ทูซีทูพี จับมือพันธมิตรในและต่างประเทศ เปิดตัวบริการ “easy2send” โอนเงินระหว่างประเทศ โอนง่าย ได้ไว ปลอดภัย ราคาเป็นกันเอง

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๓
ทูซีทูพี ผนึกพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ CB Bank (เมียนมาร์) KogoPAY (ยุโรป) LitePay (จีน) และ Wing (กัมพูชา) รวมถึง ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ "easy2send" โอนเงินระหว่างประเทศ เพิ่มความสะดวกให้กับชาวไทยที่ประกอบธุรกิจกับชาวต่างชาติ และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เก็บค่าธรรมเนียมเริ่มต้นเพียง 99 บาท และสามารถทำรายการผ่านช่องทางการชำระเงินกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถิติคนต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทยที่มีกว่า 2.1 ล้านคนในปี 2561 โดย กว่า 90% ถือสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา และยังมีข้อมูลสถิติชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย อันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่น มีอัตราเพิ่มขึ้น 4.4% จากปีที่แล้ว รองลงมาเป็น จีน เพิ่มขึ้นถึง 13% จากปีก่อน โดยในจำนวนนี้มีชาวอังกฤษและฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยมากเป็นอันดับ 5 และ อันดับ 8 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 23% และ 17% ตามลำดับ ประกอบกับทูซีทูพีได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บริษัทจึงเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชาวต่างชาติกลุ่มนี้ โดยในเบื้องต้น บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ 5 ราย ได้แก่ CB Bank (เมียนมาร์) KogoPAY (ยุโรป) LitePay (จีน) และ Wing (กัมพูชา) รวมถึงไปรษณีย์ไทย เพื่อให้บริการธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศ ภายใต้ชื่อ "easy2send"

"ชาวไทย และชาวต่างชาติที่สนใจ สามารถลงทะเบียนสมาชิกที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือติดต่อตัวแทนของ easy2send จากนั้นสามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางการชำระเงินกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ (ผู้ให้บริการรับชำระเงินของบริการ 123) ผู้รับเงินสามารถรับเงินได้เกือบทันที เข้าบัญชีธนาคารของตนเอง หรือรับเงินสดตามช่องทางต่างๆ ของพันธมิตรของ 2c2p ในหลายประเทศ" นายปิยชาติ กล่าว

ด้านนายเตน ซอ ทุน กรรมการผู้จัดการ ซีบี แบงก์ เมียนมาร์ กล่าวว่า "ครอบครัวคนเมียนมาร์ที่อาศัยในประเทศไทยส่วนมากส่งเงินให้ญาติพี่น้องและคนที่รักเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ทางธนาคารจึงตั้งเป้าหมายในการเป็นช่องทางรับโอนเงินจากประเทศไทยมายังเมียนมาร์ที่สะดวก ปลอดภัยและประหยัด โดยหนึ่งในความมุ่งมั่นของธนาคารคือการเพิ่มประสิทธิภาพในบริการทางการเงิน สามารถชี้นำให้ทุกครอบครัวใช้บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ ทำให้คนในครอบครัวส่งเงินถึงกันโดยตรงผ่านบัญชีธนาคาร ทางธนาคารเชื่อมั่นว่าช่วยลูกค้าประหยัดเงินและยังได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงด้วย และการที่ซีบีแบงก์เป็นพาร์ทเนอร์กับทูซีทูพีถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัวของลูกค้า ในการได้ส่งเงินตรงจากประเทศไทย"

ด้าน ดร. นริสา เชื้อวิดุลย์-ออ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง โคโกะเพย์ "ขอแสดงความยินดีกับบริษัท 2c2p สำหรับบริการใหม่ easy2send บริษัทโคโกะเพย์มีความยินดีที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ 2c2p ในบริการใหม่นี้ โคโกะเพย์เริ่มธุรกิจจากการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศจากประเทศอังกฤษตั้งแต่ปี 2015 ในอนาคตอันใกล้ เราจะเพิ่มการให้บริการในประเทศยุโรปผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือ โดยผ่านกระเป๋าเงินของโคโกะเพย์ การทำงานร่วมกับ 2c2p ครั้งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาบริษัทของเราเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้นำของบริษัทฟินเทคในประเทศอังกฤษและในทวีปยุโรป "

ด้านนายหลิว อี้ฟู กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ไลท์เพย์ กล่าวว่า "ไลท์เพย์ (LitePay) เป็นผู้ประกอบการทางด้านการเงินในฮ่องกง เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทูซีทูพี ไลท์เพย์คาดว่าความร่วมมือนี้ สร้างความเข้มแข็งให้กับบริการโอนเงินต่างประเทศและพัฒนาไปอีกขั้น"

ด้านนายชน วัดทานะ เพียะกะแดย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร Wing กล่าวว่า "บริการโอนเงินผ่าน "easy2send" ช่วยให้คนทำงานชาวกัมพูชาที่อยู่ในประเทศไทยได้รับการบริการที่รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย ตัวแทนของ Wing พร้อมแล้วที่จะให้บริการที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้รับเงินที่อยู่ในกัมพูชา โดยสามารถรับเงินได้ผ่านตัวแทน Wing กว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ"

เกี่ยวกับ easy2send

easy2send คือบริการโอนเงินระหว่างประเทศซึ่งเป็นหนึ่งในบริการจาก 2c2p (www.2c2p.com) ภายใต้ใบอนุญาตและการกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ใช้บริการสามารถโอนเงินจากประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ และจากประเทศต่างๆ มายังประเทศไทย ด้วยจุดเด่นของบริการคือ โอนง่าย ได้ไว ปลอดภัย และจ่ายน้อย ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินเพื่อโอนให้ผู้รับผ่านจุดบริการชำระเงินกว่า 10,000 จุดในประเทศไทย ผ่านระบบที่มีความปลอดภัยสูง และผู้รับเงินปลายทางสามารถรับเงินได้เกือบทันทีในบางประเทศ หรือภายในไม่เกินวันทำการถัดไปในบางประเทศ easy2send เปิดให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ 2C2P

2C2P เป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการรับชำระเงินครบวงจรผ่านทุกช่องทางและสามารถปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของสถาบันการเงิน ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเอ็มคอมเมิร์ซ ตลอดจนร้านค้าปลีก 2C2P เปิดบริการให้ร้านค้ารับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ตลอดจนช่องทางต่างๆ เช่น เอทีเอ็ม ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต และธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่รับชำระเป็นเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ ด้วยบริการรับชำระเงินของ 2C2P ร้านค้าปลีกและผู้ค้าออนไลน์สามารถดำเนินธุรกรรมกับลูกค้าทั้งที่มีและไม่มีบัญชีธนาคารได้

2C2P ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย Payment Card Industry Data Security Standard (PCI-DSS) Level 1 มาตั้งแต่ปี 2553 บริษัทให้บริการรับชำระเงินจำนวนหลายพันล้านบาทให้กับธุรกิจมากมาย 2C2P มีสำนักงานอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในกัมพูชาอินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไทย ฮ่องกง และเนเธอร์แลนด์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม www.2c2p.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้