บางจาก แต่งตั้งให้ เวิร์กเดย์ ดูแลด้านการจัดการทุนมนุษย์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรตามกลยุทธ์การแปรรูประบบดิจิทัล

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๑
เวิร์กเดย์ ผู้นำด้านโซลูชั่นคลาวด์ระดับองค์กรสำหรับการบริหารการเงินและทรัพยากรบุคคล ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านพลังงานของประเทศไทย มอบความไว้วางใจเลือกระบบการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management - HCM) ของเวิร์กเดย์ มาใช้สนับสนุนการดำเนินงานตามกลยุทธ์การแปรรูประบบดิจิทัลของบริษัท

ธุรกิจหลักของบางจากครอบคลุมทั้งธุรกิจโรงการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจการตลาด ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจพลังงานธรรมชาติ ปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินการแปรรูประบบดิจิทัลในทุกส่วนงานธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เสริมสร้างความเข้มแข็งของบริการสำหรับผู้บริโภค และสร้างผลสัมฤทธิ์ตามแผนการเติบโตขององค์กร เพื่อการนั้น บางจากจึงเลือกใช้เทคโนโลยีของเวิร์กเดย์ในการบริหารจัดการทุนมนุษย์เพื่อการดูแลพนักงานกว่า 13,000 คนของบริษัท โดยระบบการบริหารจัดการทุนมนุษย์ของเวิร์กเดย์ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นพบข้อมูลเชิงลึกด้านกำลังคน เพื่อสร้างการตัดสินใจที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ถูกต้องในการบริหารทรัพยากรมนุษย์และผู้มีความรู้ความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในการบริหารข้อมูลพนักงานของบางจาก ซึ่งรวมถึงข้อมูลด้านวิชาชีพ ทักษะเชิงเทคนิค และการฝึกอบรม ตลอดจนข้อมูลสถิติด้านอื่น ๆ ของพนักงาน นอกจากนี้ พนักงานบางจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถด้วยตนเอง เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างเส้นทางสายอาชีพของตนเองได้

"เราสร้างกลยุทธ์การเติบโตขององค์กรที่ท้าทาย เนื่องจากเราได้ลงทุนพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนหลายรูปแบบ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่อีกมากมาย ด้วยความผันผวนของราคาน้ำมันและการแข่งขันที่ดุเดือดในโลกธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราขับเคลื่อนประสิทธิภาพของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการส่งเสริมการตลาดและกลยุทธ์ค้าปลีกที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" นายนพชัย นุตสติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว

"ธุรกิจจำนวนมากขึ้นในประเทศไทยกำลังนำบริการระบบคลาวด์มาใช้ในงานทรัพยากรบุคคล เพื่อช่วยในการบริหารจัดการนิเวศเชิงภูมิศาสตร์ที่หลากหลายและซับซ้อนของกลุ่มลูกค้า พันธมิตร และพนักงาน เราทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับบางจาก เพื่อสร้างแผนงานที่ชัดเจนในการยกระดับการเชื่อมโยงกับพนักงาน ไปพร้อมกับการช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับความยุ่งยากของการแปรรูปองค์กรระบบดิจิทัลได้" มร. ร็อบ เวลส์ ประธานบริษัทเวิร์กเดย์ ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวเสริม

เวิร์กเดย์ได้เปิดสำนักงานขึ้นในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตระดับสากลในการสร้างฐานการดำเนินงานที่เข้มแข็งในเอเชีย เพื่อนำเสนอการบริหารจัดการทุนมนุษย์ การบริหารการเงิน และการวิเคราะห์ขีดความสามารถสู่ตลาดแห่งใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้