ผู้ประกอบการด้านแสงสว่างตบเท้าเข้าร่วมงาน LED Expo Thailand 2019 กว่า 7,000 ราย

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๓
มหกรรมงานแสดงสินค้าและการประชุมด้านอุตสาหกรรมแสงสว่าง และหลอดไฟแอลอีดี LED Expo Thailand + Light ASEAN 2019 ครั้งที่ 7 ผสมผสานงานแสดงสินค้า การประชุม เวิร์คช็อป และกิจกรรมเข้าด้วยกัน มุ่งเน้นเพื่องานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี แอปพลิเคชั่นของหลอดไฟแอลอีดี และโซลิดสเตท ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจตลอด 3 วันการจัดงานมีผู้ประกอบการตบเท้าเข้าร่วมชมนวัตกรรมด้านแสงสว่างระดับโลกกว่า 7,000 ราย

LED Expo Thailand 2019 รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทและแบรนด์จากกว่า 10 ประเทศ ร่วมจัดแสดงสินค้าด้านแสงสว่างอาทิ หลอดไฟเพื่อการโฆษณา หลอดไฟในที่พักอาศัย หลอดแอลอีดีพลังงานแสงอาทิตย์, ระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ ป้ายไฟแอลอีดี อุปกรณ์ และส่วนประกอบหลอดไฟ แบ่งเป็นผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศ 84% และผู้แสดงสินค้าจากประเทศไทย 16% โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานจาก 31 ประเทศสัดส่วน 12% เป็นผู้เข้าร่วมชมงานจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์ ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการพบปะเพื่อเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัวกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากตลาดระดับภูมิภาคกว่า 41% และมีผู้ประกอบการในประเทศไทยเข้าร่วมอีกกว่า 58% ซึ่งกิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมีการเจรจาธุรกิจกว่า 243 นัดหมาย

LED Expo Thailand + Light ASEAN มีผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน สถาปนิก ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงสว่าง นิคมอุตสาหกรรม บริษัทผู้ผลิต โรงแรม และรีสอร์ท มิส ไอวี่ ชอร์ บริษัท แอลอีดีแวนซ์ จำกัด เผยว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน LED Expo Thailand ซึ่งตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่สำคัญของเราที่ ในงานนี้เราได้พบลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายจากประเทศไทย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม"

คุณ รัฐวัฒน์ คำดี บริษัท เค.พี.ที. แมชชีนเนอรี่ (1993) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทเราให้บริการด้านแอลอีดี ไดร์เวอร์ และพาวเวอร์ซัพพลาย ในปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่ทางบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน LED Expo Thailand เราได้พบลูกค้าใหม่ในกลุ่มเป้าหมาย เช่น ผู้ผลิต และมัณฑนากร ซึ่งมีผลตอบรับที่ค่อนข้างดี" มิสเตอร์ฮานส์ กุนส์วอล, บริษัท ฟรีโก้ไดนามิค, กล่าวว่า "เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ได้มาร่วมงาน LED Expo Thailand ผมขอแนะนำให้คุณร่วมชมงานเพราะ LED Expo Thailand เป็นแพลตฟอร์มแนวหน้าเพื่อการจัดแสดงสินค้าประเภทแอลอีดีระดับภูมิภาคอาเซียน"

LED Expo Thailand 2019 ยังมี 3 กิจกรรมไฮไลต์ คือ LED Technical Conference การแบ่งปันความรู้เชิงวิชาการด้านเทคโนโลยีแอลอีดีโดยผู้เชี่ยวชาญ Lighting Demonstration พื้นที่พิเศษมีจัดแสดงระบบแสงสว่างและการออกแบบนวัตกรรมด้านแสงสว่างที่ทันสมัย และBUILD สัมมนาที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) นอกจากนี้ยังมีการจัดโซนแสดงสินค้า 4 รูปแบบคือ Smart Lighting & Smart City Zone โซนจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับเมืองอัจฉริยะ Made in Thailand โซนแสดงผลิตภัณฑ์แอลอีดีจากผู้ประกอบการไทยชั้นแนวหน้า LED Signage พื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและป้ายไฟแอลอีดี และ PCB Zone พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีแผ่นวงจรพิมพ์ที่มีศักยภาพสูง ผลิตภัณฑ์ และบริการการจัดงาน LED Expo Thailand มุ่งเน้นที่จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ LED-centric แอพพลิเคชั่น ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านโซล่าเซลล์ ป้ายไฟแอลอีดี เทคโนโลยีแอลอีดีเพื่อความบันเทิง และการเกษตร จึงเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าเยี่ยมชมงาน

สำหรับผู้ชมงาน LED Expo Thailand ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของบริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการสร้างเครือข่ายและเป็นพันธมิตรกับผู้ที่อยู่ในอุตลาหกรรมแอลอีดีในภูมิภาคนั้น และยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานที่จะช่วยให้ไอเดียสำหรับการพัฒนาธุรกิจ คุณปริญญา พรรณประสาธน์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ผมทำงานในฝ่ายวิศวกรรมไฟฟ้าของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ได้เข้าร่วมชมงาน LED Expo Thailand ปีนี้งานค่อนข้างมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งจากแบรนด์ไทย และแบรนด์จากต่างประเทศที่นำนวัตกรรมด้านแอลอีดีใหม่ล่าสุดมาจัดแสดง สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับแสงสว่าง ผมขอแนะนำให้มาชมงานนี้เป็นอย่างยิ่งครับ"

มิสเตอร์ เชิน เหงียน, กรรมการบริหาร บริษัท โซนาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง กล่าวว่า "ผมมาจากประเทศเวียดนาม และรู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าร่วมชมงาน LED Expo Thailand และได้พบซัพพลายเออร์ใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจำนวนมาก และจะกลับมาดูงานอีกครั้งในปีหน้า"

ตลาดหลอดไฟหลอดไฟแอลอีดีของประเทศไทยมีสัดส่วน 12% ของส่วนแบ่งตลาดแสงสว่างทั้งหมด โดยมีอัตราการเติบโตของ CAGR 30% ในช่วงปี 2558-2563 ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้เป็นสิ่งที่จะพิสูจน์ได้ว่างาน LED Expo Thailand เป็นเวทีแสดงสินค้าที่สามารถรวมผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมแสงสว่างทุกภาคส่วนไว้ในงานเดียว ในปี 2563 งาน LED Expo Thailand + Light ASEAN จะจัดขึ้นในวันที่ 24-26 มิถุนายน 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ภายในคอนเซ็ป 'Connected Lighting for a Better Future' เตรียมพบกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุด จากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงแสงสว่างชั้นนำ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้