'อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ โชว์ผลงาน Q2/62 กำไรสุทธิ 158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จาก Q1/62 งบ 6 เดือนแรกปี 62 สุดแกร่ง กำไรสุทธิ 290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๘
'บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' หรือ ILM โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2562 ทำกำไรสุทธิ 158 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาส 1 ปี 2562 ที่มีกำไรสุทธิ 132 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% พร้อมเปิดแผนครึ่งปีหลังมีแผนขยายธุรกิจเพิ่ม โดยการเปิดร้าน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาจันทบุรี และร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) ที่ราชบุรี รวมทั้งมีแผนเปิดแฟรนไชส์ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่ประเทศเวียดนาม

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2562 (เมษายน – มิถุนายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เทียบกับไตรมาส 1 ปี 2562 (มกราคม – มีนาคม) ที่มีกำไรสุทธิ 132 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,426 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย 0.8% เทียบกับไตรมาส 1 ปี 2562 ที่มีรายได้รวม 2,446 ล้านบาท โดยปัจจัยที่กำไรสุทธิไตรมาสนี้สูงกว่าไตรมาสก่อน เนื่องจาก ILM มีรายได้ค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น บวกกับการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการส่งเสริมการลงทุนโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิ 290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 202 ล้านบาท ถึงแม้รายได้รวมอยู่ที่ 4,872 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,890 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังสามารถทำกำไรสุทธิได้เพิ่มขึ้น

กรรมการผู้จัดการ ILM กล่าวว่า หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ILM ได้เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ล่าสุด ILM ได้เปิดให้บริการร้าน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาจันทบุรี อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับความต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงการค้าชายชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) Winner Furniture Center ที่ราชบุรี ภายในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ รวมทั้งมีแผนเปิดแฟรนไชส์ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่ประเทศเวียดนาม ภายในไตรมาส 3 ของปี 2562 นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของ ILM ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันจังหวัดจันทบุรีถือเป็นหนึ่งในจังหวัดเศรษฐกิจของภาคตะวันออก ที่มีรายได้จากภาคการเกษตร สินค้า อัญมณี ท่องเที่ยว และประมง และในอนาคตภาครัฐจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ชุมทางศรีราชา ระยอง และมาบตาพุด ระยอง จันทบุรี ตราด คลองใหญ่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขยายตัวของเมืองโดยรอบสถานีรถไฟและเกิดความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพื่อการตกแต่งและปรับปรุงที่อยู่อาศัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้