KTIS เข้าสู่มาตรฐาน VIVE ตอกย้ำการเติบโตอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๕
กลุ่ม KTIS ผงาดองค์กรแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านทุกมาตรฐานการเป็นพันธมิตรกับ VIVE ชี้ KTIS เป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ของไทยที่สามารถรองรับความต้องการทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน ให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงผู้ที่มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ทั้งชุมชน นักลงทุน ลูกค้า คู่ค้า พนักงาน เกษตรกร และผู้ถือหุ้น มีการตรวจสอบประเมินผลอย่างโปร่งใส สามารถสืบค้นย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่มKTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS ได้ร่วมเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับโปรแกรมความยั่งยืนที่มุ่งเน้นการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และการสร้างคุณค่าตลอดห่วงโซ่อุปทาน การผลิตน้ำตาลทราย ตั้งแต่วัตถุดิบจากไร่อ้อย ไปจนถึงผู้บริโภค ที่ใช้ชื่อโปรแกรมว่าVIVE

"VIVE เป็นโปรแกรมระดับโลกสำหรับภาคธุรกิจที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนามาตรฐานความยั่งยืนขององค์กร โดยให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงผู้ที่มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ทั้งชุมชน นักลงทุน ลูกค้า คู่ค้า พนักงาน เกษตรกร และผู้ถือหุ้น มีการตรวจสอบประเมินผลอย่างโปร่งใส สามารถสืบค้นย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน อีกทั้งยังครอบคลุมถึงแง่มุมสำคัญในเรื่องความยั่งยืนด้านบุคลากร การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และการสร้างผลกำไรไว้อย่างครบถ้วน จึงช่วยลดภาระและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการตรวจสอบภายในได้ด้วย" นายณัฎฐปัญญ์ กล่าว

ทั้งนี้ VIVE เชิญชวนให้กลุ่ม KTIS เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบจากการพิจารณาทุกมาตรฐานด้านความยั่งยืนของกลุ่ม KTISโดยระบุด้วยว่า กลุ่มKTISเป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ของประเทศไทย มีความสามารถในการส่งออกน้ำตาล สู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ส่วนในประเทศไทยนั้น กลุ่ม KTIS ก็เป็นผู้จำหน่ายน้ำตาลรายใหญ่ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศ โดยบริษัทขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงหลายบริษัทมีสัญญาซื้อน้ำตาลจาก KTIS อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เช่น โคคา-โคลา ซึ่งเป็นพันธมิตรความยั่งยืนในโปรแกรม VIVE ด้วยเช่นกัน

นายณัฎฐปัญญ์ กล่าวด้วยว่า โปรแกรม VIVE จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของกลุ่ม KTIS สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในหลายด้าน เช่น การขยายตลาดของกลุ่มKTIS สู่คู่ค้ารายใหญ่ๆ ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับมาตรฐานความยั่งยืนเช่นกัน โปรแกรมนี้จะทำให้กลุ่ม KTIS โดดเด่นด้วยการเป็นที่ยอมรับว่าทำธุรกิจอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุน ในขณะที่ประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มสูงขึ้นจากการใช้ทรัพยากรต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

"โปรแกรม VIVE ยังช่วยสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ระหว่างพันธมิตรในห่วงโซ่อุปทานความยั่งยืนตั้งแต่เกษตรกรผู้ปลูกอ้อย โรงงาน ไปจนถึงผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ด้วยข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ สามารถนำไปใช้ประเมินความเสี่ยงและโอกาส เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในเชิงบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย" นายณัฎฐปัญญ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้