เทรนด์นาฬิกา Central | ZEN International Watch Fair 2019

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
สำหรับเทรนด์นาฬิกาจากงานบาเซิลเวิลด์ และงาน เอสไอเอชเอชปีนี้ ห้างเซ็นทรัลได้หยิบยกมานำเสนอ 5เทรนด์ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักสะสมนาฬิกาทั่วโลก ได้แก่ 1. Vintage Inspired 2. 3D Innovation 3. Infusion Of Color 4. Useful Functions 5. High-Tech Materials

1. Vintage Inspired

ดีไซน์และสีสันอันคลาสสิกของนาฬิกาแห่งยุคสมัยยังคงเสน่ห์จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะนาฬิกาจากยุค 40s-70s นำมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้งเป็นเรือนเวลาล้ำค่า รูปทรงสอดรับกับข้อมือและรสนิยมของหนุ่มสาวปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ต่างก็นำดีไซน์อันเป็นตำนาน กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง ให้โฉบเฉี่ยว รวมถึงดีไซน์หน้าปัดให้มีขนาดเล็กลง และสืบทอดซีรีส์รุ่นคลาสสิกให้เป็นที่รู้จักในทุกเจนเนอเรชั่น

LONGINES (ลองจินส์)

Master Collection

ราคา 224,300บาท

Master Collection จากลองจินส์ คือตัวแทนอันสมบูรณ์แบบแห่งจิตวิญญาณของแบรนด์ ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของคอลเลกชั่นนี้นับตั้งแต่เปิดตัวในปีค.ศ.2005 โดยตัวเรือนมีขนาด 40 มม.ประดับขอบ

ตัวเรือนโรสโกลด์ 18 กะรัต ทำงานด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ และแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา หน้าปัดสีเงินบาร์ลีย์คอร์น ตกแต่งเข็มนาฬิกาสีน้ำเงิน มาพร้อมสายรัดข้อมือหนังอัลลิเกเตอร์สีน้ำตาลอันสะท้อนถึงความสง่างามและคลาสสิกตอกย้ำความเป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีประเพณีสืบทอดยาวนาน และมีความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาทรงประสิทธิภาพพร้อมดีไซน์สง่างามมานับแต่แรกเริ่ม

GUCCI (กุชชี่)

Gucci G-Timeless Automatic

ราคา 99,900บาท

สร้างสรรค์ความลงตัวแบบร่วมสมัย ด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนอย่างไร้ขีดจำกัดภายใต้การนำของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ อเลสซานโดร มิเคเล่ (Alessandro Michele) ถูกถ่ายทอดส่งผ่านเครื่องบอกเวลาคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมดีไซน์อันเปี่ยมด้วยความเรียบหรู ประดับประดาด้วยโมทีฟหมู่มวลผึ้ง ตัวล็อคปรับเลื่อนสายประดับด้วยแบรนด์โมทีฟInterlocking G ฝาหลังที่เปิดเปลือยให้มองทะลุเห็นกลไกออโตเมติคที่งดงามภายใน และกระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์คริสตัลกันรอยขีดข่วน ทุกเอเลเมนต์ประกอบขึ้นเป็นผลงานประดิษฐกรรมนาฬิการะดับมาสเตอร์พีซของสวิสที่งดงามเหนือกาลเวลา ตัวเรือนสตีลขนาด 38 มิลลิเมตร หน้าปัดหิน Onyx สีดำ แมทช์คู่กับสายสตีลดูเรียบหรู

2. 3D Innovation

แบรนด์นาฬิกาชั้นนำต่างนำเสนองานฝีมือของช่างนาฬิกา ที่สร้างสรรค์กลไก กับนวัตกรรมใหม่ๆจนกลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแบรนด์นั้นๆ เพื่ออวดความวิจิตรของศิลปะแห่งกลไกเวลา ด้วยการเปลือยฝาหลังให้เห็นการทำงานและความสวยงามของจักรกล รวมถึงนำนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างสรรค์จนกลายเป็นเสน่ห์สำคัญของการออกแบบนาฬิกาจักรกลโดยช่างผู้ชำนาญ

FRANCK MULLER (แฟรงค์ มุลเลอร์)

VANGUARD GRAVITY TOURBILLON

ราคา 7,800,000บาท

จากวิศวกรรมสู่การปฏิวัต และผลักเข้าสู่พรมแดนใหม่ๆ ของนวัตกรรมแห่งการประดิษฐ์นาฬิกา ซึ่งในวันนี้ คอลเลคชั่น กราวิตี้ (Gravity) ยังคงเดินหน้าสร้างวิวัฒนาการ พร้อมการเปิดตัวแนะนำเวอร์ชั่นสเกเลตันจากการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับงานออกแบบอันโดดเด่น นับเป็นการผนวกอย่างสมบูรณ์ของงานออกแบบอันทันสมัยและองค์ความรู้ทางเทคนิคที่ได้ถือกำเนิดขึ้นใหม่อีกครั้งด้วยโครงสร้างนวัตกรรมของกลไกชุดนี้ได้ถูกจัดวางอยู่ภายใต้รูปทรงวงรีของบรรดาสะพานจักร ซึ่งเจาะขึ้นรูปจากชิ้นเดี่ยวของแท่งอลูมิเนียมมาสู่รูปทรงโค้งนูน เพื่อมอบบุคลิกอันโดดเด่นให้กับนาฬิกา และสร้างภาพอันน่าประทับใจให้กับผู้พบเห็นจากการรวมตัวของเหล่าสะพานจักรรูปทรงโค้งเดียวกัน กลายเป็นภาพแห่งการผจญภัยเล็กๆ ที่ปรากฏอยู่ใต้กระจกคริสตัลแซพไฟร์ ที่ซึ่งจักรกลทั้งหมดของนาฬิกาทำงานร่วมกันดั่งมีชีวิต ผ่านภาพที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนตอกย้ำความอัศจรรย์แห่งจักรกลด้วยลวดลายและโครงสร้างของกรงทูร์บิญอง และเข็มแบบฉลุเปลือย กราวิตี้ สเกเลตัน (Gravity(TM) Skeleton) ยังเชื้อชวนให้หวนนึกถึงจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของคอลเลคชั่น กราวิตี้ นับตั้งแต่เริ่มต้นการสร้างสรรค์

CORUM(โฆรุ่ม)

Golden Bridge Rainbow

ราคา 4,562,100ล้านบาท

มี 18 เรือน ทั่วโลก และมาจำหน่ายที่ประเทศไทยเพียง 1 เรือนเท่านั้น ในงานเซ็นทรัล | เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2019

โกเด้นบริดจ์ เรนโบว์ ได้สร้างความประทับใจกับนักสะสมนาฬิกาผ่านเรือนเวลารุ่น Golden Bridge ในรูปแบบตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมมากว่า 35 ปี มาในปีนี้ โฆรุ่มเผยโฉมนาฬิกา Corum : Golden Bridge Rainbow ด้วยศิลปะการออกแบบร่วมสมัยในแบบตัวเรือนทองคำขาวทรงกลมล้อมด้วยอัญมณีแซฟไฟร์ 7 สีรุ้ง ที่เผยให้เห็นกลไกการเคลื่อนไหวของสะพานทองคำในแนวเส้นตรงตัวเรือนทำจากทองคำขาว 18 กะรัต ขนาด 43 มม. ประดับแซฟไฟร์หลากสี 68 เม็ด น้ำหนัก 4.50 กะรัต ประกอบด้วย เพอริดอต 15 เม็ด น้ำหนัก 0.99 กะรัต, ซาโวไรต์ 8 เม็ด น้ำหนัก 1.04 กะรัต ทับทิม 5 เม็ด น้ำหนัก 0.65 กะรัต เผยให้เห็นระบบกลไกการทำงานด้านบนและด้านล่างผ่านกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ นาฬิการุ่นนี้เป็นกลไกไขลาน CO113 เดินด้วยความถี่ 4 Hz รอบแรงสั่นสะเทือน 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง สำรองพลังงาน 40 ชั่วโมง กั้นน้ำ 30 เมตร มาพร้อมสายหนังจระเข้และตัวพับล็อคสายทำจากทองคำขาว 18 กะรัต

3. Infusion Of Color

เทรนด์นาฬิกาหวนกลับไปหาดีไซน์หน้าปัดที่นำเอาเฉดสีมาไว้บนเรือนเวลา โดยในปีนี้เน้นไปที่นาฬิกากลุ่มสีเขียว น้ำเงิน หรือการใช้การประสานสี เพื่อสะท้อนความต้องการของผู้สวมใส่ที่มากขึ้น

BOMBERG (บอมเบิร์ก)

Bomberg Bolt-68 racing

ราคา 31,500บาท

เป็นนาฬิกา chronograph ที่เท่ไม่เหมือนใครด้วยลักษณะพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bomberg ซึ่งประกอบไปด้วย หน้าปัดที่ใหญ่พิเศษ ด้วยขนาด 45มม. เม็ดมะยมที่ตำแหน่งเลข 12 นาฬิกา และปุ่มกดจับเวลาที่ตำแหน่งเลข 11 นาฬิกา สีเข้ากับตัวเรือนและฟังชั้นที่เท่ที่สุดของ Bomberg คือสามารถถอดตัวเรือนเป็นนาฬิกาข้อมือเป็นนาฬิกาพกได้ด้วยชุดเหรียญและสายโซ่ที่สามารถเลือกมาเข้าคู่กับ Bolt-68 Racing ได้เพื่อเติ่มเต็มความเท่ให้กับเรือนเวลาเรือนนี้ มีให้เลือกถึง 4 สี จับคู่มากับสายยางสวมใส่สบายหน้าปัดถูกออกแบบมาให้สะท้อน lifestyle ความเป็น motorsport ออกมาได้อย่างดีด้วยลายเส้นที่ลากฝ่านหน้าปัดนาฬิกาเพื่อเป็นตัวแทนแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวของตัวเองไม่เหมือนใครในแบบของ Bomberg

4. Useful Functions

แบรนด์นาฬิกาต่างหันมาสร้างสรรค์ผลงานที่ทันสมัยและแปลกใหม่ รวมถึงออกแบบฟังก์ชั่นให้มีลูกเล่นและดีไซน์ให้เป็นมากกว่านาฬิกา หรือมีประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น เช่น นาฬิกาที่มีฟังก์ชั่น GMT หรือตัวจับเวลาโลก ฟังก์ชั่น Chronograph หรือฟังก์ชันอื่นๆที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การสนทนาโทรศัพท์ผ่านตัวนาฬิกา, การแสดงแผนที่และการนำทาง, เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ผู้ที่ง่ายต่อการสวมใส่ และช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้ดูดี

TISSOT (ทิสโซต์)

TissotSeastar 1000 Quartz Chrono

ราคา 18,700บาท

'ทิสโซต์' (Tissot) ผู้ผลิตนาฬิกาคุณภาพมาตรฐานสวิสเอาใจคนชอบกีฬาทางน้ำและคนชอบนาฬิกาสปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยทายาทซีสตาร์ใหม่ล่าสุดรุ่น 'ทิสโซต์ ซีสตาร์ 1000 ควอทซ์ โครโน' (TissotSeastar 1000 Quartz Chrono) โดดเด่นด้วยการออกแบบอันมีสไตล์สง่างาม มาพร้อมฟังก์ชั่นจับเวลาโครโนกราฟอันแม่นยำ ตลอดจนความสามารถกันน้ำลึกระดับ 30 บาร์ หรือ 1000 ฟุต และกลไกควอทซ์คุณภาพสูงและได้รับความเชื่อถืออย่างยาวนาน ทำให้สามารถสวมใส่นาฬิกาเพื่อดำดิ่งในท้องทะเลหรือเล่นกีฬาทางน้ำได้อย่างมั่นใจนอกจากนั้นเข็มนาฬิกาและเครื่องหมายบอกเวลายังเคลือบสารเรืองแสงเพื่อดูเวลาในสภาพแสงน้อยหรือดำน้ำได้สะดวกสบาย ขณะที่บนขอบตัวเรือนแสดงนาทีตัวเลขอารบิกขนาดใหญ่ทุกๆ 10 นาทีและเพิ่มเครื่องหมายแสดงนาทีต่อนาทีใน 20 นาทีแรกเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับนักดำน้ำในการคำนวณเวลาดำดิ่งลงท้องทะเลและกลับสู่ผิวน้ำอย่างปลอดภัย ส่วนฝาหลังสกรูปิดผนึกแน่นหนาและเม็ดมะยมได้รับการป้องกันความเสียหายจากการดำน้ำที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลา และความพิเศษของรุ่นนี้คือได้รับการออกแบบเพื่อเชื่อมโยงกับมหาสมุทร ด้วยการแกะสลัก 'ม้าน้ำ' หรือที่รู้จักฉายาว่า 'นักอำพรางตัวยง' ที่ฝาหลังและหน้าปัดเป็นสีน้ำเงินเข้มสะท้อนถึงความลึกลับน่าค้นหาของท้องทะเลอีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้นาฬิกาเหมาะกับคนหลงใหลมหาสมุทรอย่างแท้จริง

GARMIN (การ์มิน)

MARQ Driver (MARQ ซีรี่ส์)

ราคา 92,990บาท

MARQ Driver สำหรับผู้รักความเร็ว มาพร้อมข้อมูลสนามแข่งกว่า 250 สนามทั่วโลก โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นแยกเวลาแต่ละรอบ (Lap) ให้อัตโนมัติ เทียบเวลาของรอบปัจจุบันกับรอบที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน เสียงรายงานทุกการจบรอบ และแสดงผลเวลาของแต่ละรอบในการแข่งขัน รวมทั้งสรุปผลแสดงเวลาของรอบที่เร็วที่สุด จำนวนรอบทั้งหมด และความเร็วสูงสุดที่ใช้ในการแข่งขัน ขนาดตัวเรือน 46 x 14.7 มิลลิเมตร

MARQ ซีรี่ส์ ลักซ์ชัวรี่สมาร์ทวอทช์ ที่ประกอบด้วย 5 รุ่น ได้แก่ MARQ Athlete, MARQ Captain, MARQ Aviator, MARQ Driver และ MARQ Expedition โดยทั้ง 5 รุ่น นอกจากจะมีฟังก์ชั่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ทุกรุ่งยังได้รับการออกแบบโดยใช้วัสดุคุณภาพสูงด้วยวัสดุไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อทุกสภาพกิจกรรม และเลนส์หน้าปัดทำจากคริสตัล แซฟไฟร์ มีความทนทานต่อความร้อนและแรงกดดันสูงมากถึงสองเท่า พร้อมขอบตัวเรือนจากเซรามิกที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อป้องกันการสึกหรอจากสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย มีจอแสดงผลที่อ่านได้ตลอดเวลา รองรับสัญญาณดาวเทียมสามระบบทั้ง GPS, GLONASS และ GALILEO พร้อมแผนที่ TOPO MAP แสดงลักษณะภูมิประเทศ ฟังก์ชันแสดงความลาดชันของทาง แผนที่สกี และข้อมูลสนามกอล์ฟทั่วโลกกว่า 41,000 สนาม นอกจากนั้น ยังมีฟังก์ชันระดับพรีเมี่ยมรองรับแอพพลิเคชัน Sportifyที่สามารถการเก็บและฟังเพลงได้สูงสุดถึง 2,000 เพลง และใช้จ่ายเงินผ่านบริการ GARMIN Pay พร้อมเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและค่าความเครียด สามารถติดตามคุณภาพของการนอน รวมทั้งติดตามทุกกิจกรรมได้ตลอดทั้งวัน รองรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนได้ทุกภาษา ด้วยระยะเวลาการใช้งานที่ต่อเนื่องยาวนานสูงสุดถึง 12 วันในโหมดปกติ

5. High-Tech Materials

แบรนด์นาฬิกาชั้นนำต่างนำเสนอการการใช้วัสดุใหม่ที่แตกต่าง และแปลกใหม่โดยช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้ได้สิ่งที่ไม่มีใครทำในตลาดนาฬิกา

BREITLING (ไบรทลิ่ง)

Navitimer1 B01 Chronograph 43 Pan Am Edition

ราคา 278,000บาท

นาฬิกา นาวิไทเมอร์ 1 บี01 โครโนกราฟ 43 แพน แอม เอดิชั่น (Navitimer1 B01 Chronograph 43 Pan Am Edition) ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการนี้โดดเด่นด้วยหนึ่งในโลโก้อันเป็นที่จดจำได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ของการบิน ซึ่งพิมพ์อยู่บนฝาหลังกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ใส เป็นเวลาหลายทศวรรษที่แพน อเมริกัน เวิลด์ แอร์เวย์ส (Pan American World Airways) ถือเป็นกำลังสำคัญอันโดดเด่นในโลกการบินพาณิชย์ และยังคงครองบทบาทสำคัญอีกยาวนานหลังจากที่สายการบินนี้ได้หยุดดำเนินการลง โดยยังคงเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเรื่องราวความน่าตื่นเต้นของการเดินทางทางอากาศ สำหรับ แพน แอม เอดิชั่น นี้มีตัวเรือนสเตนเลสสตีล คู่ด้วยหน้าปัดสีน้ำเงิน หน้าปัดย่อยสีเงิน โดยแพน แอม เอดิชั่น ล่าสุดนี้นับเป็นสมาชิกรุ่นที่สองของ ไบรทลิ่ง แคปซูล คอลเลกชั่น

PARMIGIANI FIEURIER (พาร์มิเจียนี่ เฟลอริเยร์)

KalpagrapheChronometreParmigianiFlueurier

ราคา 1,1357,200 บาท

KalpagrapheChronometreParmigianiFlueurierได้สร้างความประทับใจด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่น Kalpaรุ่น KalpagrapheChronometre Titanium โครโนกราฟที่มีรูปทรงแบบ Tonneauหรือทรงถังเบียร์ที่ผลิตขึ้นเองทั้งหมด กลไกไขลานอัตโนมัติที่จัดวางบนจานหลักแผ่นเดียว โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน COSC ที่รวมการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยมาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ นาฬิกานี้สำรองพลังงาน 65 ชั่วโมง เดินด้วยความถี่ 5 Hz รอบแรงสั่นสะเทือน 36,00ครั้งต่อชั่วโมง มาพร้อมสายยางและตัวพับล็อคสายทำจากไทเทเนียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ