Suning.com ผงาดติดทำเนียบ Fortune Global 500 สามปีซ้อน ด้วยรายได้จากการดำเนินงาน 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๐
Suning.com บริษัทในเครือ Suning Holdings Group (หรือ Suning) ติดทำเนียบ Fortune Global 500 ในปี 2562 ด้วยรายได้จากการดำเนินงาน 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นครั้งที่สามแล้วที่บริษัทติดทำเนียบดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2560 นอกจากนี้ Suning.com ยังกระโดดขึ้นมาถึง 94 อันดับจากปีที่แล้ว จึงเป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุด 5 อันดับแรกในทำเนียบดังกล่าว

Fortune Global 500 คือการจัดอันดับบริษัทรายใหญ่ของโลกที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือที่สุด บริษัทจีนที่ติดทำเนียบนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2551 และมีมากถึง 129 บริษัทในปีนี้ จนครองอันดับ 1 ในแง่ของจำนวนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

การจัดอันดับในปีนี้เผยให้เห็นว่า รายได้จากการดำเนินงานรวมของบริษัท 500 แห่งที่ติดทำเนียบมีมูลค่าเกือบ 32.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 8.9% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ Suning.com ประสบความสำเร็จในปีที่แล้วด้วยรายได้จากการดำเนินงาน 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทะยานขึ้น 30.35% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยอย่างมาก

ในฐานะบริษัทค้าปลีกชั้นนำของจีน Suning.com เริ่มหันมาทำธุรกิจการค้าปลีกแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ในปี 2552 และกลายเป็นผู้บุกเบิกในที่สุด โดยสามารถทำให้ธุรกิจการค้าปลีกทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างสมดุล ทั้งนี้ รายงานรอบครึ่งปีของ Suning.com คาดการณ์ว่า บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 2.1-2.3 พันล้านหยวน (ราว 300-330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

Suning เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้า Wanda Department Store ในช่วงต้นปีนี้ และประกาศซื้อหุ้น 80% ของ Carrefour China ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งธุรกิจห้างสรรพสินค้าและสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างมหาศาล รวมทั้งเติมเต็มธุรกิจการค้าปลีกสินค้าทุกประเภท นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลช็อปปิง 6/18 ที่ผ่านมา ยอดสั่งซื้อหลายช่องทางของ Suning.com ยังพุ่งขึ้นถึง 133% เมื่อเทียบรายปี และได้รับคำสั่งซื้อในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคพุ่งขึ้นถึง 245% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน Suning.com มีร้านค้าที่บริหารงานเองและร้านค้าแฟรนไชส์เกือบ 15,000 สาขา ซึ่งรวมถึงร้านสะดวกซื้อ Suning Xiaodian เกือบ 6,000 สาขา

ในปี 2560 Suning เริ่มดำเนินกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะ ซึ่งประกอบด้วยการจัดซื้ออัจฉริยะ การขายอัจฉริยะ บริการอัจฉริยะ การขนส่งอัจฉริยะ และโมเดลธุรกิจอัจฉริยะ โดยตลอดสามปีที่ผ่านมา ผลประกอบการจากธุรกิจค้าปลีกและมูลค่าของ Suning มีอัตราการเติบโตถึงสองเท่า ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่ากลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ของบริษัทมีความก้าวล้ำนำสมัย และในปีนี้ บริษัทจะจัดทำและเร่งแผนการสร้างธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะ โดยศักยภาพการค้าปลีกของ Suning จะได้รับการเสริมแกร่งด้วยช่องทางการจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าและห่วงโซ่อุปทานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

จาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า "ธุรกิจค้าปลีกแห่งอนาคตต้องบูรณาการช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างสมบูรณ์ Suning จะเดินหน้าสำรวจกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะต่อไป และจะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนและลูกค้าทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Suning Holdings Group

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2560 Suning Holdings ครองอับดับสองในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยยอดขายต่อปี 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.1295 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็น "ผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน" บริษัทเสริมแกร่งและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190722/2530617-1

คำบรรยายภาพ - สำนักงานใหญ่ของ Suning.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา