'ภูวดล’ นำทีม เผยแนวทางพัฒนา IFEC มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจสายพลังงาน-สาธารณูปโภค

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๔
นายภูวดล สุนทรวิภาต ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการและพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยถึงแนวทางพัฒนาธุรกิจของบริษัทเป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ว่าปัจจุบันทีมบริหาร IFEC จัดแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือทีมแก้ไขปัญหา และทีมวางแผนพัฒนาธุรกิจซึ่งนำโดย นายภูวดล

จากโครงสร้างธุรกิจของบริษัทที่มีลักษณะเป็น Holding Company มีบริษัทย่อยดำเนินงานด้านพลังงานและบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมอยู่แล้ว พื้นฐานธุรกิจที่มีอยู่สามารถเดินต่อไปได้ ทีมงานผู้บริหารชุดใหม่จึงวางแนวทางที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานนี้ต่อไป และมุ่งขยายสู่การดำเนินงานด้านระบบสาธารณูปโภค ผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานทดแทน แต่จะปรับเปลี่ยนหลักการดำเนินงานในการขยายธุรกิจไปจากเดิม เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้พัฒนาโครงการตั้งแต่ต้นน้ำ (Green Field Development) ซึ่งต่างจากในอดีตที่บริษัทเน้นการเข้าซื้อสินทรัพย์โรงไฟฟ้าจากผู้พัฒนาโครงการเจ้าอื่นที่ต้องใช้เงินจำนวนสูงมาก ผลตอบแทนจากเงินลงทุนต่ำ

โดยมองว่าการเข้าพัฒนาโครงการในประเทศที่มีนโยบายการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือกชัดเจน และมีการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการและภาครัฐบาล มีความน่าสนใจและมีโอกาสสำเร็จสูง ซึ่งบริษัทจะลงทุนพัฒนาโครงการด้วยการใช้สินเชื่อโครงการตั้งแต่เริ่มการก่อสร้างเป็นหลัก โดยสถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนสินเชื่อจะร่วมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโครงการ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปตลอดจน การใช้เงินทุนในแต่ละขั้นตอน อันจะเป็นการเพิ่มความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ซึ่งจะเป็นผลประโยชน์ สูงสุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้นโดยทั่วไป

หากแต่ในปัจจุบัน IFEC ยังเปรียบเป็นนักวิ่งที่ขาดน้ำ ขาดอาหาร และถูกโซ่ตรวนพันธนาการอยู่ การมุ่งพัฒนาธุรกิจจะยังไม่สามารถทำได้อย่างคล่องตัวนัก เพราะบริษัทต้องสร้างทีมที่แข็งแกร่งก่อน ซึ่งการเฟ้นหาผู้ร่วมทีมที่มีประสิทธิภาพมาร่วมงานกับ IFEC ถือเป็นหนึ่งในงานหินที่กำลังเร่งให้สำเร็จเป็นรูปเป็นร่างอยู่ในขณะนี้ มั่นใจว่าเมื่อ IFEC ปลดแก้ปัญหาทุกอย่างได้แล้ว จะสามารถโชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่พร้อมจะสร้างผลงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ดำเนินธุรกิจรายอื่นๆได้อย่างเท่าเทียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ