TVD มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง ร่วมมือพาร์ทเนอร์พัฒนาสินค้า GIFT Collection บุกตลาดดันยอดขายเต็มสูบ

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๑
'บมจ.ทีวี ไดเร็ค' หรือ TVD มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่งจากแผนงานขยายธุรกิจ กางแผนผนึกความร่วมมือ GIFT พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง GIFT Collection กว่า 20 รายการ บุกตลาดดันยอดขาย ลุยซื้อแอร์ไทม์จากช่อง 33 เพื่อออกอากาศรายการแนะนำสินค้า หลังผลงานไตรมาส 2/62 ได้รับผลกระทบจากยอดขายสินค้าทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 ที่ชะลอตัว หลังมีมติคืนช่องแก่ กสทช. ส่งผลต่อเรตติ้งผู้ชมปรับลดลงในช่วงก่อนยุติการออกอากาศ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปีนี้ให้กลับมาเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับภาพรวมครึ่งปีแรกที่มีผลกำไรเล็กน้อย เนื่องจากแผนงานในปีนี้ได้ตั้งเป้ารายได้ครึ่งปีหลัง คิดเป็นสัดส่วน 70% ของเป้าหมายรายได้รวมทั้งปีที่ 4,450 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เพื่อเร่งยอดขาย

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดหาวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเครื่องสำอาง พัฒนา GIFT Collection ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องสำอางกว่า 20 รายการ ปัจจุบันมีสินค้าที่จำหน่ายแล้ว 5 รายการ ส่วนที่เหลือจะทยอยจำหน่ายปลายปีนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง และเข้าร่วมทุนกับผู้ประกอบการ SMEs เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาด

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เจรจาซื้อเวลาโฆษณาจากช่อง 33 ทั้งช่วงเช้า กลางวัน เย็น และค่ำ ในรายการต่างๆ อาทิ ข่าวเช้า ข่าวเที่ยง ละครรอบเย็น ฯลฯ เพื่อเพิ่มยอดขายจากการออกอากาศรายการแนะนำสินค้า (โฮมช้อปปิ้ง) และเตรียมเริ่มออกอากาศโฮมช้อปปิ้งช่องใหม่ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 54 ภายในเดือนตุลาคมนี้

นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 ได้รับผลกระทบจากยอดขายสินค้าผ่านรายการโฮมช้อปปิ้งที่บริษัทฯ ทำสัญญาเช่าเวลาออกอากาศทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากช่อง 19 มีมติคืนช่องให้ กสทช. และจะยุติการแพร่ภาพตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป ส่งผลให้เรตติ้งผู้ชมในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาปรับลดลงอย่างมาก ประกอบกับมีช่วงเวลางดเผยแพร่รายการปกติ รวมถึงรับรู้ผลขาดทุนในบริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ TVD ถือหุ้น 25% ส่งผลให้รายได้รวมไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 1,073.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.81% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 926.92 ล้านบาท แต่มีผลขาดทุนสุทธิ 4.80 ล้านบาท ซึ่งขาดทุนลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 7.23 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของบริษัทอื่นๆ ในเครือ TVD ได้แก่ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด บริษัท ทีวีดีเซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด บริษัท ลาสไมล์ ไดเร็ค จำกัด และบริษัท เมจิก พีวอท จำกัด สามารถสร้างผลกำไรได้ทุกบริษัท หลังจากได้พัฒนาบริการใหม่ๆ ปรับปรุงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ สามารถทำผลกำไรได้เล็กน้อย ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวชัดเจนและอัตราหนี้สินต่อครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอย โดยมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 1.06 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.09 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 2,104.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,823.74 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การทำสัญญาเช่าเวลาออกอากาศจากช่อง 19 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 สิงหาคมนี้พร้อมกับการคืนช่องให้แก่ กสทช. โดยในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2562 บริษัทฯ สามารถบรรลุการเจรจาลดค่าเช่าเวลาจากช่อง 19 ดังนั้นค่าใช้จ่ายการดำเนินงานส่วนนี้จะปรับลดลงในไตรมาส 3/62 และตั้งเป้าทำผลการดำเนินงานให้กลับมามีกำไรได้ตามแผนที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4