Innovation นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๑
วารสาร "อุตสาหกรรมสาร" ของ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ประจำเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 มีวัตถุประสงค์ที่จะเผยแพร่แนวคิดการนำนวัตกรรมหรือ Innovation มาปรับปรุงต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ได้มูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ สร้างความแตกต่าง มีจุดแข็ง หลีกเลี่ยงสถานการณ์การแข่งขันในท้องตลาด อันจะนำมาซึ่งโอกาสในการทำรายได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมมีนโยบายอย่างแน่วแน่และจริงจังในการส่งเสริมเอสเอ็มอีตลอดจนผู้ประกอบการทั่วไปให้นำเอานวัตกรรมมาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งอุตสาหกรรมสารในฉบับนี้ก็เป็นอีกจุดยืนหนึ่งที่ตอกย้ำนโยบายการส่งเสริมดังกล่าว ภายใต้ชื่อหัวเรื่องว่า " Innovation นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต"

เนื้อหาใน "อุตสาหกรรมสาร"ประจำเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 มีตัวอย่างของ Only U แบรนด์สกินแคร์น้องใหม่ ที่นำนวัตกรรมทันสมัยเข้ามาใช้เพื่อผลิตสกินแคร์ที่แก้ปัญหาและบำรุงผิวหน้าเฉพาะบุคคลได้อย่างตรงจุด จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ ประเภท Creative Cosmetics จากเวทีการประกวดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทย ประจำปี 2562 หรือในกรณีของสาวน้อยพัทลุงที่แปรรูปกล้วยหอมในสวนของตนให้มีมูลค่าเพิ่ม โดยนำมาแปรรูปเป็นไซรัป เป็นการสกัดน้ำตาลจากกล้วยหอมมาบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่ม ทดลองทำขายภายใต้แบรนด์ตรงไปตรงมาว่า "HOM THONG SYRUP" ปรากฏว่าประสบความสำเร็จ เป็นต้น

จากคุณค่าของ "อุตสาหกรรมสาร" ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงอยากเผยแพร่สู่ผู้สนใจด้วยสมัครสมาชิกรับวารสารเป็นประจำ "อุตสาหกรรมสารออนไลน์" ได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมโทรสาร 02-354-3299 E-Mail : [email protected]. หรือดาวน์โหลดฟรีได้ที่เว็บไซต์ https://www.ookbee.com/ และ http://www.chulabook.com

หมายเหตุ : กรุณาดาวน์โหลด "อุตสาหกรรมสาร"หลังวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest