ฉลองครบรอบ " 50 ปี หาดทิพย์ เคียงข้าง ชาวใต้"

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๘
พลเอก สุรยุทธ์ - ท่านผู้หญิง จิตรวดี จุลานนท์ ร่วมงานฉลองครบรอบ " 50 ปี หาดทิพย์ เคียงข้าง ชาวใต้ " โดย พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางปริยา จีระพันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)เพื่อขอบคุณชาวใต้ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดระยะเวลา50 ปี และสำนึกในบุญคุณ เจ้าหน้าที่พนักงาน ในรุ่นก่อนๆ ที่ร่วมกันก่อร่างสร้างบริษัทฯ ขึ้นมาให้เจริญรุ่งเรืองถึงปัจจุบัน ตั้งแต่อดีตกรรมการผู้จัดการ ร้อยตรีไพโรจน์ รัตตกุล ผู้ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจให้กับหาดทิพย์ พันธมิตรทางธุรกิจ คือ ผู้ถือหุ้นและกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย อีกทั้งผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติ คู่ค้า หน่วยงานราชการ สื่อมวลชน

จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ.2512ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ โคคา-โคลา เสิร์ฟความสดชื่นให้กับชาวใต้ ด้วยพนักงาน 200 คน รถขาย 60 คัน ในพื้นที่3 จังหวัด สงขลา สตูล ยะลา ต่อมาในปี พ.ศ.2517 ได้มีการเปลี่ยนผู้บริหารและเพิ่มทุนโดย ร้อยตรี ไพโรจน์ รัตตกุล พร้อมกับขยายพื้นที่เป็น 14 จังหวัดภาคใต้ ร้อยตรีไพโรจน์ รัตตกุล ได้นำความจริงใจ ประสบการณ์ และปรัชญาในการทำงานผสมผสานระหว่างการบริหารแบบตะวันออกและตะวันตก ควบคู่กับการพัฒนาสังคมรอบข้างให้เจริญเติบโตไปพร้อมๆ กัน ปัจจุบันหาดทิพย์มีรถขายและขนส่งกว่า300 คัน มีพนักงานมากกว่า 2,000 คน มี 19 สาขาครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้หาดทิพย์เป็นผู้นำตลาดน้ำอัดลมในภาคใต้ ด้วยยอดขายเป็นอันดับ 1 มากกว่า 50 ล้านลังต่อปี

ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา หาดทิพย์ได้ยึดการช่วยเหลือสังคม เป็นรากฐานการทำงานมาโดยตลอด ผ่านความทุ่มเท แรงกาย แรงใจ กำลังความคิด ของผู้บริหาร พนักงาน และงบประมาณ ในการร่วมช่วยเหลือสังคมในภาคใต้ทั้งในด้านการศึกษา กีฬา สารธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ คุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมผ่านการสนับสนุนและจัดโครงการต่างๆ กว่า 125,000 โครงการ โดยคำนึงอยู่เสมอว่า "หาดทิพย์ ตั้งอยูในพื้นที่ภาคใต้ พนักงานของเราเป็นคนใต้กว่า80% ลูกค้าหลักของเราก็เป็นคนใต้ อะไรที่เราสามารถทำให้ภาคใต้ได้ก็จะทำอย่างเต็มความสามารถ" จึงทำให้หาดทิพย์ ได้รับการยอมรับและขนานนาม ว่า "หาดทิพย์ เป็นส่วนหนึ่งของภาคใต้"

พลตรี พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้กล่าวปิดท้ายว่า" สำหรับผมแล้วนั้น วันนี้ คือ จุดเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ทำให้พวกเราไปสู่อนาคตที่ดีกว่า อนาคตที่สดใสกว่า เพื่อคนของหาดทิพย์ เพื่อชุมชนรอบตัวภาคใต้ และเพื่อสังคมโดยรวม" ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จ.สงขลา เมื่อ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้