระป๋องสเปรย์ในตลาดเอเชียแปซิฟิค และขณะที่โรงงานกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 นี้ ก็มีการดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่เป็นไปได้อย่างอัตโนมัติ ด้วยระบบดิจิทัลและใช้โมเดลโรงงานอัจฉริยะ

ที่สำคัญยิ่ง การที่บุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของเรา เราจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการจัดการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มพูนทักษะความสามารถด้านต่างๆ ให้พนักงานทั้งสองโรงงาน โดยมีเป้าหมายคือฝึกอบรมพนักงานในโรงงานทุกคนให้มีแนวคิดในเรื่องของ Lean Total Productive Maintenance ซึ่งเป็นการเสริมวัฒนธรรมองค์การในด้านการให้อำนาจแก่พนักงาน การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ตลอดชีวิตและการตระหนักถึงบุคคลากรที่มีผลงานดีเยี่ยม

เกี่ยวกับเฮงเค็ล

เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่สมดุลและหลากหลาย บริษัทฯ เป็นผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อันเป็นผลมาจากแบรนด์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล (Adhesive Technologies) เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ (Laundry & Home Care and Beauty Care businesses) เฮงเค็ลเป็นผู้นำในหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เฮงเค็ลก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2419 และมีประวัติความสำเร็จอันยาวนานกว่า 140 ปี ในปี พ.ศ. 2560 เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้ว 3,500 ล้านยูโร แบรนด์ชั้นนำ 3 อันดับแรกของเฮงเค็ล คือ ล็อคไทท์ (กาว) ชวาร์สคอฟ (ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม) และเพอร์ซิล (ผงซักฟอก) มียอดขายรวมกัน 6,400 ล้านยูโร เฮงเค็ลมีพนักงานมากกว่า 53,000 คนทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายมีความมุ่งมั่น รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวัฒนธรรมขององค์กรที่แข็งแกร่ง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน และมีคุณค่าร่วมกัน ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนซึ่งเป็นที่ยอมรับ เฮงเค็ลได้รับการยกย่องจากดัชนีและการจัดอันดับระหว่างประเทศต่างๆ หุ้นบุริมสิทธิของเฮงเค็ลจดทะเบียนอยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ DAX ของเยอรมนี ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ www.henkel.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก