แบรนด์กระเป๋า borboleta วางโมเดลธุรกิจควบคู่การรับผิดชอบต่อสังคมแบบยั่งยืน ชูมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญาเพื่อส่งเสริมการศึกษาเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
คุณวโรณิกา จูน เรซ (หนูหวาน) กรรมการผู้จัดการ และดีไซเนอร์ แบรนด์กระเป๋า Borboleta ภายใต้ชื่อบริษัท เธโซรา จำกัด เปิดเผยว่า " แบรนด์ Borboleta ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 มีแนวคิดกระเป๋าของแบรนด์ Borboleta ต้องมีความสวยงามพร้อมใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายทำให้โลกรอบตัวดีขึ้น สภาพแวดล้อมต้องไม่ก่อมลภาวะ จึงได้คัดสรรวัสดุรักษ์โลกเป็นมิตรต่อโลก การดีไซน์กระเป๋าจึงสวยไม่เหมือนใคร สร้างจุดเด่นให้ลูกค้าที่ไม่ใช้ตามเทรนด์นัก เน้นวัสดุน้ำหนักเบา สะพายง่าย แบรนด์จะมุ่งใช้วัสดุเป็นหนังวิทยาศาสตร์คุณภาพสูง (ไม่ใช่ PU) ทำให้ลูกค้าสวยได้โดยไม่ต้องทำร้ายสัตว์ ไว้ใจได้โดยช่างฝีมือคุณภาพที่มีความชำนาญ และได้ค่าตอบแทนสูงอย่างเป็นธรรม

กรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อไปว่า " ดำเนินธุรกิจกว่า 7 ปี จนถึงปัจจุบัน ได้ขยายตลาดด้วยการส่งออกจำหน่ายไปแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ในคุณภาพระดับส่งออก แต่ด้วยราคามิตรภาพสำหรับลูกค้าคนไทย ระดับราคาจำหน่ายตั้งแต่ 2000 กว่าบาทจนถึงราคาไม่เกิน 4000 บาท ในไตรมาสสุดท้ายนี้จะมีดีไซน์ใหม่ๆ เป็นกลุ่มสินค้า accessories เช่น ที่ใส่กุญแจ ที่ห้อยบัตรพนักงาน เป็นต้น เพื่อนำออกมาจำหน่ายเพิ่มเติม ส่วนด้านการตลาดเน้นออนไลน์กว่า 90 % หลักการดำเนินงานของแบรนด์จะมุ่งการคืนกลับสู่สังคมแบบยั่งยืนคือ CSR ก่อนจะมาทำธุรกิจแบรนด์กระเป๋าส่วนตัวได้ก่อตั้งมูลนิธิมาก่อนหน้านี้

ซึ่งในฐานะเป็นหนึ่งในผู้บริหารมูลนิธิ ภายใต้ชื่อ มูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา เป็นองค์กรสาธารณะกุศล ระยะเวลาการทำงานด้านนี้กว่า 12 ปี ก่อตั้งมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา เมื่อ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ตนเองได้เคยทำงานในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรขนาดใหญ่ ณ กรุงวอชิตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วได้เห็นว่าเงินบริจาคส่วนใหญ่ หมดไปกับค่าบริหารจัดการ พอทั้งสองกลับมาถึงเมืองไทย เมื่อมีประสบการณ์จึงได้จัดตั้งมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทย ในพื้นที่ห่างไกล โดยเชื่อว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนนั้นต้องเริ่มจากการศึกษาที่ดี มูลนิธิฯ จึงได้ขยายการช่วยเหลือด้านอาหารของนักเรียนหลังจากลงพื้นที่และทราบจากคุณครูว่าเด็กๆ นักเรียนไม่ได้ทานอาหารเช้า มูลนิธิฯ ได้นำเงินบริจาคช่วยเหลือโครงการต่างๆ เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์เด็กมากที่สุด โดยเน้นการบริหารจัดการที่ลดขั้นตอน ไม่นำเงินไปใช้กับสิ่งที่ไม่จำเป็น และการบริหารโครงการที่โปร่งใส

แบรนด์ borboleta ต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนเพราะทุกใบที่จำหน่ายลูกค้าจะได้ร่วมทำบุญ และนำไปสนับสนุนให้เด็กที่อยู่พื้นที่ห่างไกล ภายใต้มูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญาที่ได้ก่อตั้งขึ้นมา อาทิ โครงการอาหารเช้าเพิ่มพลังสมอง หลังจากที่มูลนิธิฯได้ดำเนินการ สนับสนุนด้านการศึกษามากว่า 5 ปี ได้สังเกตเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ ซึ่งมีผู้ปกครองเป็นชาวเขา หรือ แรงงานทั่วไป ไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน เพราะผู้ปกครองไม่มีเวลาจัดเตรียม หรือไม่มีเงินเพียงพอ เด็กๆจึงต้องทนหิว ไปจนถึงเที่ยง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักเรียน เรียนไม่รู้เรื่อง เด็กส่วนมาก เดิน หรือปั่นจักรยานมาโรงเรียนกว่าหนึ่งชั่วโมง เมื่อต้องหิ้วท้องรอเป็นเวลาหลายชั่วโมงไปถึงเวลาอาหารเที่ยง ทำให้เด็กๆทรมานกันมาก มูลนิธิฯ จึงรีบจัดโครงการอาหารเช้า เพื่อให้เด็กๆท้องอิ่ม โดยจัดอาหารเช้าที่มีประโยชน์ครบห้าหมู่ ในเวลาก่อนเริ่มเรียน และเวลาพักเบรคช่วงสิบโมงเช้า มูลนิธิฯจัดอาหารว่างตอนเช้า ได้แก่ นมและของว่าง หรือผลไม้ตามฤดูกาล ไว้ให้เด็กๆอีกด้วย หลังจากดำเนินโครงการอาหารเช้ามากว่าสองปี (เริ่มปี 2557) มูลนิธิฯได้วัดผลเป็นที่พอใจว่า คะแนนโดยรวมของนักเรียนดีขึ้น และนักเรียนมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น นับเป็นการสนับสนุนอาหารเช้าที่มีประโยชน์ ให้โรงเรียนที่อยู่ห่างไกล

นอกจากนี้ยังมูลนิธิยังมีโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เช่น บริจาคซอฟแวร์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ บริจาคหนังสือเข้าห้องสมุด จัดกิจกรรมสอนศิลปะ สอนวิทยาศาสตร์ สำหรับ นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ส่วนมาก นักเรียนเรียนจากทีวี (โครงการสอนผ่านดาวเทียม) นักเรียนจึงไม่ได้มีโอกาสได้ทดลอง หรือ จับต้องงานวิทยาศาสตร์ ทางมูลนิธิฯจึงได้เข้าไปสนับสนุน เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษานักเรียนในส่วนนี้ ,

อย่างไรก็ตามเล็งเห็นเรื่องโครงการน้ำดื่มสะอาด จากการวิเคราะห์ปัญหาในพื้นที่ห่างไกลก็ยังขาดการดื่มน้ำสะอาด จึงได้พิจารณาโรงเรียนที่มูลนิธิฯดูแล จึงเกิดโครงการที่ 3 ขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ได้น้ำดื่มสะอาด ปราศจาก ทำให้ดินแดงผสมอยู่ปริมาณสูง ทำให้ต้องใช้เครื่องกรองน้ำดื่มที่มีประสิทธิภาพ และด้วยราคาสูงกว่าที่งบของโรงเรียนสามารถจัดสรรได้ มูลนิธิฯจึงเข้ามาดูแล เพื่อจัดหาเครื่องกรองน้ำ RO ที่ดีที่สุดในการกรองน้ำ ให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ได้ดื่มน้ำสะอาด เพื่อป้องกันโรคที่อาจมาจากน้ำไม่สะอาดอีกด้วย และโครงการสุดท้ายมุ่งการบริจาคช่วยเหลือค่าบริหารจัดการ เนื่องจากมูลนิธิฯ ไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เงินบริจาค 100 % เข้าโครงการเพื่อเด็กทั้งหมด มูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา จึงเกิดจากความปรารถนาดีและเป็นความสุขของตนเองเพื่อจะทำให้แก่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ขาดความช่วยเหลือ ดังนั้นการทำธุรกิจของเราจึงมีแรงบันดาลใจเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือสังคมแบบยั่งยืนแบบนี้ต่อไป " นางสาววโรณิกา จูน เรซ กล่าวสรุป

\

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้