SCG EXPRESS จับมือ ตั้ม-วิศุทธิ์ เปิดตัวมาสคอตใหม่ล่าสุด “น้องเปียกปูน” และ “น้องใบตอง” จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สะท้อนการส่งมอบความสุขตอกย้ำสโลแกน “Deliver Your Happiness”

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๓
เอสซีจี เอ็กซ์เพรส (SCG EXPRESS) ผู้นำด้านการให้บริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน (Small Parcel Delivery Service) ตอกย้ำความเป็นบริษัทแถวหน้าในกลุ่มธุรกิจการขนส่งพัสดุเอาใจคนรุ่นใหม่ เปิดตัวมาสคอตใหม่ล่าสุด "น้องเปียกปูน" และ "น้องใบตอง" ที่ออกแบบโดย คุณตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินวาดภาพประกอบแถวหน้าของประเทศไทย และเป็นเจ้าของคาแร็กเตอร์การ์ตูน "น้องมะม่วง" ที่โด่งดังทั้งใประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น สะท้อนภาพลักษณ์ของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส สู่คาแร็กเตอร์มาสคอตตัวใหม่ นำเสนอการส่งมอบความสุขพร้อมคุณภาพในการให้บริการการจัดส่งพัสดุตรงตามเวลาและการดูแลพัสดุอย่างดีรวมถึงการบริการที่เป็นมิตรและเอาใจใส่ของพนักงานตอกย้ำสโลแกน "Deliver Your Happiness"

นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัทเอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า "การเปิดตัวมาสคอตใหม่ "น้องเปียกปูน" และ "น้องใบตอง" ในครั้งนี้จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีทำให้เรากับลูกค้าใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยมาสคอตทั้ง 2 ตัวสะท้อนถึงตัวตนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรสที่พร้อมส่งมอบความสุขผ่านการบริการที่เป็นมิตรให้ถึงมือผู้รับทั่วประเทศด้วยบริการที่มีคุณภาพและตรงต่อเวลาตอบสนองกับเทรนด์ดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในธุรกิจและไลฟ์สไตล์การจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของ B2C (Business to Consumer) สูงเป็นอันดับที่ 1 ของอาเซียนโดยปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าถึง 8.65 แสนล้านบาท เติบโตขึ้นถึง14.04% และคาดว่าในปี 2562 ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง" สำหรับเอสซีจี เอ็กซ์เพรส มีทิศทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก คาดว่าปีนี้จะมียอดส่งพัสดุและรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 200% พร้อมกับการบริการที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ บริการส่งพัสดุทั่วไป, บริการส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิ ในเดือนมิถุนายน 2562 มีการขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มอีก 4 จังหวัด และบริการเก็บเงินปลายทาง ที่เปิดให้บริการช่วงต้นปีที่ผ่านมา

"การเปิดตัวมาสคอตในครั้งนี้จะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้นโดยใช้การสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลักและดึงร้านค้าออนไลน์ในกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์พร้อมกับทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ และลูกค้า สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และสร้างการจดจำแบรนด์ผ่านมาสคอต 2 ตัว ได้แก่ น้องเปียกปูน ซึ่งเป็นตัวแทนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ที่พร้อมส่งมอบความสุขด้านการบริการที่ดีให้กับลูกค้า และน้องใบตอง คือ ลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับระบบการขนที่มีคุณภาพ และเลือกใช้บริการที่ตอบโจทย์การซื้อ-ขายของออนไลน์ ขณะเดียวกันเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการส่งพัสดุสำหรับคนรุ่นใหม่ เรามีบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่ช่วยผลักดันการขายของให้กับร้านค้าออนไลน์ สมัครง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ พร้อมอนุมัติทันที สามารถสมัครได้ทุกบัญชีธนาคาร ที่สำคัญบริการเก็บเงินปลายทางของเอสซีจีเอ็กซ์เพรส โอนเงินค่าสินค้าเร็วภายใน 1 วันทำการ ไม่มีค่าธรรมเนียมโอนคืนและไม่มีค่าตีคืนสินค้ากลับต้นทาง ทำให้แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์หายห่วงกับการใช้บริการเก็บเงินปลายทาง เพิ่มยอดขายได้ง่ายและเร็ว โดยปัจจุบันสามารถใช้บริการเก็บเงินปลายทางทั้งพัสดุทั่วไป และพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิได้ที่จุดส่งพัสดุด่วนที่ร่วมรายการ ครอบคลุมทั่วประเทศ

ด้านตั้ม - วิศุทธิ์ พรนิมิตร กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ เพราะเคยอยู่ญี่ปุ่นมา 3 ปีใช้บริการของยามาโตะมาก่อนทำให้มีความคุ้นเคยกับน้องแมวดำเป็นอย่างดีและเป็นแบรนด์ที่เราเชื่อถือโดยเราได้รับโจทย์ว่าอยากให้มีผู้ส่งหนึ่งตัวและผู้รับหนึ่งตัวซึ่งเริ่มคิดจากตรงจุดนั้นจนหยิบแมวดำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์มานำเสนอในมุมที่แตกต่างจากของเดิมและเด็กผู้หญิงที่เป็นผู้รับในลายเส้นและชื่อที่คนไทยคุ้นเคยจนกลายมาเป็นมาสคอตทั้ง 2 ตัว อย่าง "น้องเปียกปูน" แมวดำสื่อถึงผู้ส่งผู้ชายที่มีความกระฉับกระเฉง ว่องไว แข็งแรงแต่พร้อมทำหน้าที่ส่งของด้วยความสุภาพ และ "น้องใบตอง" สื่อถึงผู้รับที่อยู่บ้านสบายๆ รอรับของอย่างมีความสุข"

มาสคอตทั้ง 2 ตัวเปรียบได้กับตัวแทนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรสที่พร้อมส่งมอบความสุขผ่านการบริการที่เป็นมิตรให้ถึงมือผู้รับทั่วประเทศเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำด้านการให้บริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน เอสซีจี เอ็กซ์เพรส นำรูปแบบและมาตรฐานการให้บริการรับส่งสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในเรื่องความสุภาพและความเต็มใจในการให้บริการมาประยุกต์และถ่ายทอดให้แก่พนักงานขนส่งพัสดุในประเทศไทย

สำหรับผู้สนใจสามารถใช้บริการส่งพัสดุที่จุดส่งพัสดุด่วน หรือใช้บริการรับพัสดุถึงบ้าน (Pick up Service) ผ่านคอลเซ็นเตอร์ โทร.02-239-8999 นอกจากนี้ยังสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.scgexpress.co.th และแอปพลิเคชัน SCG EXPRESS ทั้งระบบ IOS และ Android ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก