EKH แรงไม่หยุด! เสิร์ฟงบครึ่งปีแรก กำไรโตอู้ฟู่ 83.14 ลบ. ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง/ศูนย์ IVFและศูนย์โรคเฉพาะทางหนุนเต็มสูบ ผุดบริษัทย่อย“เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม”ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เดินมาครึ่งทาง ทำผลงานครึ่งปีแรกผงาด! กวาดกำไรสุทธิ 83.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 87.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 44.34 ล้านบาท รับอานิสงส์ผู้ป่วยในและนอกเข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น แถมศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และศูนย์โรคเฉพาะทางหนุนเต็มสูบ ขณะที่บอร์ดอนุมัติตั้งบริษัทย่อย เอกชัย เนอร์ซิ่ง โฮม ดำเนินธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ระบุภาพรวมธุรกิจสดใส หนุนรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10%

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปี 2562 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562) มีกำไรสุทธิ 83.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.80. ล้านบาท หรือ 87.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 44.34 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 425.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.44 ล้านบาท หรือ 47.27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 288.65 ล้านบาท

สำหรับสาเหตุที่ผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์ที่ทำรายได้เติบโตโดดเด่นได้แก่ ศูนย์กุมารเวช และศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ขณะที่บริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้ตั้งบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%

นายแพทย์อำนาจ กล่าวต่อถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้, รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียง จากเดิม 80 เตียง และเตรียมเปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่มได้แก่ ศูนย์ ตา หู คอ จมูก และศูนย์ผิวหนังและความงาม ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางได้มากขึ้น ขณะที่ศูนย์ IVF ที่พระราม 9 ได้พัฒนาให้เป็น One Stop Service และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้เพิ่มขึ้น

"นับตั้งแต่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ IVF และศูนย์บริการเฉพาะทางต่างๆ รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ทำให้มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการมากขึ้น ส่งผลให้รายได้และกำไรงวดครึ่งปีแรกปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 10% " นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ