สสว. ปลื้ม ศักยภาพ SME ไทยแข็งแกร่ง พร้อมเป็นพี่เลี้ยง ดันผู้ประกอบการโชว์งาน SME ONE FEST 2019

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๕
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ปลื้ม ศักยภาพ SME ไทยแข็งแกร่ง พร้อมสู่ตลาดสากล จัดกิจกรรมเพื่อเป็นพี่เลี้ยงเสริมสร้างประสบการณ์ให้ผู้ประกอบการ และกระตุ้นการขาย ในงาน SME ONE FEST 2019 ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2562 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 และ ลานน้ำพุฟลามิงโก้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เผยว่า "ศักยภาพของ SME ไทยในปัจจุบันมีความแข็งแกร่งขึ้น เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีความประณีต สวยงาม มีคุณภาพดี สามารถหาซื้อได้ในราคาที่ไม่สูงมากนักโดยเฉพาะสินค้าของ SME ไทยในกลุ่มอาหาร สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ เครื่องนุ่งห่ม สินค้าสปาและความงาม เป็นต้น แต่ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังขาดความเข้าใจในเรื่องของการยอมรับสินค้าสู่ตลาดสากล จากจุดนี้เอง สสว. จึงได้จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการเข้าร่วมในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และการรับรู้ด้านตัวสินค้าให้กับผู้ประกอบการ นำมาปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง เพื่อนำไปต่อยอดและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลก รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทยตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งในปีนี้ มีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยกว่า 1,000 ราย ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สสว.แล้ว สามารถเข้าร่วมงานระดับนานาชาติได้ด้วยตนเอง สร้างยอดมูลค่าทางการค้าประมาณ 150 กว่าล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการส่วนหนึ่งที่สามารถเป็นพี่เลี้ยงเพื่อให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้อีกด้วย"

งาน "เอส เอ็ม อี วัน เฟส สอง พัน สิบ เก้า" (SME ONE FEST 2019) ที่จัดขึ้นในปีนี้ ได้ถูกกำหนดไว้ทั้งหมด 9 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดที่เซ็นทรัลเวสเกต ครั้งที่สองจัดที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ได้ผลตอบรับจากการจำหน่ายสินค้าแบบค้าส่งและปลีกเป็นอย่างดี เพราะผู้ประกอบการได้รับโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และขยายช่องทางการตลาด งานทั้งสองครั้งที่ผ่านมาเกิดยอดเงินสะพัดกว่า 14 ล้านบาท ส่วนครั้งนี้จะเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2562 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 และ ลานน้ำพุฟลามิงโก้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หรือ วันแม่ที่พวกเราจะได้พาคุณแม่มาจับจ่ายใช้สอยสินค้า โดยในงาน สสว. ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพดี ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย อาหาร ผักและผลไม้ออแกนิค เครื่องประดับ สมุนไพร เครื่องสำอางและความงาม รวมทั้งสินค้าตกแต่งบ้านมีดีไซน์ ซึ่งบอกได้เลยว่า ไปเที่ยวงานนี้ งานเดียวคุณจะได้พบกับ "สุดยอดสินค้า SME คุณภาพครบ จบในที่เดียว"

นายสุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "งาน SME ONE FEST สำหรับครั้งต่อไป จะจัดขึ้นที่ เดอะมอลล์โคราช ระหว่างวันที่ 19 - 22 สิงหาคม / เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ระหว่างวันที่ 21 - 25 สิงหาคม / ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน / เซ็นทรัลหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 5 - 9 กันยายน / SCB Park พลาซ่า ระหว่างวันที่ 9 - 13 กันยายน / และปิดด้วยงานครั้งสุดท้าย ที่ มาบุญครอง ระหว่างวันที่ 12 - 15 กันยายน สำหรับรายละเอียดการจัดงานต่างๆ สสว. จะแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ