“เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ” ผู้จัดจำหน่ายอีคอมเมิร์ซครบวงจรชั้นนำของไทย พลิกเกมสร้างกำไร เร่งขยายตลาดครอบคลุมในอาเซียน

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๘
เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ผู้จัดจำหน่ายและบริหารช่องทางการขายอีคอมเมิร์ซครบวงจรในประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 60 แบรนด์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สร้างปรากฏการณ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยยอดขายสินค้ารวมของกลุ่มบริษัท ปี 2561 พุ่งสูงถึง 735 ล้านบาท ด้วยความยั่งยืนที่กำไรสุทธิ 37 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 246% ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 มั่นใจยอดขายในสิ้นปี 2562 ในประเทศไทย จะมีมูลค่ามากกว่า 1,400 ล้านบาท พร้อมขยายกิจการต่อยอดบริษัทลูกในมาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ อีกทั้งวางแผนเปิดตลาดใหม่ที่เวียดนาม และอินโดนีเซียภายในสิ้นปี พ.ศ. 2562 อีกด้วย

นายนัฐพล บุญภินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า "ตลาดอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยส่วนแบ่งของยอดขาย

อีคอมเมิร์ซต่อยอดค้าปลีกโดยรวมยังอยู่เพียงร้อยละ 3 ซึ่งยังต่ำ ถ้าเทียบกับประเทศจีนที่อยู่ที่ร้อยละ 30 และประเทศสหรัฐอเมริกาที่อยู่ที่ร้อยละ 10 จึงเห็นได้ว่าโอกาสการเติบโตในภูมิภาคนี้ยังมีอีกมาก ทั้งนี้ปัจจัยที่ผลักดันให้ตลาดเติบโตส่วนหนึ่งมาจากการขยายตัวของอีมาร์เก็ตเพลสที่รวดเร็วในช่วงสามปีที่ผ่านมา และยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง"

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ให้ความสำคัญกับการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ทั้งระบบการจัดการคำสั่งซื้อผ่านอีมาร์เก็ตเพลสและโซเชียลมีเดียแบบเรียลไทม์ (Omni-channel ERP system) ที่ทำให้คลังสินค้า และการจัดการสต๊อกมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการใช้ประโยชน์จากระบบ Big Data เพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคบนตลาดอีคอมเมิร์ซมากขึ้น เช่น การวางแผนโปรโมชั่นและราคา การวางแผนจัดชุดสินค้า (Bundle) การบริหารปริมาณสินค้าคงคลังให้เพียงพอในช่วงแคมเปญใหญ่ รวมถึงการโฆษณาออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มผู้ซื้อ และจากเทรนด์ Social Commerce หรือ เทรนด์การซื้อ-ขายสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ค, อินสตราแกรม และไลน์ ซึ่งมีส่วนแบ่งถึง 51% ของการขายออนไลน์ทั้งหมด เราเห็นถึงโอกาสในการเติบโตจึงได้คิดค้นและพัฒนา แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI Chat Bot ) เพื่อช่วยในการขายสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียตั้งแต่การสนทนากับลูกค้า รับคำสั่งซื้อ จนถึงการเชื่อมต่อกับคลังสินค้าและบริษัทขนส่งสินค้าในระบบเดียว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าทำให้ภายในครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2562 แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ของเอ็น-สแควร์ สร้างยอดขายได้มากกว่า 200,000 คำสั่งซื้อ ในครึ่งปีหลังเราจะเพิ่มช่องทาง Social Commerce ให้กลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำคัญที่สามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของเราและคู่ค้าที่เราบริหารจัดการอยู่ให้เติบโตขึ้นไปพร้อม ๆ กัน

นายนัฐพล กล่าวต่อไปว่า "ผมมีจุดเริ่มต้นเป็นเพียงพ่อค้าออนไลน์ ที่เคยขายของได้เพียง 29 ออเดอร์ต่อเดือน และมุ่งมั่นพัฒนาจนได้สร้างแบรนด์ของใช้ในบ้าน ภายใต้แบรนด์ "โฮมฮัก" (HomeHuk) ซึ่งได้กลายมาเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับบ้านบนตลาดออนไลน์ที่ได้ขายสินค้าไปยังลูกค้าแล้วกว่า 1 ล้านราย และพัฒนาต่อกลายเป็น บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ด้วยประสบการณ์ทั้งหมดที่ได้กล่าวมา ทำให้เอ็น-สแควร์เป็นผู้เชี่ยวชาญในการขายออนไลน์ทุกช่องทาง รวมทั้งการใช้กลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขายและบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด"

ด้านการบุกตลาดอาเซียน เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ได้มีความร่วมมือในระดับภูมิภาคกับแบรนด์ชั้นนำจำนวนมากเพื่อบริหารช่องทางจัดจำหน่าย ทำให้สามารถใช้ความเชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้า ระบบเทคโนโลยี และความเข้าใจในตลาดผ่านทางบริษัทลูกที่ดำเนินกิจการในแต่ละประเทศ รวมทั้งเป็นโอกาสที่จะขยายตลาดของสินค้าแบรนด์ โฮมฮัก (HomeHuk) ให้กลายเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค

"ในปี 2562 นี้เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซตั้งเป้ายอดขายรวมที่ 1,400 ล้านบาทซึ่งเราก็เดินมาได้ตามแผน และคาดหวังการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างผลกำไรระยะยาว ด้วยนวัตกรรมและการพัฒนาบุคลากร พร้อมที่จะเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่าย และบริหารช่องการขายอีคอมเมิร์ซครบวงจรของอาเซียน" นายนัฐพลกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด:

บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ เป็นผู้จัดจำหน่ายอีคอมเมิร์ซครบวงจรชั้นนำของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการธุรกิจเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้นจนจบ (end-to-end) ตั้งแต่การจัดการคลังสินค้า การจัดสินค้าเพื่อการจัดส่ง การนำเข้าสินค้า และนำออกสู่ตลาด การวางแผนกลยุทธ์ทางการค้า การให้บริการลูกค้า ไปจนถึงการจัดการตลาดในเชิงผลประกอบการ โดยทีมบริหารที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ และผู้ประกอบการออนไลน์มากประสบการณ์

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ดำเนินงานใน 4 ประเทศ คือ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการและร้านค้าแฟล็คชิปของสินค้ามากกว่า 60 แบรนด์ในระดับโลคัล และแบรนด์ระดับโลกอีกมากมาย เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซเป็นพาร์ทเนอร์กับ ช้อปปี้ และ ลาซาด้า ซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์สินค้าเป็นของตนเองคือ โฮมฮัก และ เอ็กซ์ทีฟโปร

ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://nsquared.asia/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?