อาลีบาบา บิซิเนส สคูลร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และ Gobi Partners เปิดตัวหลักสูตร Netpreneur ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ศุกร์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๙
เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการรูปแบบธุรกิจดั้งเดิมและธุรกิจรูปแบบใหม่ที่มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล สมัครเป็นผู้ร่วมโครงการได้แล้ววันนี้

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล สถาบันอบรมภายใต้อาลีบาบากรุ๊ป เปิดตัว "Alibaba Netpreneur Training Program" หลักสูตรฝึกอบรมล่าสุดในประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และบริษัทกองทุนร่วมลงทุนข้ามชาติอย่าง Gobi Partners ความร่วมมือในครั้งนี้สานต่อความพยายามของอาลีบาบาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัล รวมไปถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในประเทศ ทั้งรูปแบบธุรกิจดั้งเดิมและรูปแบบดิจิทัล ให้สามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 กันยายน 2562

หลักสูตรฝึกอบรม Netpreneur สำหรับประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่พร้อมจะปรับตัวพร้อมกับการแข่งขันในยุคดิจิทัล ตลอดระยะเวลาของหลักสูตรอบรมเชิงลึก 10 วัน ที่สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา ณ เมืองหังโจว ประเทศจีน ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้โดยตรงจากอาลีบาบาและเส้นทางของบริษัทในการสร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็มของจีน ในช่วงเวลา 2 ทศวรรษที่ผ่านมา และการปรับตัวของธุรกิจรูปแบบดั้งเดิมที่อาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยี อาลีบาบาเชิญชวนผู้ประกอบการ และเจ้าของกิจการที่มุ่งมั่น มีความเปิดกว้าง ที่พร้อมจะก้าวไปสู่อนาคตแห่งความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล มาเป็นส่วนหนึ่งของ Netpreneur รุ่นที่ 1

"อาลีบาบารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศจีนตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา หลักสูตรที่เรานำเสนอในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะให้ผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมต่างๆ เรียนรู้จากประสบการณ์ของอาลีบาบา และมองหาโอกาสทางธุรกิจเพื่อปรับใช้กับธุรกิจของตน และเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจตามที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และGobi Partners เปิดตัวหลักสูตรที่คิดค้นขึ้นมาสำหรับประเทศไทย และร่วมมืออย่างใกล้ชิดเพื่อให้ Netpreneur กลายเป็นชุมชนที่ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ในประเทศไทย" นายไบรอัน หว่อง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ปกล่าว

"มีผู้เล่นจำนวนมากที่กำลังต่อสู้กับการปรับตัวในยุคดิจิทัล ที่ทุกอย่างเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวหลักสูตร Netpreneur โดยอาลีบาบาในตลาดไทย เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของธุรกิจต่างๆ ในประเทศ เราเชื่อว่าบทเรียนจากผู้ดำเนินธุรกิจที่พร้อมไปด้วยดิจิทัลอีโคซิสเต็มอย่างอาลีบาบา จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมหลักสูตรมาปรับใช้กับรูปแบบธุรกิจของตนเอง" ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจดิจิทัลและผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลกล่าว

"สำหรับหน่วยธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัลมีมากกว่าการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ แต่เป็นการสร้างวัฒนธรรมและบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ไปในทางดิจิทัล เราหวังว่าการร่วมมือกับอาลีบาบา บิซิเนส สคูล จะต่อยอดความพยายามที่จะสร้างเจเนอเรชั่นของผู้ประกอบการและสร้างเจ้าของธุรกิจที่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเป็นอย่างแรก เพราะเราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นโครงสร้างที่สำคัญที่สุดของการเปลี่ยนแปลงภายในประเทศไปสู่รูปแบบเศรษฐกิจที่มีนวัตกรรมเป็นการขับเคลื่อน" ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติกล่าวเสริม

"หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของ Gobi Partners คือ การสนับสนุนปัจเจกในการทำตามความฝัน สร้างสังคมที่ดีกว่า เราจึงร่วมมือกับอาลีบาบา บิซิเนส สคูล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เพื่อเติมเต็มช่องว่างทางดิจิทัล ทำลายอุปสรรคของการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสการแข่งขันที่เท่าเทียมสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศไทย เราหวังว่าผู้ร่วมหลักสูตรจะได้รับประโยชน์จากการอบรมอย่างเต็มรูปแบบและได้สร้างความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์ เพื่อผลิกโฉมธุรกิจของตน" แชนนอน กัลยาณมิตร Venture Partner Gobi Partners กล่าว

ผู้ร่วมหลักสูตรฝึกอบรม Alibaba Netpreneur ประเทศไทย จะได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับ: ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีรูปแบบใหม่และขีดความสามารถในการแข่งขันภายใต้เศรษฐกิจดิจิทัล ที่จะนำไปสู่การพัฒนาในประเทศ พื้นฐานของการคิดเชิงกลยุทธ์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับภารกิจ วิสัยทัศน์และค่านิยมของบริษัท และรูปแบบการบริหารที่สามารถปรับปรุงธุรกิจ อุตสาหกรรมและอีโคซิสเต็มของผู้ประกอบการ

ข้อมูลสำคัญเชิงลึกเกี่ยวกับอีโคซิสเต็มของอาลีบาบา ที่เป็นประโยชน์ต่อบริบทภายในประเทศ อาทิ กรณีล้มเหลว ความผิดพลาด best practice ผ่านการร่วมเสวนาจากผู้ก่อตั้งอาลีบาบาและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างๆ

การเรียนรู้สำคัญจากธุรกิจรูปแบบดั้งเดิม หลากหลายอุตสาหกรรมในจีนที่นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้กับภาคธุรกิจของตน

การศึกษาดูงานภาคสนามและปฏิสัมพันธ์กับหน่วยธุรกิจสำคัญภายในอาลีบาบาอีโคซิสเต็ม เพื่อการเรียนรู้โดยตรงเกี่ยวกับนวัตกรรมรูปแบบใหม่

หลักสูตร Netpreneur มีกำหนดเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2562 โดยค่าใช้จ่ายภายใต้หลักสูตรได้รับการสนับสนุนโดยอาลีบาบา บิซิเนส สคูล ส่วนค่าเดินทาง ค่าที่พักและค่าใช้จ่ายส่วนตัว ผู้เข้าร่วมโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบ หลักสูตรอบรม Netpreneur ประเทศไทยเป็นโครงการล่าสุดริเริ่มโดยอาลีบาบา บิซิเนส สคูล เพื่อสนับสนุนการพัฒนา โครงการอื่นๆ โดย อาลีบาบา บิซิเนส สคูล ที่ช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลในประเทศไทย ได้แก่หลักสูตร eFounders Fellowship ซึ่งเป็นความร่วมมือกับการประชุมสหประชาชาติด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) เพื่อสร้างอีโค-ซิสเต็มระหว่างผู้ประกอบการในประเทศกำลังพัฒนา รวมไปถึงประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมและเกณฑ์การรับสมัคร สามารถดูได้ที่

https://activity.alibaba.com/supplier/alibaba-netpreneur-training-thailand.html

เกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก เรามีเป้าหมายที่จะสร้างสาธารณูปโภคด้านการค้าในอนาคต

เกี่ยวกับอาลีบาบา บิซิเนส สคูล

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล เป็นมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งขึ้นโดยอาลีบาบากรุ๊ป และมหาวิทยาลัย หังโจว นอร์มัล (Hangzhou Normal University) ของจีน เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2551 โดยปัจจุบันจะเน้นที่ระบบฝึกอบรมด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งตลอดระยะเวลาช่วงหนึ่งทศวรรษมานี้ มีส่วนในการฟูมฟักผู้ประกอบการด้านอีคอมเมิร์ซและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในจีนและในประเทศอื่นๆ ไปแล้วนับล้านคน

เกี่ยวกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ก่อตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017) มีผลประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2560 สำนักงานจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมดิจิทัลและนวัตกรรม และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อผลประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและความมั่นคง

เกี่ยวกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หน่วยงานภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหลักที่สนับสนุนเละส่งเสริมด้านนวัตกรรม รวมไปถึงหลักสูตรนวัตกรรมสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อก่อตั้งธุรกิจนวัตกรรมที่มีอัตราการเติบโตสูง

เกี่ยวกับ Gobi Partners

Gobi Partners เป็นบริษัทกองทุนร่วมลงทุนบริษัทแรกๆ ที่มีบทบาทในภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ประเทศจีน ฮ่องกง และอาเซียน โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของทุกกองทุน (AUM) มากกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34,000 ล้านบาท) สำนักงานใหญ่ของ Gobi Partners ตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้และกัวลาลัมเปอร์ บริษัทให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการตั้งแต่ระยะแรกเริ่มของการก่อตั้งธุรกิจไปจนถึงระยะขยายธุรกิจ ในตลาดเกิดใหม่และตลาดยังตอบสนองได้ไม่เต็มที่ (Underserved Market) Gobi Partners ก่อตั้งในปี 2545 และมีการระดมทุนทั้งสิ้น 13 กองทุน สำหรับ 250 บริษัทสตาร์ทอัพ มีสาขาในกรุงเทพ ปักกิ่ง โฮจิมินห์ ซิตี้ ฮ่องกง จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา เซี่ยงไฮ้ สิงค์โปร์และโตเกียว

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gobi Partners สามารถดูได้ที่ www.gobivc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้